Jetstar: Giới thiệu

Jetstar là một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực, có trụ sở ở Melbourne. Với tiêu chí luôn mang tới cho hành khách những chuyến bay an toàn, thoải mái cùng nhiều dịch vụ tiện ích, phong cách phục vụ tận tình, hãng luôn được đông đảo nhiều người lựa chọn làm bạn đồng hành trong những chuyến bay. Không chỉ cung cấp giá vé máy bay Jetstar cực rẻ, hãng còn thường xuyên tung ra nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhằm đáp ứng nhu cầu bay ngày một tặng cao của hành khách. Vì thế mà trong 3 năm liền 2011, 2012 và 2013, Jetstar đã nhận được giải thưởng danh giá là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất do Skytrax bình chọn.


Đối tác hàng không


Hành trình từ đến

Tháng /

Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Chủ Nhật

1 1T7

480.000 đ

2 2

580.000 đ

3 3

590.000 đ

4 4

480.000 đ

5 5

480.000 đ

6 6

480.000 đ

7 7

480.000 đ

8 8

580.000 đ

9 9

660.000 đ

10 10

480.000 đ

11 11

480.000 đ

12 12

480.000 đ

13 13

480.000 đ

14 14

480.000 đ

15 15

480.000 đ

16 16

660.000 đ

17 17

480.000 đ

18 18

99.000 đ

19 19

299.000 đ

20 20

299.000 đ

21 21

199.000 đ

22 22

299.000 đ

23 23

480.000 đ

24 24

99.000 đ

25 25

199.000 đ

26 26

199.000 đ

27 27

99.000 đ

28 28

99.000 đ

29 29

310.000 đ

30 1T8

750.000 đ

31 2

580.000 đ


Hạng ghế Jetstar

Hạng phổ thông

Với mong muốn càng nhiều người có thể bay càng tốt, Jetstar luôn cố gắng cung cấp cho mọi hành khách người nhiều mức vé máy bay giá rẻ nhất. Hạng Phổ thông là loại giá vé máy rẻ nhất trong các hạng ghế hãng khai thác. Đối với hạng ghế này có 02 loại gói dịch vụ là Starter Plus và Starter max và được mang theo 7 kg hành lý xách tay. Hành khách muốn tận hưởng sự thoải mái tối đa ở hạng vé này, có thể mua thêm các dịch vụ giải trí và suất ăn trên máy bay khi đặt vé. Đối với Starter Plus (Gói linh hoạt), hành khách được lựa chọn chỗ ngồi tiêu chuẩn thay, tích lũy điểm thưởng, đổi tên, ngày giờ bay và được phép gửi hành lý ký gửi 20kg. Đối với Starter Max (Gói tối ưu) có đủ các dịch vụ của gói linh hoạt và các tiện ích bổ sung, nhưng hành lý ký gửi nhiều hơn (30 kg), có chỗ để chân thoải mái/ được chọn chỗ ngồi phía trước, tặng điểm thưởng, thay đổi thông tin đặt chỗ linh hoạt hơn.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay Jetstar ở hãng ghế Phổ thông: Hãng không cung cấp bữa ăn chính và ăn nhẹ miễn phí trên máy bay cho hành khách. Tuy nhiên, bạn có thể mua bữa ăn trước đối với một số chuyến bay nhất định hoặc mua trực tiếp trên chuyến bay từ thực đơn sẵn có. Mỗi chuyến bay của hãng sẽ có những thực đơn khác nhau tùy thuộc vào độ dài và thời gian khởi hành của chuyến bay. Các món ăn này đều hấp dẫn như cơm, mì Ý, ăn vặt, tráng miệng, các loại rượu đã giành giải, cà phê pha sẵn bằng máy và thực đơn đặc biệt dành cho trẻ em.

