Bạn biết gì về lễ hội hoa Đà Lạt 2018?

Lễ hội hoa Đà Lạt là một sự kiện văn hóa được tổ chức 2 năm một lần vào tháng 12 hàng năm. Và lần diễn ra Festival Hoa gần nhất là vào tháng 12 vừa qua. Vậy bạn biết gì về lễ hội hoa Đà Lạt 2018? Hãy cùng tìm hiểu sự kiện nổi bật này trong bài viết sau.

Lễ hội Hoa Đà Lạt 2018 hay còn được gọi là Festival Hoa Đà Lạt là một sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế được tổ chức ở Đà Lạt hàng năm, đây cũng là một sự kiện quan trọng để thành phố hoa và các sản phẩm hoa của vùng đất này được đông đảo du khách biết đến.Vậy Festival Hoa Đà Lạt 2018 ngày nào sẽ chính thức diễn ra? Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin thú vị về lễ hội hoa lớn nhất và đặc sắc nhất trong năm ở thành phố Đà Lạt mộng mơ này nhé.

Festival Hoa Đà Lạt

Festival Hoa Đà Lạt là một trong các sự kiện lễ hội văn hóa lớn, quy tụ nhiều loài hoa, cây cảnh, rau củ quả không chỉ từ khắp mọi miền đất nước mà còn từ một số quốc gia khác. Cho đến nay thành phố Đà Lạt đã tổ chức được 7 kỳ Festival, lần diễn ra gần đây nhất là Festival Hoa Đà Lạt 2018. Đây là một trong những lễ hội được du khách mong chờ nhất của phố núi. Do đó mỗi khi Festival hoa Đà Lạt diễn ra, hàng ngàn du khách khắp mọi nơi đổ về để cùng hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội hoa lớn nhất Đà Lạt.

lễ hội festival hoa đà lạt 2018

 Festival Hoa Đà Lạt, sự kiện văn hóa nổi bật ở Đà Lạt

Festival Hoa Đà Lạt 2018 diễn ra khi nào?

Festival Hoa Đà Lạt là một lễ hội hoa độc đáo được diễn ra 2 năm một lần ở Đà Lạt. Festival Hoa là một sự kiện mang nhiều ý nghĩa to lớn và được tổ chức lần đầu năm 2004. Lễ hội này lại được tổ chức ở trung tâm thành phố Đà Lạt và là một sự kiện lễ hội được nhiều người mong chờ.

Vừa qua UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức rất thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII. Vậy Festival Hoa Đà Lạt 2018 tổ chức ngày nào? Festival Hoa Đà Lạt 2018 được diễn ra trong 11 ngày, từ ngày 23/12/1017 đến ngày 2/1/2018 tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương khác.

Bên cạnh 15 chương trình chính, Festival hoa Đà Lạt 2018 còn có 14 chương trình hưởng ứng khác như: không gian Hoa, trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế, Đêm hội rượu vang Đà Lạt, phiên chợ rau, hoa,... Đặc biệt trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt 2018 vừa qua còn có hai nội dung bán vé là Tuần lễ thời trang áo dài – lụa, và chương trình nghệ thuật thời trang duyên dáng Việt Nam.

Festival Hoa Đà Lạt 2018 bắn pháo hoa ngày nào?

Trong kỳ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6, Đà Lạt đã tổ chức chương trình biểu diễn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc vào 21 giờ 30 đêm khai mạc lễ hội. Pháo hoa được bắt ở khu vực gần Hồ Xuân Hương và các màn pháo hoa được lung linh tỏa sáng khắp bầu trời Đà Lạt trong 15 phút. Vậy Festival Hoa Đà Lạt 2018 có bắn pháo hoa không, và bắn ở đâu?

Theo như tìm hiểu của EFLY thì Festival Hoa Đà Lạt 2018 không có bắn pháo hoa. Bởi ban bí Thư thành phố Đà Lạt đã đưa ra quyết định yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa vào tất cả các dịp lễ tết kể cả Festival hoa, thay vào đó là sử dụng kinh phí này để lo cho người nghèo. Mặc dù vậy nhưng đây vẫn là một mùa lễ hội đặc sắc và thành công với nhiều tiết mục đặc sắc thay thế.

Trên đây là một số thông tin về Festival Hoa Đà Lạt 2018 mà EFLY tổng hợp được. Đây đúng là một lễ hội hoa vô cùng đặc sắc của nước ta. Vì thế nếu có cơ hội bạn hãy đến và cùng tham gia Festival Hoa Đà Lạt nhé.

Bình luận của bạn