Vẻ đẹp thôi miên của suối Vàng Đà Lạt lúc bình minh

Du lịch Đà Lạt, hẳn điều đầu tiên bạn nghĩ đến là những rừng thông bạt ngàn, những vườn hoa khoe sắc cùng những cơn rét mỗi khi chập choạng tối. Nhưng bạn đã bao giờ thử trải nghiệm một Đà Lạt rất quyến rũ vào lúc bình minh chưa? Một thành phố Đà Lạt từ trên cao nhìn xuống những vạt đồi, với mây trắng bồng bềnh phủ quanh tựa như một thiên đường trong mơ?… Đây chắc chắn là một kỷ niệm đáng nhớ, ấn tượng. Một cách để lưu giữ hình ảnh Đà Lạt trong tim sâu sắc hơn và xinh đẹp hơn.

Vì thế, nếu bạn đã có ý định ghé thăm Đà Lạt trong những ngày sắp tới, hãy thử thay đổi cách khám phá thành phố này để có thể nhìn ngắm một Đà Lạt thật bình yên và đẹp ngoạn mục vào buổi bình minh xem sao nhé! Và điểm thích hợp nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đó chính là khu vực suối Vàng Đà Lạt. Dù nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng hồ suối Vàng lại rất nổi tiếng, thích hợp nhất để ngắm bình minh.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh ở hồ suối Vàng là khoảnh khắc bình minh

Trong lớp sương mù dày ở hồ suối Vàng bỗng xuất hiện một cây “cô đơn” ngay sát mép hồ. Nhiều nười từng đặt chân đến địa danh này và xem nơi đây như “chốn thần tiên”. Là một trong những địa điểm bạn nên đến ít nhất một lần khi du lịch Đà Lạt. Màn sương mờ ảo che lấp ánh sáng mặt trời bên đồi thông và sau đó những lớp sương mù dần dần bay đi để cho mặt trời ló dạng, bạn sẽ  phải ồ lên bất ngờ vì nét quyến rũ đẹp đến kì lạ của thiên nhiên vào buổi sớm mai.

Bạn nên cắm trại qua đêm ở đây để có trải nghiệm thú vị, với cảm giác trong lành khi hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Sớm mai thức dậy sau một đêm được nô đùa, hò hét cùng bạn bè và đón ánh bình minh rực rỡ. Đón nắng vàng trải dài lọt qua khe lá chứ không phải là những tiếng ồn ào, những ngôi nhà cao tầng. Thật tuyệt vời đúng không nào!

Khung cảnh ở hồ suối Vàng lúc đêm đến

Một cách khác để ngắm bình minh ở suối Vàng Đà Lạt là bạn sẽ phải xuất phát lúc 4h sáng để di chuyển và leo lên đồi. Khi mặt trời bắt đầu nhô lên cao, bạn sẽ được mục sở thị ánh sáng ngày mới chiếu xuyên qua những tán thông rậm rạp tạo nên những luồng sáng đẹp đến hoàn hảo​. Suối Vàng Đà Lạt với địa hình đồi núi thấp, hình lòng chảo đã hình thành lên một đặc sản “mây luồn” mà ít nơi nào có thể sánh được. Lớp mây mỏng lãng đãng như sương lúc ẩn, lúc hiện, luồn lách qua những rừng thông, đồi cỏ. Một khung cảnh tuyệt vời lúc bình minh.

Chỉ cần chịu khó dậy sớm là bạn sẽ có cơ may “săn” được những khoảnh khắc hiếm có ở Đà Lạt, nên không khó hiểu khi hồ Suối Vàng được khá nhiều các bạn trẻ, nhóm phượt, nhiếp ảnh gia tìm đến. Ngắm những hàng cây xanh mướt cùng những vì sao tinh tú trên trời lúc bình minh sẽ giúp ta hòa mình với thiên nhiên.

Hướng dẫn đường đến hồ Suối Vàng: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, theo lối đường Phan Đình Phùng, bạn đi về hướng đỉnh núi Langbiang. Đến ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh - Đankia - Ankroet, bạn rẽ trái vào đường Ankroet để đến khu du lịch Thung lũng Vàng. Hãy chú ý một con đường đất nhỏ kế bên đường nhựa dẫn vào khu du lịch. Cứ theo đường đó khoảng chừng 1 km là sẽ đến chân ngọn đồi. Nhớ ghi lại thật nhiều hình ảnh ở “thiên đường hạ giới” này nhé!