Review du lịch đảo Điệp Sơn 2018

Cùng bỏ túi review đảo Điệp Sơn 2018 mà EFLY tổng hợp sau đây để có thêm kinh nghiệm hữu ích dành cho chuyến khám phá Điệp Sơn sắp tới của mình nhé!

Đảo Điệp Sơn là một trong những hòn đảo xinh đẹp thu hút khách du lịch và là điểm đến rất nổi tiếng ở Khánh Hòa. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi cát trắng trải dài đầy quyến rũ và nhiều hoạt động vui chơi giải trí, Điệp Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Và để có một chuyến khám phá Điệp Sơn thuận lợi nhất hãy tham khảo review đảo Điệp Sơn 2018 sau đây để có thêm những kinh nghiệm và thông tin hữu ích cho mình nhé!

Giới thiệu đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn trước đây còn được gọi là Hòn Bịp bởi nơi đây từng là nơi sinh sống của rất nhiều chim bìm bịp và cho đến nay cái tên này vẫn còn tồn tại. Còn cái tên Điệp Sơn là do ở trung tâm của đảo chính là dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn với độ cao khoảng 1300m. Vì thế du khách có thể gọi đây là đảo Điệp Sơn hay Hòn Bịp đều được.

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 đảo nhỏ được nối nhau bằng một doi cát tự nhiên

Đảo Điệp Sơn là một dãy gồm 3 đảo nhỏ nằm chơi vơi giữa vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Ba hòn đảo ở Điệp Sơn bao gồm: Hòn Bịp, Hòn Giữa và cuối cùng là hòn Đuốc, chúng được nối với nhau bằng một doi cát tự nhiên có chiều dài khoảng 800m, chiều rộng chưa đến 1m. Thiên nhiên nơi đây vẫn còn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có của nó do chưa chịu nhiều ảnh hưởng của con người.

Điểm thu hút du khách nhất của Điệp Sơn chính là doi cát nối liền các đảo nhỏ này. Vào thời điểm khoảng 6h sáng, khi thủy triều rút xuống, doi cát sẽ dần dần hiện lên và trở thành con đường giữa biển nối liền các hòn đảo. Từ đây du khách có thể thong dong chân trần “vượt biển” để đi từ đảo này sang đảo khác mà không cần bất cứ một món đồ bảo hộ biển nào.

Thời gian lý tưởng để đến Điệp Sơn

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé thăm nơi này là khoảng từ tháng 12 đến tháng 7 năm sau. Bởi vào khoảng thời gian này biển Điệp Sơn khá êm và trong xanh, việc di chuyển ra đảo sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Hơn nữa thời tiết Điệp Sơn vào những tháng này khá tốt với nắng trong, ít mưa, biển êm, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi và khám phá của du khách.

Du khách nên tránh đến Điệp Sơn vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11, bởi đây là mùa mưa. Vào thời điểm này thời tiết ở Điệp Sơn khá xấu, biển động và thường có mưa bão, khiến việc khám phá đảo của du khách khá nguy hiểm.

Di chuyển đến đảo Điệp Sơn

Để đến được đảo Điệp Sơn, trước hết du khách cần đến được Nha Trang hoặc Phú Yên. Sau đó di chuyển về cảng Vạn Giã thuộc thị trấn Vạn Giã, Vạn Ninh bằng xe khách, taxi hoặc thuê xe máy và đón tàu để ra đảo.

Di chuyển đến Nha Trang

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Tp. Hồ Chí Minh có thể chọn đi máy bay, xe khách hay tàu hỏa để về Nha Trang hoặc Phú Yên.

+ Máy bay: Hiện nay cả 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar Pacific đều khai thác các chuyến bay khứ hồi đến sân bay Cam Ranh của Nha Trang. Riêng chặng Đà Nẵng – Nha Trang thì chỉ có chuyến bay của Vietnam Airlines. Từ đây du khách có thể bắt taxi để về thành phố Nha Trang.

