Chinh phục các điểm du lịch ở Cao Bằng “hót hòn họt” 2019

Đến với Cao Bằng để tận hưởng cung đường quyến rũ của các địa danh nổi tiếng là một ý tưởng vô cùng rất hấp dẫn trong kỳ nghỉ sắp đến của bạn đấy!

Đã từ lâu, Cao Bằng luôn là điểm đến làm biết bao du khách phải ngất ngây trước vẻ đẹp nên thơ của nó. Đây là một tỉnh nằm ở vùng núi phía Bắc, khí hậu mát mẻ quanh năm, bao quanh là núi rừng, sông suối hùng vĩ, khung cảnh thiên nhiên đậm nét hoang sơ và bình dị. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái bán tặng cho vùng đất Cao Bằng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, rất thích hợp cho các cuộc dã ngoại, nghỉ ngơi và ngắm cảnh của du khách. Và dưới đây sẽ là một số điểm du lịch cho những ai muốn có một kỳ nghỉ đúng chất ăn chơi Cao Bằngtrong thời gian sắp đến.

Đến với Cao Bằng để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hữu tình

Thác Bản Giốc hùng vĩ

Bản Giốc chính là một thác nước lớn, vô cùng hùng vĩ, được du khách đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất tại Việt Nam. Khi đứng ở một vị trí khá xa con thác nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tận hưởng được âm thanh thác nước chảy rất sống động. Sở dĩ những âm thanh ấy phát ra to như vậy vì ở độ cao 30m, là những khối nước khổng lồ đổ xuống và va vào từng bậc đá vôi, tạo nên một bản nhạc ngay giữa núi rừng xanh thẳm.

Ở giữa con thác, bạn sẽ được nhìn thấy một tảng đá rất to, phủ trên nó là những loại cây dại làm cho dòng nước xẻ đi làm 3 luồng tựa như ba dãi lụa trắng tinh. Dưới chân thác sẽ là một mặt sông phẳng lặng tựa như gương, hai bên bờ được phủ kín bởi các thảm cỏ xanh non mơn mởn tràn đầy sức sống. Hãy đến với thác Bản Giốc để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên muốn dành tặng đến cho bạn, chắc chắn với điểm du lịch ở Cao Bằng nổi tiếng này sẽ mang đến cho bạn những trãi nghiệm thú vị.

Suối Lê-nin

Nếu bạn còn đang băn khoăn về địa điểm vui chơi ở thành phố Cao Bằng thì Efly xin giớ thiệu cho bạn một địa điểm vô cùng hấp dẫn đó là Suối Lê-nin. Đây là một con suối thuộc quần thể khu di tích Pác Bó, nơi này mang cho mình một ý nghĩa lịch sử vô cùng thiêng liêng của cả dân tộc Việt Nam.

Dòng suối xanh ngắt tựa như một viên ngọc khổng lồ tỏa sắc giữa núi rừng hoang sơ, với một vẻ đẹp trời phú như vậy, suối Lê-nin đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ du khách thập phương tìm đến. Nếu bạn tiếp tục men theo dòng chảy của con suối thì sẽ được thăm quan thêm những di tích khác của Pác Bó như hang Bo Bam, hang Cốc Bó nơi Bác Hồ đã làm việc tại đây, núi Các Mác, lán Khuổi Nặm,... từng ấy thôi cũng đủ khiến bạn trở nên yêu vùng đất Cao Bằng này hơn rồi đấy! Chính sự bình yên của thiên nhiên nơi đây sẽ như một sợi dây vô hình gắn kết bạn với Cao Bằng, giúp bạn có một chuyến phiêu lưu không còn một chút vướng bận và cảm thấy thật sự bình yên.

Động Ngườm Ngao

Trong các chuyến du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm hay dài hơn của du khách thì động Ngườm Ngao luôn lọt vào top các địa điểm cần phải được khám phá. Hang động này được hình thành từ rất lâu đời do sự phong hóa của các tảng đá vôi khổng lồ. Động Ngườm Ngao đã được người dân địa phương tìm ra vào năm 1921 và đã khai hoang đem đến một địa điểm du lịch lý thú như ngày nay. Hang động này được vinh dự xếp vào top các hang động mang vẻ đẹp độc đáo nhất ở nước ta, với một hệ thống nhũ đá cùng với măng đá đã làm cho khung cảnh trở nên kỳ thú và rất sinh động. Du khách đến đây hằng năm với một số lượng rất lớn, khiến cho địa điểm du lịch ở Cao Bằng này ngày càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Những hình thù lạ lẫm trong hang động khiến du khách rất thích thú

Hang Cốc Bó

Hang núi này được nằm trên một sườn núi khá cao, khá gần với dòng nước ngầm được chảy ra từ con suối Lê-nin huyền thoại. Vào khoảng thời gian trước năm 1979, hang Cốc Bó rộng tầm 15 m2, nơi đây Bác Hồ đã từng ghi lại trên các vách đá một mốc thời gian “Ngày 8 tháng 2 năm 1941” và dòng chữ này vẫn trường tồn mãi với thời gian cho đến tận bây giờ. Trong hang bây giờ vẫn còn lại một chiếc giường mà Bác đã dùng để nằm nghỉ và cũng là nơi làm việc của Bác. Ẩn sâu bên trong hang là một bức tượng Các Mác được tạo nên từ thạch nhũ mà Bác Hồ đã đặt tên và để lại. Khách tham quan có thể vào sâu bên trong để khám phá vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc toát lên từ chính hang động mang vẻ đẹp của lịch sử dân tộc này.

