REVIEW cẩm nang đi Cô Tô chi tiết 2018

Để có một chuyến du lịch đến đảo Cô Tô thật đáng nhớ và ý nghĩa hãy tham khảo nhanh những kinh nghiệm du lịch đầy hữu ích dưới đây nhé!

Không chỉ ở miền Trung và miền Nam mới có những thiên đường biển xanh cát trắng đầy thơ mộng cho bạn khám phá. Bởi phía Bắc cũng sở hữu một hòn ngọc xanh Cô Tô có sức hút vô cùng mãnh liệt với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng phau và làn nước biển trong xanh như ngọc bích. Và nếu bạn cũng đang có ý định đến với hòn đảo này hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết nhất sau đây nhé!

Giới thiệu về đảo Cô Tô

Cô Tô là quần đảo nằm về phía Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh, có diện tích khoảng 46,2 km. Quần đảo này bao gồm khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cô Tô và đào Thanh Sơn là hai đảo lớn nhất.

So với những hòn đảo khác ở nước ta, đảo Cô Tô không chỉ có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh hay sự đa dạng trong tự nhiên, địa hình mà nơi đây còn có sự độc đáo và thú vị riêng trong văn hóa và đời sống của người nhân địa phương.

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cô Tô

Nên đi Cô Tô vào tháng mấy? Để có thể khám phá hết sự trong lành và quyến rũ của hòn đảo ngọc này thời điểm lý tưởng nhất để du khách du lịch Cô Tô đó chính là khoảng thời gian mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9.

Thời gian này thời tiết ở Cô Tô vô cùng trong xanh, thoáng đãng với ánh nắng vàng rực rỡ. Đến đây du khách sẽ tha hồ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp của Cô Tô hay hay tận hưởng cảm giác thoải mái và thú vị khi được đắm mình trong làn nước trong xanh, khám phá đáy biển.

Homestay ở Cô Tô

Du lịch Cô Tô có rất nhiều những nhà nghỉ khách sạn và nhất là homestay đẹp cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số homestay Cô Tô “vạn góc sống ảo” dành cho bạn.

Coto Village

Coto Village nằm trên bãi biển Hồng Bàng và vô cùng độc đáo với kiểu kiến trúc ấn tượng là những căn bungalow gỗ nhỏ xinh cùng với view biển tuyệt đẹp. Giá ở đây dao động từ 800 – 1200k nhé!

Những căn bungalow gỗ nhỏ nhỏ nhỏ xinh xinh tại Coto Village

Cô Tô Thủy Tịnh

Điểm nổi bật nhất của Cô Tô Thủy Tịnh là những căn nhà nhỏ nhỏ xinh xinh có đủ màu sắc rất bắt mắt. Chỗ này nằm ngay trên bãi biển Hồng Vàn nên rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tắm biển hoặc để tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển nhé! Giá phòng ở đây dao động trong khoảng 600k – 800k.

Coto Gardens

Mỗi căn bungalow ở Coto Gardens đều được thiết kế theo hình của những toa tàu gỗ rất độc đáo. Đặc biệt từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến hai bãi tắm tuyệt đẹp của Cô Tô là Bãi Vàn Chảy và Hồng Vàn. Giá phòng ở đây dao động từ 500k – 1000k.

Coto Eco Lodge

Nếu bạn muốn chọn một không gian sang chảnh để sống ảo thì Coto Eco Lodge sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Nơi đây được thiết kế với màu sắc chủ đạo là trắng kết hợp với kính trông chẳng khác nào các villa mini. Mức giá phòng khoảng từ 750k nhé!

Hồng Vàn Homestay

Homestay này sẽ là địa chỉ hoàn hảo để bạn có thể nằm trên giường mà vẫn có thể ngắm được biển hay chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển nhé. Giá ở đây thường dao động từ 700k – 900k.

Cảnh đẹp ở Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2018, bãi đá Cầu Mỵ chính là một trong những thiên đường mà du khách không nên bỏ qua khi đến với đảo Cô Tô. Bãi đá này nằm về phía nam của đảo Cô Tô, có hình thù giống Đuôi chuột và hướng ra biển. Bãi đá Cầu Mỵ đặc trưng với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển để tạo nên một kỳ quan thiên nhiên hiếm có và duy nhất trong các đảo của nước ta.