+ Tàu hỏa: Bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa để về Nha Trang. Chặng Hà Nội – Nha Trang có chiều dài hơn 1300 km, còn chặng Sài Gòn – Nha Trang ngắn hơn với quãng đường di chuyển khoảng 420 km.

+ Xe khách: Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn du khách có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển về Nha Trang.

Di chuyển ra đảo Điệp Sơn

Từ thành phố Nha Trang du khách đón tiếp xe khách để ra cảng cá Vạn Giã. Cảng cá này cách Nha Trang khoảng 60 km. Từ đây bạn sẽ có 2 cách để di chuyển ra đảo Điệp Sơn.

+ Cách 1: Tại cảng Vạn Giã có tàu Phượng Đồng đi Điệp Sơn, đây là tàu cá của ngư dân trên đảo. Du khách sẽ mua vé để ra đảo. Tàu xuất phát lúc 9h sáng, chuyến cuối là lúc 11h trưa hoặc 15h chiều, tùy thuộc vào con nước và trở về đất liền tầm 5 – 6h sáng. Thời gian di chuyển ra đảo Điệp Sơn khoảng 30 – 40 phút với giá vé khoảng 20.000 VNĐ. Lời khuyên dành cho bạn là khi lên tàu nên hỏi thăm lịch trình tàu về đất liền và xin thêm số điện thoại để không bị lỡ chuyến.

+ Cách 2:Nếu đi du lịch Điệp Sơn theo nhóm đông và muốn được chủ động hơn thì bạn có thể thuê ghe của người dân địa phương để ra đảo. Từ cảng Vạn Giã bạn đi tiếp ra Tân Dân, khoảng 8 km. Sau đó bạn hỏi thăm đình Tân Dân, đối diện với đình là một hẻm nhỏ chạy ra biển. Đi theo con hẻm này khoảng vài trăm mét bạn hỏi nhà anh Tư Nghĩa đi biển để có thể thuê ghe ra đảo. Thời gian di chuyển khoảng 15 phút, mức giá khoảng 200 – 300.000 VNĐ/ 6 người.

Nếu vẫn còn mơ hồ về đường ra đảo bạn có thể tìm đường đi Điệp Sơn bằng Maps để dễ hình dung hơn nhé!

Những trải nghiệm đặc biệt nhất định phải thử ở Điệp Sơn

Để không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm thú vị nào ở Điệp Sơn, hãy lưu lại những gợi ý mà EFLY sẽ chia sẻ sau đây nhé!

Trải nghiệm con đường xuyên biển

Điểm đặc biệt nhất và cũng là điều thu hút nhất của Điệp Sơn chính là con đường nổi trên biển. Vì thế đến đây và trải nghiệm con đường thú vị này chắc chắn là điều mà bạn không nên bỏ lỡ rồi.

Đây là con đường hoàn toàn bằng cát với chiều dài khoảng 800m, rộng khoảng 1m, nằm uốn lượn trên biển và nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường này sẽ lộ ra hay nằm ẩn mình dưới biển tùy thuộc vào thủy triều. Giờ thủy triều xuống để lộ con đường giữa biển này thường là từ 6h sáng cho đến 10h trưa và sẽ có sự thay đổi theo mùa.

Con đường xuyên biển trên đảo Điệp Sơn xuất hiện tùy thuộc vào sự lên xuống của thủy triều

Thời gian lý tưởng nhất để bạn đi dạo trên con đường huyền bí này là lúc 12 giờ trưa nắng. Từ đảo 1 sang đảo 2 nước sẽ vừa và không quá sâu, còn từ đảo 2 sang đảo 3 nước rút sẽ lộ lên một con đường cát trắng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt ở đảo thứ 3, khi thủy triều rút hết, con đường này sẽ chia biển thành hai bãi tắm với một bên nước nóng, một bên nước lạnh rất kỳ lạ.

