Hướng dẫn du lịch Sapa mùa xuân năm 2019

Hãy bỏ túi ngay những hướng dẫn du lich Sapa mùa xuân năm 2019, để có được một trải nghiệm du lịch hoàn hảo và tuyệt vời hơn nhé

Sapa là một điểm đến đẹp của miền Bắc, cung cấp cho khách du lịch một nơi hoàn hảo để khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của tự nhiên. Mỗi mùa, Sapa lại có một khung cảnh, và hoạt động du lịch khác nhau dành cho du khách. Nếu bạn chọn cho mình chuyến đi Sapa vào mùa xuân – mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc, hãy tham khảo ngay bài viết này. Những thông tin hướng dẫn du lịch Sapa mùa xuân năm 2019EFLY cung cấp sẽ có ích cho bạn đấy.

Thời tiết Sapa mùa xuân như thế nào?

Sapa là một trong những điểm du lịch nổi bật vào mùa xuân ở Việt Nam, được nhiều người lựa chọn cho mình. Mùa xuân ở Sapa bắt đầu từ tháng 1 tới đầu tháng 3, có tiết trời không quá lạnh, trong ngày đôi khi có nắng ấm, và nhiệt độ thường khá cao từ 15 – 18 độ C. Với kiểu thời tiết này, du khách có thể tận hưởng một chuyến du lịch tuyệt vời, có nhiều thời gian để thăm thú, khám phá.

Sáng sớm mùa xuân ở Sapa đặc biệt có một khung cảnh đẹp, khiến nhiều du khách phải mê mẩn. Lúc này nhiệt độ có thể khá thấp, nhưng bạn cũng nên có gắng dậy sớm, để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt nhất trong chuyến đi. Khung cảnh sáng sớm ở Sapa được mây mù bao phủ, tạo nên bức trang tuyệt đẹp. Ban ngày Sapa thường có nắng nhẹ, đôi khi là những cơn mùa phùn nhỏ đấy nhé.

Lựa chọn trang phục khi đi du lịch Sapa mùa xuân

Với kiểu thời tiết se lạnh, khi đi Sapa mùa xuân, bạn nên chọn cho mình những bộ trang phục ấm áp. Trong hành lý luôn có những chiếc áo len mỏng để mặc vào ban ngày, khi trời hửng nắng. Bên cạnh đó là những chiếc áo khoác dày, mũ len, khăn len, và găng tay để sử dụng cho những chuyến dạo chơi Sapa vào buổi tối. Bởi khi đêm xuống, nhiệt độ ở Sapa sẽ xuống thấp hơn nhiều so với ban ngày, và những đồ dùng trên sẽ giữ ấm rất tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo thêm những hướng dẫn lựa chọn trang phục đi Sapa để mĩ đồ chuẩn hơn nhé.

Khi chọn trang phục đi Sapa cần chú ý tới màu sắc, họa tiết, để khi chụp hình, để nhận được tấm ảnh đẹp và lung linh nhất nhé. Du lịch Sapa mùa xuân, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của nhiều loài hoa như hoa đào, hoa anh đào, hoa lê, hoa mận,... Màu sắc nhẹ nhàng của những loài hoa này sẽ bị lu mờ nếu bạn chọn trang phục quá sặc sỡ, nên những bộ đồ có màu sắc tối giản, ít họa tiết sẽ phù hợp hơn. Và nên nhớ mang theo các phụ kiện khác như tất mỏng, áo khoác nhẹ, và đừng bỏ sót giày thể thao nhé.

Trang phục tối màu và đơn giản sẽ giúp bạn nổi bật giữa rừng hoa

Phương tiện di chuyển lên Sapa

Du lịch Sapa bằng phương tiện gì, sẽ có 2 phương tiện thích hợp nhất để bạn lựa chọn là ô tô và tàu hỏa. Đây là 2 phương tiện di chuyển nhanh chóng, đồng thời giúp bạn không phải chạy xe giữa tiết trời lạnh của những tháng đầu năm. Về cơ bản thời gian di chuyển của ô tô và tàu hỏa không mấy khác biệt, bạn chỉ cần chọn phương tiện thích hợp với nhu cầu.

Thông thường cách di chuyển lên Sapa cho những vị khách ở xa sẽ khởi hành từ Hà Nội. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều kiểu xe, cũng như nhà xe để lên Sapa, với giá vé từ 250k – 300k/người. Đối với tàu hỏa, thì bạn sẽ dừng chân ở ga Lào Cai, từ đó có thể đón xe khách hoặc xe ôm để vào thị trấn Sapa. Điều bạn cần chú ý ở đây là nhớ mua vé trước, bởi đây là một thời điểm du lịch đông đúc, nên mua vé cận ngày đi thường sẽ không có.

Trải nghiệm du lịch Sapa mùa xuân

  • Tới các địa điểm tham quan nổi bật ở Sapa

Du lịch Sapa Tết Kỷ Hợi, bạn đừng bỏ lỡ các địa điểm tham quan nổi bật của thị trấn, sẽ có nhiều điều mới lạ cũng như trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Cảnh sắc và thiên nhiên tươi xanh tại các địa điểm như bản Cát Cát của người H’Mông, khung cảnh ruộng bậc thang, nhà thờ đá Sapa, hay đỉnh Fansipan đều nên ghé qua.

Bản Cát Cát ở Sapa tuyệt đẹp vào mùa xuân

Bản Cát Cát là nơi mà bạn có thể tìm thấy các ngôi nhà dân tộc truyền thống, cũng như nếp sống sinh hoạt, văn hóa của người dân H’Mông. Nhà thờ đá Sapa là nhà thờ cổ được xây dựng bằng đá duy nhất của người Pháp còn nguyên vẹn. Và đỉnh Fansipan chắc chắn là một địa điểm ngắm mây ở Sapa không ai muốn bỏ lỡ.

  • Ngắm vẻ đẹp của những loài hoa

Được ví như là vương quốc của những loài hoa, khi đến mùa hoa ở Sapa , chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây hoa nở rộ đầy màu sắc. Có rất nhiều loài hoa khác nhau, mọc ở các sườn đồi, thung lũng, hay bên cạnh các căn nhà nhỏ ở Sapa. Vẻ đẹp màu sắc của hoa mận, hoa lê, hoa đào,... sẽ khiến bạn phải đắm chìm trong đó.

Đi dạo quanh những bản nhỏ, ngồi dưới tán hoa đào, hoa lê, đi giữa những cánh đồng hoa trải dài, hay ngắm những cây hoa nằm lẻ loi giữa rừng xanh ở Sapa. Tất cả đều là trải nghiệm du lịch hoàn hảo khi bạn đidu lịch Sapa mùa xuân. Đặc biệt không chỉ là thưởng ngoạn cảnh đẹp, khung cảnh tự nhiên tuyệt vời này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một bộ hình siêu xinh.

  • Tham gia vào các lễ hội truyền thống của Sapa

Một trong những trải nghiệm du lịch nổi bật khác, mà bạn có thể tìm thấy trong chuyến du lịch Sapa mùa xuân chính, là hòa mình trong bầu không khí lễ hội truyền thống. Mùa xuân, có rất nhiều lễ hội văn hóa, với các nghi thức độc đáo, lễ cúng thần linh để bạn khám phá. Những phong tục này được tổ chức mỗi năm, nhằm câu chúc cho năm mới may mắn, bình an và bội thu.

Mùa xuân có nhiều lễ hội sôi động ở Sapa

Nếu chưa biết Sapa năm 2019 có gì vui, hãy tham gia vào các lễ hội nổi bật như:

+ Hội Roóng Poọc người Giáy: Là một sự kiện được tổ chức ngày Thìn, tháng Giêng âm lịch, ở vùng thung lũng Mường Hoa

+ Hội Gầu Tào người Mông: Tổ chức vào ngày 11 tháng giêng âm lịch hàng năm để cầu phúc và cầu mệnh

+ Lễ Tết nhảy: Thường được tổ chức vào mùng 1, mùng 2 Tết Âm lịch, là lễ hội truyền thống của người Dao ở Tả Van

+ Lễ hội xuống đồng: Được tổ chức vào ngày mồng 8 Tết hàng năm tại Bản Hồ

Một số lưu ý khác cho chuyến đi

  • Đến Sapa vào mùa xuân – 1 trong những mùa du lịch phổ biến, hãy đặt trước các dịch vụ như vé tàu xe, khách sạn để chuyến đi được diễn ra một cách tốt đẹp nhất.
  • Mang theo tiền mặt để chi trả dễ dàng, khi ăn uống, mua sắm quà lưu niệm tại Sapa.
  • Vì là thời điểm du lịch đông đúc nên khi tới các địa điểm tham quan cần chú ý về tư trang.
  • Lựa chọn một hình thức du lịch phù hợp, tự túc hoặc theo tour để lên kế hoạch cho chuyến đi một cách thuận lợi nhất.

Mùa xuân là mùa du lịch đông đúc ở Sapa, nên chú ý khi tới các điểm tham quan nhé

Mùa xuân ở Sapa tuyệt đẹp, và có nhiều hoạt động thú vị, hy vọng rằng với những hướng dẫn du lịch Sapa mùa xuân năm 2019 cơ bản mà EFLY kể trên sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

Thu Hiền

Bình luận của bạn