Hạng thương gia

Đối với hạng ghế này hãng Jetstar chỉ được cung cấp trên một số đường bay quốc tế nhất định. Hành khách được ngồi ghế da êm ái rộng hơn, khoảng cách giữa các hàng ghế thoáng, có cả nguồn cắm điện tại chỗ và cabin cao cấp, giúp bạn có một trải nghiệm chuyến bay thú vị. Ngoài ra, được miễn phí 2 kiện hành lý xách tay (mỗi kiện 7 kg), hành lý kí gửi 30 kg và được cung cấp chăn, gối, bộ vệ sinh cùng nhiều dịch vụ giải trí tiện ích khác trên máy bay. Loại vé máy Thương gia còn có gói dịch vụ đặc biệt Business Max, dành cho hành khách muốn trải nghiệm cảm giác thoải mái tối đa trong suốt chặng bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay hạng Thương gia Jetstar: Hành khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực sang trọng và tinh túy bao gồm bữa trưa, bữa tối ba món, ăn nhẹ cao cấp và ăn sáng kiểu lục địa được phục vụ tại chỗ. Mỗi chuyến bay của hạng Thương gia có các thực đơn trên khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho mình các bữa ăn kiểu phương Tây, châu Á hay các món ăn chay, được nấu bằng những nguyên liệu tươi ngon từ địa phương. Ngoài ra, bạn có thể chọn các loại thức uống thượng hạng phục vụ theo yêu cầu bao gồm Cà phê nghiền kiểu Pháp, rượu giành giải Cellars in the Sky “ngon nhất trên máy bay” và rượu vang đặc biệt.

Chương trình ưu đãi

Chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết

Hiện nay hãng hàng không Jetstar đã cùng hợp tác với nhiều hãng máy bay trên thế giới để mang đến nhiều lựa chọn dành cho khách hàng thân thiết của mình. Với mỗi lần bay với các gói dịch vụ của hãng như Jetstar’s Plus, Max, hoặc Business Max, hành khách có thể lấy thêm điểm hoặc dặm. Có 4 hãng hàng không đã hợp tác cùng Jetstar trong chương trình khách hàng thân thiết, đó là chương trình của Qantas, Emirates Skywards, JAL Milegae Bank và Bông Sen Vàng. Nếu bạn là thành viên của một trong những chương trình này, bạn có thể kiếm thêm điểm hoặc dặm khi bay cùng với vé máy bay Jetstar. Điểm tích lũy có thể dùng để đổi lấy nhiều phần quà hấp dẫn, trong đó có thể được sở hữu vé máy bay miễn phí của hãng Jetstar.

Phòng chờ ở sân bay sang trọng

Hãng Jetstar kết hợp cùng với Qantas Club cung cấp cho hành khách những tiện ích trong phòng chờ ở sân bay. Dịch vụ phòng chờ này hãng áp dụng dành cho ghế Phổ thông Starter Max với các chuyến bay của Jetstar có mã hiệu là JQ, 3K, GK, BL, hoặc QF. Đối với hạng Business Max hành khách bay các chuyến quốc tế của Jetstar có mã hiệu JQ, 3K, hoặc QF có thể sử dụng sảnh chờ của đối tác và sảnh Qantas Club. Việc sử dụng phòng chờ sẽ không áp dụng cho hành khách dừng điểm đến hoặc khi bạn nối tiếp chuyến bay mà không sử dụng giá vé hạng Economy Starter Max hoặc Giá vé hạng Business Max. Bạn có thể sử dụng sảnh chờ từ khi quầy thủ tục mở cửa đến giờ lên máy bay. Tại sảnh chờ sân bay, bạn sẽ được thư giãn, cung cấp dịch vụ ăn, nước uống và làm việc ngay trước khi tiếp tục hành trình, bởi vì hầu hết các sảnh chờ sân bay đều có quầy bar và internet.

Phi hành đoàn

Đồng phục tiếp viên Jetstar

Đồng phục của hãng hàng không Jetstar từ lúc đi vào hoạt động đến nay đã trải qua hai lần thay đổi kiểu dáng nhằm tạo nên nét riêng biệt cho Jetstar. Để có được những mẫu trang phục đồng nhất dễ nhận biết cho khách hàng và tạo sự thoải mái cho nhân viên, hạng phải phải tham khảo ý kiến của nhân viên về kiểu dáng và chất liệu. Do vậy, trong chất liệu vải may được tạo một phần từ chất liệu dừa để mang lại sự thoáng mát, mềm mại và tính năng hút ẩm tốt. Đồng phục của nữ tiếp viên Jetstar sẽ là trang phục áo đen, kết hợp với áo khoác bên ngoài màu cam có một nút áo với phần cổ áo và chân váy chữ A đen ngắn chỉ có 1 đường sọc được may dọc đơn giản. Đồng phục Jetstar đối với nam tiếp viên chỉ áo thun đen có họa tiết màu cam đi kèm, và áo được đóng thùng với quầy tây đen tạo nên hình ảnh lịch sự.

Mức hành lý miễn cước Jetstar

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Mọi chặng bay

Phổ thông

Không quá 07 kg (Kích thước tối đa 23 cm x 36 cm x56 cm).

Hạng ghế phổ thông Starter Max miễn phí 20kg. Còn hạng ghế phổ thông khác có thể mua thêm:15kg / 20kg / 25kg / 30kg / 35kg / 40kg

Mọi chặng bay

Thương gia

2 kiện tối đa (mỗi kiện không quá 07kg)

Miễn phí tối đa 30kg

Chính sách dành cho hành khách của Jetstar

Để giúp tất cả các hành khách trên chuyến bay có thể thoải mái và hài lòng, Jetstar cung cấp nhiều chính sách trợ giúp/ dịch vụ đặc biệt, dành cho hành khách. Bao gồm dịch vụ xe lăn, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và vị thành niên,... Để hiểu rõ hơn về chính sách của Jetstar, bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Chính sách trợ giúp đi cầu thang/ lên máy bay/ xe lăn

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar có chính sách hỗ trợ hành khách có vấn đề về sức khỏe cũng như khả năng di chuyển kém, có thể thông báo và yêu cầu hãng Jetstar hỗ trợ dịch vụ di chuyển và cố định thân thể.

Hành khách có thể sử dụng xe lăn tại khu vực quầy làm thủ tục và cổng lên máy bay. Theo đó hãng sẽ cung cấp các thiết bị để hỗ trợ việc đi lại của bạn như: gậy chống, nạn đỡ, khung tập đi,… đối với những hành khách có nhu cầu cần hỗ trợ dịch vụ này.

Chính sách cho Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai từ 28 -36 tuần, khi đặt mua vé máy bay Jetstar và làm thủ tục check- in phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ tùy thân, giấy khai thông tin tình trạng sức khỏe của mẹ và bé/ sổ khám thai, hoặc giấy báo kết quả siêu âm, của phòng khám phụ sản hoặc bệnh viện. Giấy này phải có thời hạn không quá 10 ngày so với ngày chuyến bay khởi hành.

Riêng nhưng hành khách mang thai từ 36 tuần trở lên, hãng sẽ không chấp nhận vận chuyển trên chuyến bay của Jetstar. Hành khách mang thai có biến chứng hoặc mang đa thai phải có giấy tờ xác nhận của bác sĩ trước khi bay.

Chính sách dành cho dành cho trẻ em

Đối với trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi: Hãng hàng không Jetstar quy định, những trẻ nhỏ này có thể để trẻ nhỏ ngồi lên đùi của bố mẹ/ người giám hộ thì sẽ được miễn phí vé máy bay trên tất cả các hành trình nội địa ở Úc, Nhật Bản, New Zealand, và một số các tuyến quốc tế giữa Úc với New Zealand.

Trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi – dưới 2 tuổi phải có người lớn hoặc hành khách có khả năng bay độc lập đi cùng và người đi cùng phải xuất trình được Giấy xác nhận về tình trạng sức khỏe trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ chưa được 48 giờ tuổi, sẽ không vận chuyển trên các hành trình của hãng Jetstar.

Đối với trẻ em trẻ em (2–15 tuổi): Trẻ em từ 2 tuổi trở lên phải phải mua vé riêng.Hiện nay hãng không có dịch vụ giám sát trẻ đi du lịch một mình.

Đối với trẻ vào trường cấp 2 hãng sẽ chấp thuận cho đi du lịch độc lập trong nội địa Australia và New Zealand. Với các chuyến bay trong nội địa châu Á hành khách dưới 12 tuổi phải có người từ 15 tuổi trở lên đi kèm.

Riêng các chuyến bay nội địa và quốc tế, hành khách dưới 12 tuổi không được bay trừ khi có hành khách đi cùng. Các chuyến bay nội địa Nhật Bản trẻ em từ 2 - 11 tuổi không được phép bay nếu không có hành khách đi kèm.

Quy định về thủ tục bay của Jetstar

Thời gian làm thủ tục bay của Jetstar

Để đảm bảo Jetstar có thể đưa hành khách đến nơi đúng giờ, hãng phải khởi hành chuyến bay đúng giờ theo lịch. Tuy nhiên thời gian làm thủ tục bay của hãng Jetstar có thể không giống nhau, tùy theo chuyến bay nội địa, quốc tế hay các chặng bay được khai thác và vận hành bởi hãng bay đối tác. Để nắm rõ thông tin làm thủ tục tất cả chuyến bay, hành khách có thể tham khảo bảng dưới đây.

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị

Thời hạn làm thủ tục bay

Nội địa

1 giờ trước thời gian máy bay khởi hành

30 Biên bản trước giờ khởi hành

Quốc tế

2 tiếng trước khi khởi hành chuyến bay

60 Biên bản trước giờ khởi hành

Làm thủ tục chuyến bay của Jetstar trực tuyến

Làm thủ tục trực tuyến rất thuận tiện dù bạn đang ở nhà hay ở văn phòng, có hành lý hoặc không. Rất nhiều tiện ích để tiết kiệm thời gian cho hành khách. Để làm thủ tục check – in, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Thứ nhất: Truy cập trang web hỗ trợ làm thủ tục của hãng Jetstar

Thứ hai: Nhập mã xác nhận đặt chỗ hoặc thông tin đặt chỗ theo hướng dẫn

Thứ 3: Điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu

Thứ 4: Đây là bước cuối cùng, tại đây bạn cần phải kiểm tra thông tin một lần nữa, rồi mới sao lưu hoặc in thẻ lên tàu.

Chính sách hoàn tiền của Jetstar

  • Đối với vé hạng Starter và Starter plus (hạng phổ thông), hãng hàng không Jetstar sẽ không cho phép hoàn tiền. Riêng vé hạng Starter max (hạng phổ thông) sẽ được phép hoàn nhưng sẽ bị áp dụng phí, nếu đặt chỗ ban đầu của bạn là loại giá vé Starter Max.
  • Hành khách sẽ được hoàn lại tiền vì lý do trễ, hủy do hãng Jetstar
  • Mỗi hành khách được hoàn lại tiền, nếu đặt chỗ ban đầu của hành khách là Giá vé hạng Thương gia.
  • Tiền được hoàn theo hình thức bạn thanh toán ban đầu của vé.
  • Đối với hình thức thanh toán vé máy bay bằng phiếu thanh toán (Voucher) bạn sẽ không được phép hoàn tiền.

Tùy theo điều kiện từng loại vé máy bay, mà hãng Jetstar sẽ áp dụng chính sách hoàn tiền lại cho hành khách. Để biết rõ hơn về chính sách hoàn lại tiền của hãng Jetstar, bạn vui lòng liên hệ hoặc ghé trực tiếp đến phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ.

Chính sách đổi lịch bay của Jetstar

Hãng Jetstar cho phép hành khách được thay đổi ngày giờ, đổi tên, nâng hạng ghế và hành trình chuyến bay. Phụ thuộc vào quy định và điều kiện của vé đã mua trước đó, việc đổi vé của bạn có thể không thực hiện được hoặc có thể mất phí. Tất cả phí sẽ được tính theo công thức: phí/người/chặng và chênh lệch giá vé (nếu có).

Để biết rõ hạng vé mình có nằm trong điều kiện được đổi hay không, bạn có thể tham khảo Điều khoản & Điều kiện Đổi lịch bay của Jetstar. Hay cách nhanh nhất bạn hãy gọi đến phòng vé chúng tôi để kiểm tra và được hỗ trợ đổi vé.


Thông tin về Jetstar

Jetstar (Mã IATA: JQ) là tập đoàn hàng không giá rẻ, vận hành các đường bay quốc nội, khu vực và quốc tế ở Australia, New Zealand, và châu Á - Thái Bình Dương. Jetstar hiện nay có 4 hãng hàng không chị em, bao gồm Jetstar Airways ở Australia và New Zealand, trực thuộc tập đoàn Qantas; Jetstar Asia Airways có trụ sở tại Singapore do Newstar Holdings quản lý; Jetstar Pacific Airlines có trụ sở tại Việt Nam với cổ đông là Vietnam Airlines 70% và Tập đoàn Qantas 30%; Jetstar Japan - liên doanh giữa Tập đoàn Qantas, Japan Airlines, Mitsubishi Corporation và Tokyo Century Corporation.

Tập đoàn Jetstar được lãnh đạo bởi Tổng giám đốc điều hành là Jayne Hrdlicka. Và các Tổng giám đốc Jetstar bao gồm David Hall (Jetstar Australia và New Zealand), Miyuki Suzuki (Jetstar Japan), Lê Hồng Hà (Jetstar Pacific), Barathan Pasupathi (Jetstar Asia) và Edward Lau (Jetstar Hong Kong).

Jetstar là một trong những hãng bay giá rẻ hàng đầu khu vực luôn được hành khách lựa chọn làm bạn đồng hành trong những chuyến bay. Hàng ngày, hãng đã vận hành các chuyến bay với 4 đội bay ấn tượng, có thể kể đến: Boeing 787 Dreamliner, Airbus A320, Airbus A321, và Bombardier Q300. Tất cả các dịch vụ đường dài quốc tế được vận hành bởi đội bay dòng máy Boeing 787 Dreamliner với 21 vé hạng Thương gia và 314 vé hạng Phổ thông. Đối với những chuyến bay trong phạm vi Australia, New Zealand và châu Á đều thực hiện bằng dòng máy bay Airbus A320, có thể chở đến 180 hành khách. Dòng máy Airbus A321, phiên bản dài hơn của A320 có thể chở từ 220 - 230 hành khách trên chuyến bay. Các chuyến bay mới của Jetstar trong khu vực New Zealand được khai thác bằng đội bay Q300, với dòng máy này có thể chuyên chở 50 hành khách.

Jetstar thành lập vào năm 2004 ở Australia, đã chuyên chở hơn 200 triệu hành khách cho đến nay. Mỗi tuần, hãng vận hành khoảng 4,000 các chuyến bay đến 75 điểm ở Australia, New Zealand và châu Á Thái Bình Dương. Bằng nỗ lực cung cấp cho hành khách giá rẻ mỗi ngày, Jetstar mang sứ mệnh giúp mọi người ngày càng được bay thường xuyên hơn, vì vậy hãng nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Trong 3 năm liền từ 2011 - 2013, Jetstar đã nhận được giải Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất ở khu vực châu Úc/Thái Bình Dương do Skytrax trao tặng. Năm 2011, còn được nhận giải Hãng hàng không giá rẻ quốc tế tốt nhất 2011, Giải thưởng của độc giả trang mạng About. Bên cạnh đó vào năm 2012, Changi Airline Awards trao cho Jetstar hai giải là Đối tác của năm 2012 và Top 5 hãng hàng không Tăng trưởng Ngoạn mục trong Vận tải Hàng không.

Đặc biệt các hãng hàng không chị em của Jetstar cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể. Trong năm 2013 đến 2015, Jetstar Asia được giải Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất, do độc giả AsiaOne bình chọn và Top 10 hãng hàng không vận chuyển hành khách của Changi Airline Awards trong hai năm 2015 - 2017. Bên cạnh đó trong năm 2013 và 2014, Jetstar Japan còn nhận giải thưởng Giá Trị Cảm Nhận Tốt Nhất trong hạng mục Vận Chuyển Nội Địa, Điều Tra Chỉ Số Phân Tích Khách Hàng Nhật Bản JCSI. Ngoài ra Jetstar Pacific 3 năm liên tiếp từ 2008 đến 2010 còn được vinh danh là website thương mại điện tử xuất sắc nhất của Việt Nam.

Các chặng bay của Jetstar hiện nay được khai thác chủ yếu là 2 hạng ghế là Phổ thông và Thương gia, trong đó dịch vụ phổ biến nhất là hạng Phổ thông. Để tăng thêm sự thoải mái và tiện ích cho hành khách, ở hạng Phổ thông hãng còn cung cấp các gói dịch vụ đặc biệt đó là Starter Plus và Starter Max. Mỗi gói sẽ được cộng thêm hành lý và dịch vụ ăn trên suốt chuyến bay.

Ở ghế hạng Thương gia, Jetstar chỉ có trên cung cấp trên một số chuyến bay nhất định. Với  dịch vụ tiện ích, có ghế ngồi êm ái rộng rãi sẽ mang lại cho hành khách những trải nghiệm sang trọng và đặng cấp. Bên cạnh những dịch vụ hành lý được miễn phí, hành khách mua vé máy bay hạng ghế này, còn có thể sử dụng khu vực làm thủ tục riêng và được ưu tiên lên máy bay. Hạng Thương gia còn có thêm gói dịch vụ cộng thêm là Business Max, dành cho những khách hàng muốn thoải mái trong suốt chuyến bay. Gói này sẽ không bao gồm các chi phí phát sinh khi thay đổi điểm đi - đến và được sử dụng sảnh chờ của Qantas Club hoặc các đối tác khác.

Hãng hàng không Jetstar đã hợp tác cùng với nhiều hãng máy bay để mang đến nhiều lựa chọn dành cho khách hàng thân thiết của mình. Khách hàng có thể tích thêm điểm hoặc dặm mỗi lần bay với các gói Jetstar’s Plus, Max, hoặc Business Max, bao gồm chương trình của Qantas, Emirates Skywards, JAL Milegae Bank, và Bông Sen Vàng. Điểm tích lũy này bạn có thể rinh về nhiều phần quà, trong đó có vé máy bay miễn phí của hãng Jetstar.

Jetstar còn tung ra nhiều chương trình lớn và thường xuyên mang tới cho hành khách cơ hội săn vé máy bay giá rẻ. Có thể kể đến các chương trình thứ 6 khuyến mãi là chương trình siêu khuyến mãi cho các chặng bay nội địa và các chặng bay quốc tế với nhiều tấm vé chỉ 99.000 đồng; 199.000 đồng. Chương trình giá rẻ mỗi ngày Jetstar chỉ 240K cho những hành trình trong và ngoài nước như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Buôn Ma Thuột, Singapore. Ngoài ra, còn có chương trình khuyến mãi hàng trăm vé 0 đồng, Khuyến mãi vé máy bay Tp Hồ Chí Minh - Bangkok giá 0 đồng; khuyến mãi hè 2014 “Khuyến mãi cực đã, hè thêm rộn rã” với giá rẻ nhất từ 288.000 đồng.

Đánh giá về Jetstar

Điểm đánh giá Jetstar

dựa trên 560 đánh giá

Dịch vụ tiêu chuẩn: LCC

Lịch sử Jetstar

Jetstar được thành lập năm 2004 có trụ sở ở Melbourne, Australia. Hãng được là một phần của chiến dịch đa dạng hóa thương hiệu của Qantas, một lựa chọn giá rẻ cho những dịch vụ đầy đủ và cao cấp. Trụ sở ban đầu của hãng được đặt tại sân bay Avalon, bởi vì đây là nơi cất cánh vào giữa năm 2004, tuy nhiên về sau hãng lại quyết định chuyển về Melbourne.

Trước khi ra mắt hãng hàng không giá rẻ Jetstar vào năm 2004, Qantas đã mua lại Impulse Airlines vào năm 2001 và mang tên là QantasLink. Tuy nhiên, Qantas đã quyết định ra mắt hãng hàng không giá rẻ, nên QantasLink được tái ra mắt với cái tên mới là Jetstar. Hạng bắt đầu vận chuyển hành khách quốc nội vào năm 2004, và quốc tế bắt năm 2005 là bay đến Christchurch, New Zealand. Mặc dù Jetstar do Qantas sở hữu, nhưng lại hoạt động độc lập với Qantas, thông qua một công ty Impulse Airlines quản lý.

Jetstar Asia Airways được cất cánh đầu tiên từ Singapore đến Hong Kong năm 2004, đánh dấu hành trình xâm nhập thị trường hàng không giá rẻ châu Á của Qantas. Đến một năm sau, Qantas tuyên bố Jetstar sẽ là một trong những hãng hàng không giá rẻ toàn cầu đầu tiên của thế giới. Cuối năm 2005, Qantas tuyên bố hãng Jetstar sẽ bay đến Perth từ sân bay Avalon, và đến năm 2006 Jetstar trở thành hãng hàng không Úc đầu tiên cho phép khách hàng chọn chỗ ngồi khi đang đặt chỗ.

Pacific Airlines (Việt Nam) đã bị Qantas mua lại 18% cổ phần, được ra mắt với cái tên mới là Jetstar Pacific, và đến năm 2010, cổ phần của Qantas đã tăng lên lên đến 30%. Trong năm 2009, hãng hàng không Jetstar đã chính thức có dịch vụ bay thẳng từ Auckland đến Gold Coast và Sydney, ngoài ra trong năm này hãng cũng đã ra mắt đường bay quốc nội New Zealand, để phục vụ cho chuyến bay Auckland, Wellington, Christchurch, và Queenstown bằng máy bay Airbus A320.

Năm 2011, Qantas tuyên bố sẽ ra mắt một hãng máy bay mới có tên là Jetstar Japan - một công ty chung của Jetstar, Japan Airlines và Mitshubishi. Dự định ban đầu Jetstar Japan hoạt động vào tháng 12/2012, nhưng hãng đã mắt sớm từ tháng 7/2012. Jetstar cũng định thành lập các hãng hàng không chị em trong khu vực châu Á khác như Jetstar Hong Kong, đối tác giữa Qantas và Eastern China Airlines. Jetstar Hong Kong dự định là sẽ hoạt động năm 2013 nhưng không thành sự thật do bị từ chối cấp giấy phép.

Trong năm 2014, Jetstar cũng đã ký chia sẻ mã với Emirates như là một thỏa thuận nối dài giữa Emirates và Qantas. Ngoài ra hãng còn có thỏa thuận chia sẻ mã với American Airlines, Japan Airlines, và LATAM Chile. Một năm sau, hãng cũng tuyên bố sẽ mở các đường bay khu vực ở New Zealand, bắt đầu từ tháng 12/2015 sẽ do Eastern Australia Airlines, vận hành bằng máy bay Bombardier Dash 8 với năm tuabin khí. Tháng 8/2015, Jetstar còn tuyên bố đã chọn 4 trụ sở đầu tiên cấp khu vực sẽ khai trương sau tháng 12 bao gồm Napier, Nelson, New Plymouth, và Palmerston North.

Tập đoàn Qantas mới đây cũng đã công bố kế hoạch phát triển dài hạn cho Jetstar Pacific theo mô hình hàng không giá rẻ, bao gồm mở rộng đội bay, mạng bay và tăng cường hợp tác “thương hiệu kép” cùng với Vietnam Airlines. Bên cạnh đó Tập đoàn Qantas sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm phát triển mô hình “thương hiệu kép” giữa Qantas Airways và Jetstar ở Úc, hỗ trợ Jetstar Pacific trong tiếp thị, bán hàng và hợp tác quốc tế.

Với bề dày lịch sử hàng không giá rẻ được thực hiện trong nhiều năm qua, Jetstar sẽ tiếp tục tận dụng các nguồn lực phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để cung cấp những chuyến bay an toàn đạt tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế, hướng đến sự hài lòng và sự tin yêu dành cho hành khách.

Liên hệ Jetstar

Văn phòng Jetstar

Đầu trang