Khu di tích anh Kim Đồng

Di tích anh Kim Đồng nằm tại ngôi làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tp Cao Bằng. Để ghi nhớ công lao của vị anh hùng của dân tộc – người đã có công lao rất lớn trong việc bảo vệ các cán bộ hoạt động cách mạng ở thời kỳ chống thực dân Pháp. Đây cũng chính là quê hương của anh, khu di tích bao gồm mộ, tượng đài được làm rất khang trang dưới chân rặng núi đá với độ cao khổng lồ. Nơi đây quanh năm mát mẻ bởi có cây nghiến xanh tươi tỏa bóng nơi anh yên nghỉ. Nếu bạn là một người thích khám phá các di tích lịch sử, tìm hiểu về các vị anh hùng thì khu di tích này chính là điểm đến rất thích hợp cho chuyến đi đến Cao Bằng đấy!

Phja Đén

Nơi đây được mệnh danh là một tài nguyên du lịch sống mãi với thời gian ở Cao Bằng. Với một khí hậu vô cùng mát mẻ, có sương giăng phủ kín cả núi đồi, khung cảnh tại đây sẽ khiến bạn phải liên tưởng ngay đến SaPa và cả Tam Đảo, nơi đây có rất nhiều các thảm thực vật, hang động nhỏ, đáp ứng tối đa nhu cầu khám phá cảnh sắc thiên nhiên của bất kỳ vị du khách khó tính nào. Phja Đén sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thật sự, sẽ không còn những phiền muộn trong cuộc sống thường nhật, mà thay vào đó là một sự tận hưởng đúng chất nghỉ dưỡng tại vùng đất Cao Bằng này.

Với khung cảnh này chắc hẳn bạn sẽ phải liên tưởng ngay đến Sapa phải không nào

Lũng Luông

Lũng Luông là một thôn bản có diện tích rất rộng, thuộc địa bàn xã Quang Long, huyện Hạ Lang, nơi đây là một thung lũng với cây cỏ xanh non mơn mởn, được bao bọc bởi các dãy núi sừng sững, tới đây bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác, một cảm giác thật sự yên bình và nhẹ nhõm, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp có cảnh vật và con người hòa quyện vào nhau. Ngoài ra khi đến đây bạn sẽ còn được thưởng thức những món ăn ngon Cao Bằng nữa đấy.

Thung lũng Lũng Luông luôn là điểm đến thú vị cho các bạn trẻ thích khám phá

Hồ Thang Hen

Trong chuyến đi dài ngày ăn chơi Cao Bằng của mình thì nhất định bạn không nên bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng này. Hồ Thang hen thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng, hồ này được biết đến là một trong số 36 hồ nằm trên núi có vẻ đẹp độc đáo ở nước ta. Hồ lọt phỏng giữa một vùng núi non cùng với đó là màu xanh mơn mởn của cây rừng, các rừng cây cố vươn mình trên các vách đá khổng lồ và soi bóng dưới mặt nước trong veo tựa như một chiếc gương đặt giữa núi rừng. Hồ Thang Hen có hình dạng giống như hình thoi, rộng 300m và dài hơn 1000m, khi di chuyển về phía đầu nguồn bạn sẽ nhìn thấy một chiếc hang động, nước từ trong hang sẽ được chảy ra hồ suốt ngày đêm, tạo nên những âm thanh róc rách rất vui tai.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Ngôi chùa này được xây dựng rất khang trang đên một ngọn núi thuộc xã Tam Thủy, nằm cách con thác Bản Giốc tầm 500m. Chùa Phật Tích Trúc Lâm được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc kiểu thuần Việt, bao gồm các hạng mục như Cổng tam quan, lầu trống, lầu chuông, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, bia đá và tam bảo. Ngôi chùa này có vai trò rất quan trọng, vừa là nơi thờ cúng thiêng liêng vừa là nơi để phát triển khu du lịch Bản Giốc Cao Bằng, khiến khu du lịch này thành một trọng điểm thu hút du khách của quốc gia.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo

Khu di tích này tọa lạc tại địa bàn của hai xã ở Cao Bằng là xã Tam Kim và Xã Hoa Thám. Khu di tích Quốc gia đặc biệt Trần Hưng Đạo là nơi để lưu trữ các di tích lịch sử hào hùng của dân tộc, tại đây cất giữ các hiện vật được gắn liền với các thời kỳ của lích sử đất nước. Với khung cảnh được thiết kế vô cùng đơn sơ và giản dị, đến đây bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình được nhẹ nhõm và thanh tịnh hơn. Nhất định sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi thật sự ý nghĩa và bổ ích đấy!

Di tích Đồn Khai Khắt

Đồn Khai Khắt chính là nơi đã diễn ra trận chiến đấu đầu tiên do đội Tuyên truyền Giải phóng quân sau một thời gian ngắn thành lập. Đồn Khai Khắt nằm tại xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tp Cao Bằng, nó cách rừng Trần Hưng Đạo tầm 7km. Vào lúc 17 giờ ngày 25 tháng 12 năm 1944 thì đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đã cùng với lực lượng dân địa phương tiêu diệt, bắt gọn được chỉ huy trưởng của địch. Một sự kiện lịch sử đáng để thế hệ con cháu sau này nể phục phải không nào? Khi đến đây ngoài việc tham quan thì du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon và mua những đặc sản Cao Bằng về làm quà.

Trên đây là những chia sẻ về một số địa điểm du lịch Cao Bằng mà Efly đã tổng hợp trong thời gian qua, chắc chắn sẽ giúp bạn đúc kết cho mình thật nhiều kinh nghiệm du lịch Cao Bằng tự túc trong thời gian sắp đến. Chúc bạn có một chuyến ngao du tại Cao Bằng đầy sự trải nghiệm thú vị nhé!

Thanh Tình

Bình luận của bạn