Chính sách đền bù hành lý thất lạc của Air Asia

Hành lý thất lạc, hư hại, chậm trễ,… là những vấn đề hi hữu khó có thể xảy ra đối với hành khách tham gia chuyến bay của AirAsia. Thế nhưng, để chủ động trong một số trục trặc ngoài ý muốn ấy, thì Air Asia cũng có những chính sách để giải quyết và đền bù thỏa đáng. Hãy cùng tham khảo và ghi nhớ nhé!

An ninh sân bay luôn là vấn đề hàng đầu được tất cả các hãng hàng không đặc biệt chú trọng. Mục đích chính là để bảo vệ an toàn cho hành khách và cả tài sản của họ. Thế nhưng trên thực tế vẫn không ít trường hợp hành lý của quý khách bị thất lạc, chậm trễ hoặc hư hại. Để chủ động giải quyết vấn đề này, hãng hàng không Air Asia đã có một số quy định và chính sách bồi thường hành lý thất lạc cụ thể dưới đây.

1. Đối với hành lý bị thất lạc.

Nếu chẳng may quý hành khách gặp phải trường hợp hành lý thất lạc tại Air Asia thì cần lưu ý đến một số vấn đề cụ thể như sau:

- Quý khách cần thông báo ngay với nhân viên sân bay, nhân viên quầy dịch vụ để được hướng dẫn việc lập biên bản và đơn khiếu nại một cách cụ thể.

- Hành khách cần cung cấp một cách đầy đủ cho nhân viên quầy dịch vụ những giấy tờ liên quan như: Bản sao Hộ chiếu/CMT, Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng, Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN (đối với các giao dịch quốc tế), Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có), Bản sao hộ chiếu/CMT của bên thứ ba (nếu có).

- Trong một số trường hợp hành khách để quên hành lý trên sân bay, quên đồ (hành lý) trên máy bay Air Asia thì hành khách phải chịu trách nhiệm với những hành lý mang theo đó. Những hành lý được tìm thấy trên máy bay hoặc sân bay sẽ được chuyển trực tiếp đến phòng tài sản thất lạc của sân bay. Hành khách có thể đến đó liên hệ và nhận lại hành lý được tìm thấy.

- Hành khách có thể gọi trực tiếp đến các cổng thông tin chuyên giải đáp các thắc mắc về hành lý thất lạc như:

+ Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Kuala Lumpur: +603 8778 5495

+ Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Băng Cốc: +662 562 5869

+ Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Jakarta: +6221 5591 6126 & +6221 7034 6616

*** Chính sách đền bù hành lý thất lạc:

Nếu hành lý ký gửi của hành khách bị thất lạc trong quá trình vận chuyển thì hãng hàng không AirAsia sẽ tiến hành liên hệ với các tổ chức tìm hành lý trên đường bay và nhanh chóng chuyển đến địa chỉ cụ thể của hành khách. Mức bồi thường sẽ được thanh toán theo quy định của hãng hàng không.

Đối với trường hợp hành lý bị thất lạc và không thể tìm thấy được, đồng thời cũng không xác định rõ trọng lượng và giá trị thực của nó, thì giá trị bồi thường được hãng hàng không Air Asia thực hiện dựa trên mức phụ cấp trọng tải tối đa cho mỗi loại dịch vụ cụ thể.

2. Đối với hành lý chậm trễ và hư hỏng

Hành lý chậm trễ

Nếu hành lý của quý khách bị chậm trễ, hãng hàng không Air Asia sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để chuyển hành lý của quý khách về địa chỉ cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) khi hành lý đến nơi. Hãng cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ bồi thường thỏa đáng cho quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng bên trong hành lý của quý khách.

Đối với trường hợp hành lý bị chậm trễ thì hành khách phải làm đơn bồi thường bằng văn bản cho Air Asia trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhận hành lý ký gửi.

Air Asia sẽ có những quy định bồi thường thỏa đáng về hành cho quý khách

Hành lý bị hư hỏng

Trường hợp hành lý bị hư hỏng hoặc thiệt hại nghiêm trọng thì hành khách hãy lập tức báo ngay cho nhân viên quầy dịch vụ để được trợ giúp. (Lưu ý: hãng hàng không Air Asia sẽ không chịu trách nhiệm đối với hao mòn hoặc hư hại của những vật dụng dễ vỡ như chai thủy tinh, hộp thủy tinh, đồ gốm sứ, nhạc cụ bằng dây,… hoặc các vật dụng như móc khóa, dây kéo, tay nắm bên ngoài).

Nếu thiệt hại đối với hành lý của quý khách là do bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp với quy định, thì hãng hàng không Air Asia chỉ chịu trách nhiệm bồi thường ở một mức độ nhất định.

Quý hành khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến những thiệt hại của hành lý sau khi đã rời khỏi sân bay, thì cần thông báo cho nhân viên sân bay ngay khi phát hiện ra thiệt hại đó. Thời hạn chậm nhất trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được hành lý. Hãng sẽ căn cứ vào mức độ thiệt hại để có những mức bồi thường thỏa đáng nhất cho quý khách.

Việc hành lý bị thất lạc, hư hỏng hoặc chậm trễ đối với hãng hàng không Air Asia là những vấn đề rất khó xảy ra. Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải những trường hợp đó, hành khách chỉ cần báo ngay cho nhân viên sân bay. Hãng sẽ tiến hành giải quyết nhanh chóng và bồi thường thỏa đáng nhất. Với mức độ uy tín và an ninh chặt chẽ thì quý hành khách có thể an tâm để lựa chọn Air Asia cho hành trình của mình.

Thanh Vân

Bình luận của bạn