Được dạo bước trên con đường cát trắng xuyên biển này bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, mới lạ đồng thời có một chút hơi hồi hộp và sợ hãi bởi trông như bạn đang đi xuyên đại dương vậy.

Hòa mình vào biển cả xanh mát

Đến Điệp Sơn bên cạnh con đường biển thú vị, du khách còn được chiêm ngưỡng và hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát. Tại đây bạn có thể tha hồ vùng vẫy trong làn nước biển trong xanh, lang thang trên những bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát dài trắng mịn hay ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn, bình minh trên biển đầy quyến rũ và thơ mộng.

Tìm hiểu đời sống người dân đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn hiện có khoảng 100 hộ dân sinh sống với đời sống còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Ở đây nguồn nước ngọt khá hiếm và điện chỉ mở 3 tiếng mỗi ngày. Thế nhưng con người nơi đây lại rất hiền hòa, thân thiện và đặc biệt hiếu khách. Vì thế nếu có cơ hội đến Điệp Sơn bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm theo chân những người ngư dân trong các buổi đánh bắt cá, mang hải sản ra chợ bán để hiểu hơn về cuộc sống của họ nhé!

Cánh đồng lau trên đảo

Không chỉ có biển cả, Điệp Sơn còn mang đến cho bạn một cánh đồng lau vô cùng quyến rũ và thơ mộng. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm check-in sống ảo vô cùng lý tưởng dành cho bạn đấy!

Thuê tàu ra các đảo nhỏ

Bên cạnh Điệp Sơn thì xung quanh đây còn có khá nhiều những đảo nhỏ khác. Vì thế nếu có điều kiện và thời gian bạn cũng có thể thuê tàu ra các đảo để khám phá thiên nhiên ở đây.

Cắm trại ngủ qua đêm ở Điệp Sơn

Tại Điệp Sơn du lịch chưa phát triển nên hệ thống lưu trú ở đây cũng còn rất hạn chế. Để ngủ qua đêm tại đảo, bên cạnh việc xin nghỉ nhờ tại nhà dân bạn còn có thể mang theo lều và cắm trại qua đêm ở đây. Lều bạn có thể mang theo từ đất liền ra hoặc thuê của người dân. Nếu thuê của người dân trên đảo bạn cũng đừng sợ việc bị chặt chém vì giá cho thuê lều ở đây đều đã được niêm yết sẵn.

Cắm trại đêm ở Điệp Sơn

Một số vấn đề cần lưu ý khi đi đảo Điệp Sơn

+ Nếu có ý định nghỉ qua đêm ở đảo hãy chuẩn bị lều trại hoặc liên hệ xin nghỉ ở các nhà dân.

+ Trên đảo chỉ có khoảng 2 – 3 cửa hàng tạp hóa, do đó trước khi đi bạn nên mang theo một ít bánh kẹo và thức ăn sẵn.

+ Hãy chuẩn bị pin sạc dự phòng, đèn pin bởi trên đảo chỉ có điện từ 6 – 9h tối mà thôi.

+ Nếu đến đảo vào buổi sáng, du khách có thể ghé chợ để ăn bánh canh, cháo, bánh xèo, bánh mì, hải sản,... Khu chợ này chỉ họp vào nuổi sáng nên bạn có thể mua hải sản của người dân trên đảo sau đó nhờ họ chế biến và tổ chức các bữa tiệc BBQ trên bãi biển. Hoặc nếu bạn xin tá túc ở nhà dân thì có thể nhờ họ chế biến và ăn cùng họ.

+ Không xả rác bừa bãi và nhớ giữ gìn trật tự khi ở lại trên đảo.

Trên đây là review đảo Điệp Sơn 2018 chi tiết dành cho bạn. Nếu đang có dự định du lịch đến đây hãy tham khảo và lưu lại những thông tin này để có nhiều kinh nghiệm hữu ích hơn dành cho chuyến đi sắp tới nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn