Vietnam Airlines lọt vào top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023

Theo xếp hạng do Bounce thực hiện – một công ty dịch vụ lưu trú hành lý có trụ sở tại Mỹ và hoạt động ở hơn 1.000 thành phố trên thế giới, Vietnam Airlines lọt vào top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023. Các hãng hàng không được đánh giá dựa trên 10 yếu tố. Bao gồm: đến đúng giờ, tỷ lệ hủy chuyến bay, hạn mức hành lý xách tay miễn cước, suất ăn trên chuyến bay, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ nhân viên… Bảng xếp hạng được công bố dựa trên kết quả phân tích dữ liệu từ 60 hãng hàng không lớn nhất thế giới dựa theo tổng số chuyến bay khởi hành năm 2022.

Tiêu chí đánh giá top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023 của Bounce

Năm 2022, Bounce đã tiến hành phân tích dữ liệu từ 60 hãng hàng không lớn nhất thế giới dựa trên tổng số chuyến bay khởi hành. Bounce đánh giá các hãng hàng không dựa trên 10 yếu tố:

  • Tổng số chuyến bay
  • Đến đúng giờ
  • Tỷ lệ hủy chuyến bay
  • Hành lý xách tay miễn cước
  • Hạn mức hành lý ký gửi miễn cước cho chặng bay nội địa
  • Hạn mức hành lý ký gửi miễn cước cho chặng bay quốc tế
  • Suất ăn trên chuyến bay
  • Giải trí trên chuyến bay
  • Chỗ ngồi thoải mái
  • Dịch vụ nhân viên

Để xếp hạng top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023, Bounce đã tính điểm dựa trên tỉ lệ bay đúng giờ và tỉ lệ hủy chuyến bay theo dữ liệu từ OAG.com. Các thông số còn lại như bữa ăn, giải trí trên chuyến bay, dịch vụ nhân viên…, Bounce ghi lại từ Skytrax.

Vietnam Airlines được xếp hạng 10 trong danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2023 bởi Bounce

Xếp hạng top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023 theo Bounce

– Danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới: hãng hàng không Japan Airlines với tổng điểm 8,28. Japan Airlines đạt 4/5 điểm về chất lượng bữa ăn, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ nhân viên và giải trí trên chuyến bay. So về số lượt đến đúng giờ, Japan Airlines cũng đạt con số kỷ lục là 88,36%.

– Vị trí thứ hai: hãng hàng không Singapore Airlines đạt 7,63 điểm và có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất trong số 60 hãng hàng không được đánh giá, chỉ với 0,03%.

– Vị trí thứ ba: hãng hàng không Qatar Airways với 7,5 điểm. Qatar Airways là một trong những hãng hàng không có tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất thế giới chỉ ở mức 0,33%.

– Các vị trí còn lại lần lượt là: Korean Air, Vistara, All Nippon Airways, Ethiopian Airlines, Air India, Azul Airlines và Emirates.

Hãng hàng không Vietnam Airlines đồng hạng 10 trong bảng xếp hạng với Emirates, tổng điểm đạt 5,16/10. Trong đó, dịch vụ bữa ăn đạt 3/5, giải trí trên chuyến bay đạt 2/5, ghế thoải mái đạt 3/, dịch vụ nhân viên đạt 3/5.

Vietnam Airlines được Skytrax đánh giá là hãng hàng không 4 sao trong nhiều năm liền

Ngoài việc Vietnam Airlines lọt vào top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023, hãng cũng được Skytrax chứng nhận là hãng hàng không 4 sao. Trên trang đánh giá của khách hàng Skytrax, Vietnam Airlines được xêp hạng 6/10 điểm từ 674 bài đánh giá khác nhau của hành khách. Trong danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới còn có một đại diện khác của Việt Nam là Vietjet Air, đứng ở vị trí thứ 41.

Bình luận của bạn