Khi bạn đặt chân đến, các lớp đá sẽ hiện rõ với nhiều màu sắc khác nhau. Đá được xếp tầng, có nhiều màu sắc và hình thù độc đáo. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh thật sống động và kỳ vĩ về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.

Đến với bãi đá Cầu Mỵ, bên cạnh việc tham quan các bãi đá, hãy đứng ở những điểm cao và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh nơi đây để có cảm giác thật thú vị giống như đang ở Địa Trung Hải nhé!

Hải đăng Cô Tô

Thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, Hải đăng Cô Tô tọa lạc trên một ngọn núi cao cách thị trấn khoảng 5km và là điểm cao nhất của đảo. Ngọn hải đăng này là một trong 30 con mắt biển đêm đang họat động trên khắp lãnh hải  Việt Nam và được xây dựng từ cuối thế kỷ 19.

Hải đăng Cô Tô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, là nơi cao nhất của đảo

Để có thể chinh phục được ngọn hải đăng này, du khách sẽ phải vượt qua một khúc cua dốc đứng, rồi vượt qua 72 bậc cầu thang từ chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đỉnh bạn sẽ thu vào tầm mắt mình một khung cảnh trọn vẹn của đảo Cô Tô vô cùng tuyệt đẹp và êm đềm.

Nhà thờ Cô Tô

Nhà thờ đảo Cô Tô được khánh thành từ năm 2013, thuộc khu 4, Giáo xứ Cẩm Phả. Đây cũng là nhà thờ đầu tiên được xây dựng trên đảo để phục vụ các giáo dân.

Với chiều dài 26,7 m và chiều rộng 9,8 m, nhà thờ Cô Tô không phải là một nhà thờ rộng lớn nhưng lại là nhà thờ duy nhất trên đảo. Vì thế nếu có dịp về Cô Tô du khách cũng đừng quên ghé thăm nhà thờ này nhé!

Bãi biển Hồng Vàn

Là một hòn đảo đẹp, khi đến Cô Tô du khách chắc hẳn sẽ phải say lòng trước những bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp của nơi đây. Và trong số đó bãi biển Hồng Vàn sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho bạn.

Bãi biển Hồng Vàn nằm về phía đông của đảo Cô Tô và cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 7km. Hồng Vàn đặc biệt thu hút du khách với bãi cát trắng mịn trải dài, sóng biển êm ả, lăn tăn như hồ nước vì được hòn đảo Thanh Lân che chắn gió từ biển thổi vào.

Khung cảnh thơ mộng tại bãi biển Hồng Vàn khiến mọi du khách phải đắm say

Phía trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế khá độc đáo và gần gũi với thiên nhiên. Từ đây, du khách chỉ cần mở cánh cửa phòng là sẽ có thể ngắm trọn khung cảnh đầy hấp dẫn của trời biển và tận hưởng những cơn gió mát lành của biển khơi.

Đặc biệt, khi đến với Hồng Vàn du khách còn có thể tham gia vào nhiều trải nghiệm đầy thú vị khác như: chèo kayak, lặn biển ngắm cá và khám phá đại dương,...

Bãi tắm Vàn Chảy

Bãi biển Vàn Chảy nằm cách trung tâm Cô Tô khoảng 6km và là một trong những bãi biển có cảnh đẹp nhất Cô Tô. Bãi biển này đặc trưng với bờ biển thoải, bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh và không có nhiều sóng lớn. Đến với bãi biển Vàn Chảy, du khách không chỉ được hòa mình với khung cảnh thiên nhiên yên bình và quyến rũ mà còn có thể tham gia vào những hoạt động vui chơi trên biển vô cùng hấp dẫn như: bóng chuyền, bóng đá,...

Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Cô Tô

Đảo Cô Tô Con

Hòn đảo này cách Cô Tô Lớn khoảng 1km và là một hòn đảo quân sự, không có dân cư sinh sống. Rừng tại đảo Cô Tô con còn giữ được nét hoang sơ hoàn toàn với nhiều loại động vật quý hiếm, các loại gỗ quý và nhiều chim muông. Vì đảo Cô Tô Con có diện tích khá nhỏ nên du khách hoàn toàn có thể đi xuyên rừng để đến được các bãi biển trên đảo.

Đảo Thanh Lân

Đảo Thanh Lân là một hòn đảo còn khá vắng vẻ và vô cùng yên bình, cách Cô Tô khoảng 20 phút đi tàu gỗ nhỏ. Những bãi biển tại đây vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ và nhẹ nhàng với những cung đường uốn lượn, những cánh rừng nguyên sinh bám theo các bãi cát dài, không khí trong lành và mát mẻ. Trên đảo hiện có 3 bãi tắm đẹp đó là: bãi Ba Châu, bãi Hải quân và bãi C67.

Nhà lưu niệm Bác Hồ

Đây cũng là một trong những địa chỉ tham quan được nhiều du khách ghé thăm khi đến với đảo Cô Tô. Nhà lưu niệm Bác Hồ thuộc khu 3, thị trấn Cô Tô và là một quần thể di tích với: tượng đài và nhà lưu niệm. Khu di tích này được xây từ năm 1868 và tôn tạo lại vài năm 1975, cách bờ biển khoảng 50m và là một trong những nơi duy nhất được Bác đồng ý cho dựng tượng lúc còn sống.

Ẩm thực Cô Tô

Du lịch Cô Tô có những gì? Bên cạnh tham quan và khám phá khung cảnh thiên nhiên hay tắm biển tại những bãi tắm đẹp của Cô Tô thì thưởng thức ẩm thực chắc chắn là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Bào ngư

Bào ngư hay còn được gọi là ốc cửu khổng xứ đảo. Đây là một loại hải sản quý và nằm trong 8 món ăn tuyệt phẩm. Bào ngư ở Cô Tô được chế biến thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn và giàu dinh dưỡng như: soup, nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, bào ngư om lòng trắng gạch cua, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng,...

Đặc sản bào ngư Cô Tô

Cù kỳ

Ăn gì ở Cô Tô chắc chắn sẽ không thể thiếu đặc sản cù kỳ rồi. Độc, lạ và thơm ngon là những từ dành riêng để nói về đặc sản Cô Tô này. Cù kỳ có một cái lạ là rất khó bảo quản lạnh và nhanh hỏng, vì thế nếu muốn được thưởng thức món ăn này hãy đến vùng biển Cô Tô nhé!

Cầu gai

Cầu gai hay còn gọi là nhum biển, nhím biển, là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Tại Cô Tô đặc sản cầu gai được người dân chế biến thành nhiều món hấp dẫn như ăn sống, nướng hay cầu gai nấu cháo.

Sá sùng

Sá sùng ở Cô Tô có thân khá mềm, chỉ sinh sống ở các bãi cát ven biển nơi thủy triều lên và xuống. Loại hải sản này trông hơi giống với giun đất nên thường được sấy khô làm đồ nhắm bia rượu. Bên cạnh đó chúng cũng có thể dùng để nấu canh.

Bề bề

Đặc sản Cô Tô này có thịt ngon, ngọt lại dai chắc, rất đậm đà hương vị biển. Bề bề ăn ngon nhất vẫn là tháng 9 và tháng 10. Món ăn phổ biến rất và cũng dễ chế biến nhất đó là bề bề hấp bia.

Hải sâm

Chúng còn có tên gọi khác là dưa chuột biển, đỉa biển. Đây là một trong những món ăn có lợi cho sức khỏe, nhất là giúp phụ nữ giữ nhan sức, chống lão hóa và ăn kiêng tốt nhất.

Trên đây là một số review Cô Tô 2018 mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ thật hữu ích cho bạn khi chuẩn bị có chuyến du lịch đến đây. Chúc bạn có chuyến khám phá hòn đảo ngọc Cô Tô thật vui vẻ và đáng nhớ nhé!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn