Những điểm đến trong nước lý tưởng cho kỳ nghỉ tết 2020

Tết là thời điểm lý tưởng cho kế hoạch nghỉ tết của bạn và gia đình mình. Tùy vào số ngày nghỉ, sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình các điểm hấp dẫn như: Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc,…

Nếu bạn đã ăn tết tại quê hương nhiều năm qua thì xuân Canh Tý này hãy thử đổi gió ở một nơi nào đấy lý tưởng hơn để có một mùa xuân đáng nhớ. Dọc theo dải đất hình chữ S, bạn có thể tùy thích lựa chọn cho mình Sapa, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ,… Mỗi nơi sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất. Hãy cùng xem EFLY gợi ý cho bạn những điểm đến trong nước lý tưởng cho kỳ nghỉ tết 2020nào bên dưới nhé!

Sapa

Mùa xuân được xem là thời điểm lý tưởng để cảnh sắc núi từng Tây Bắc chính thức lên ngôi. Đây cũng là lý do mà nhiều du khách đã chọn cho mình một hành trình “ngược dòng” đến với chốn núi rừng bạt ngàn này. Từ đầu mùa xuân, du khách sẽ khá thích thú khi được chiêm ngưỡng cảnh quang sương mù bao phủ, áng mây bồng bềnh, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, cùng với đó là những cây hoa anh đào khoe sắc rực rỡ,…

Mùa xuân là thời điểm mà cảnh sắc Sapa chính thức lên ngôi với nhiều gam màu vô cùng rực rỡ và đẹp mắt

Đặc biệt, khi đến Sapa vào những ngày đầu xuân, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều các sự kiện lễ hội văn hóa truyền thống, dạo bước qua những phiên chợ xuân ở vùng cao, nếm thử nhiều món ăn ngon. Đây chính là một trong những điểm đến lý tưởng mà nhiều du khách yêu thích khi du lịch vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Ninh Bình

Nếu bạn chọn du xuân ở miền Bắc thì đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như Ninh Bình. Bởi đây chính là địa điểm hội tụ đầy đủ nét đẹp của thiên nhiên cũng như kiến trúc đẹp mắt. Đặc biệt, với những du khách muốn tìm một nơi để cầu bình an, máy mắn và sức khỏe thì hãy đến với Ninh Bình.

Bởi nơi này nổi tiếng với các ngôi chùa và Chùa Bái Đính là một điểm du lịch hàng đầu của nơi này. Ngoài ra, bạn sẽ còn có cơ hội để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: đền vua Đinh Tiên Hoàng, suối khoáng nóng Kênh Gà, Tuyệt Tình Cốc, Hồ Đồng Thái,… Ninh Bình cũng được xem là địa điểm có nhiều bối cảnh để bạn tha hồ mà check-in sống ảo. Vào những dịp tết, các địa điểm này được trang trí với nhiều ý tương khác nhau, mang nét đẹp văn hóa độc đáo. Tết đến chính là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá mọi nét đẹp thiên nhiên và kiến trúc ở nơi này.

Hà Nội

Hà Nội cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Đến với thủ đô ngàn năm tuổi này, bạn sẽ có cơ hội để được tham quan nhiều điểm đến như: hồ Gươm, quảng trường Ba Đình, Văn Miếu, hồ Tây, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội, chợ Đồng Xuân,…

Những địa điểm này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị về kiến trúc, lịch sử cũng như văn hóa của vùng đất thủ đô. Tết đến Hà Nội, bạn cũng sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội văn hóa độc đáo, các sự kiệng rước vào các dịp đầu năm, lễ hội ẩm thực,… Đây chính là điểm du lịch mùa xuân thú vị mà bạn nên nghỉ đến cho năm 2020 này.

Huế

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình, với nét đẹp mộc mạc giản dị thì hãy chọn ngay cố đô Huế. Đây chính là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là người đã bận rộn với guồng quay cuộc sống cả một năm. Đến với cố đô Huế, bạn sẽ được thăm Đại Nội, chùa Thiên Mụ, sông Hương, cầu Tràng Tiền, cầu gỗ lim,…

Đại Nội là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể tham quan và tha hồ check-in sống ảo

Đặc biệt là được thưởng thức ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn dẫn dã vô cùng độc đáo của người dân nơi đây. Khi đến Huế vào dịp tết bạn sẽ còn được trải nghiệm nhiều lễ hội văn hóa thú vị. Với những du khách ưa nét đẹp văn hóa thì sẽ vô cùng thích thú khi ghé đến Huế mộng mơ vào ngày Tết.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng của dài đất miền trung. Đúng như cái tên thường gọi “thành phố đáng sống” – Đà Nẵng không bao giờ khiến du khách phải thất vọng bởi những điều tuyệt vời vốn có. Bởi nơi này luôn có những thay đổi mới mẻ, với nhiều điểm du lịch mơi. Nếu như trước đó bạn biết đến Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu thì giờ đây, nơi này đã có thêm hàng trăm điểm du lịch nổi tiếng khác như: Bà Nà Hill, Cocobay, Chợ Hàn, Chợ Cồn, công viên châu Á,…

Mỗi địa điểm là một nét đẹp riêng, trải nghiệm riêng để bạn tha hồ mà khám phá. Nếu đến Đà Nẵng vào dịp Tết, bạn sẽ được ngắm nhìn một thành phố ngàn hoa, rực rỡ trong ánh đèn về đêm, dịch vụ du lịch cực kỳ phát triển, ẩm thực phong phú,… Đặc biệt, người dân ở đây cực kỳ thân thiện và dễ gân. Đây chính là nơi mà bạn đáng dành cả một kỳ nghỉ tết để vui chơi và khám phá đấy.

Quảng Nam

Quảng Nam là điểm đến tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý cho chuyến du xuân 2020 của bạn. Đây chính là một tỉnh thành nổi tiếng với di sản văn hóa, các điểm du lịch và lễ hội truyền thống. Nhắc đến Quảng Nam thì hẳn ai cũng sẽ nghỉ đến những địa điểm nổi tiếng như: phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, Vinpearl Hội An, biển Tam Thanh, Làng Bích Họa, đồi chè Đông Giang,….

Những địa điểm du lịch này luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ nhất. Tết đến Đà Nẵng, bạn sẽ còn được xem nhiều lễ hội nổi tiếng như: lễ hội ẩm thực, dân ca bài Chòi, đạp niêu, kéo co,… Quảng Nam luôn khiến cho những du khách phương xa cảm thấy ấn tượng với vẻ mộc mạc và chân quê vốn có.

Quy Nhơn

Tết đến Quy Nhơn bạn sẽ cảm thấy quyết định của mình thật sáng suốt. Bởi nơi đây mang vẻ đẹp biển cả, thiên nhiên, kiến trúc và cả văn hóa. Đến Quy Nhơn ngày tết bạn sẽ được trải nghiệm nét đẹp từ các địa điểm như: Kỳ Co – Eo Gió, hòn Khô, cù lao xanh,… Bạn cũng có thể chọn lưu trú tại homestay ven biển để cảm nhận được nét đẹp hiền hòa của thiên nhiên. Cùng với đó là hàng trăm quán cà phê view xinh hết biết, để bạn có thể tha hồ mà check-in sống ảo. Đường nhiên, với những hội sành ăn chính hiệu thì hẳn sẽ cực kỳ thích thú khi được thưởng thức ẩm thực của vùng biển với những món hải sản ngon hết biết như: cua, mực, ghẹ, tôm,… Nhiều nhà hàng hải sản ở đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn.

Đà Lạt

Đà Lạt là một thiên đường du lịch nổi tiếng mà nhiều du khách luôn ao ước được ghé đến vào dịp xuân về. Đến với Đà Lạt mùa xuân, bạn sẽ được tham quan vô số những địa điểm lý tưởng như: vườn hoa thành phố, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất, cánh đồng hoa Tà Ninh, đồng hoa Cẩm Tú Cầu, đồi Thiên Phúc Đức và hàng trăm địa điểm nổi tiếng khác nữa.

Mùa xuân là thời điểm thích hợp để bạn khám phá mọi nét đẹp của thành phố Đà Lạt

Khi đến Đà Lạt vào mùa xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc hoàn toàn mới mẻ, với ngàn sắc hoa tươi thắm. Cùng với đó là hàng trăm lễ hội độc đáo đặc trưng của mùa xuân. Tuy nhiên, nếu có ý định du lịch Đà Lạt vào mùa xuân thì bạn nên lên kế hoạch thật sớm, chọn điểm lưu trú, nơi tham quan, chốn vui chơi, ăn uống,… để có một hành trình trọn vẹn nhất.

Phú Quốc

Thiên đường đảo Phú Quốc là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ vào mùa xuân. Bởi đây chính là lúc hòn đảo này khoe rõ vẻ đẹp quyến rũ, đẹp mắt và ấn tượng của mình. Đến với Phú Quốc dịp tết, bạn đừng nên bỏ qua các địa điểm du lịch nổi tiếng như: làng chài Hàm Ninh, Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, bãi Sao, bãi Khem,… Đặc biệt, Phú Quốc cực kỳ nổi tiếng với các quán cà phê, quán bar ven biển, cùng nhiều không gian thư giãn ngoài trời. Đó chính là những nơi để bạn có thể ngắm cảnh bình minh, hít thở chút vị biển tươi mát và cảm nhận nét đẹp của thiên đường đảo Phú Quốc.

Sài Gòn

Nếu bạn thích sự náo nhiệt thì hãy đến với Sài Gòn thân yêu. Đây chính là thành phố nhộn nhịp với nhịp sống rất sôi động. Nếu đã chọn đến Sài Gòn ngày tết thì bạn đừng bỏ qua cơ hội để xem pháo hoa, thưởng thức ẩm thực, dạo phố đêm, ăn uống và cũng trải nghiệm cuộc sống sôi động tại các quán bar. Sài Gòn luôn mới mẻ và tấp nập, vì thế sẽ là một nơi khuấy động lên trái tim giàu trải nghiệm của bạn.

Với những địa điểm du lịch tết 2020 trên đây, nhất định bạn sẽ có một chuyến du xuân đáng nhớ nhất đấy. Nếu bạn đã chọn được địa điểm du lịch thích hợp thì hãy nhanh chóng đặt vé máy bay, phòng khách sạn, chọn điểm tham quan,… để có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất cho xuân này. Chúc các bạn có chuyến du lịch dịp tết cùng gia đình vui vẻ và ý nghĩa nhất nhé!

Hoài Thương

Bình luận của bạn