Dịch vụ hỗ trợ dành cho hành khách khuyết tật của Qatar Airways gồm có những gì

Đối với những hành khách có tình trạng thể chất hoặc tinh thần cần được hỗ trợ đặc biệt trong quá trình di chuyển, hành khách cần liên hệ trước với hãng hàng không Qatar Airways. Những hành khách này có thể yêu cầu dịch vụ hỗ trợ đặc biệt khi lên/xuống máy bay, trong quá trình làm thủ tục bay, sử dụng cáng… Phí dịch vụ sẽ được Qatar Airways áp dụng tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Vậy, dịch vụ hỗ trợ dành cho hành khách khuyết tật của Qatar Airways gồm có những gì?

1. Hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển – Hỗ trợ người khuyết tật

Hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển (PRM) có nghĩa là bất kỳ người nào bị giảm khả năng di chuyển do khuyết tật về thể chất (vận động hoặc cảm giác), suy giảm trí tuệ, tuổi tác, bệnh tật hoặc bất kỳ nguyên nhân khuyết tật nào khác và những người cần một số mức độ điều chỉnh hoặc hỗ trợ đặc biệt hơn những gì được cung cấp cho các hành khách khác.

Hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển có thể yêu cầu dịch vụ hỗ trợ đặc biệt từ Qatar Airways

Phê duyệt y tế (MEDA) sẽ không được sử dụng cho các PRM chỉ yêu cầu hỗ trợ hoặc xử lý đặc biệt và những người không yêu cầu giấy chứng nhận y tế. Vui lòng tham khảo quy trình xử lý MEDA trong trường hợp khác.

2. Hành khách khuyết tật và hỗ trợ y tế

Những hành khách vì tình trạng y tế, thể chất hoặc tinh thần cần được hỗ trợ đặc biệt trong quá trình di chuyển/chuyến bay cần phải xin phép Qatar Airways trước. Những hành khách này có thể yêu cầu hỗ trợ đặc biệt trong bất kỳ thời điểm nào của chuyến đi (ví dụ: khi lên máy bay, xuống tàu, sơ tán khẩn cấp và/hoặc trong quá trình xử lý trên mặt đất). Hành khách mất năng lực có thể bị khuyết tật vĩnh viễn nhưng ổn định hoặc có thể bị khuyết tật tạm thời. Sự hỗ trợ này sẽ trở nên rõ ràng khi có yêu cầu đặc biệt của hành khách, gia đình họ hoặc cơ quan y tế.

Khi một hành khách mất năng lực yêu cầu đặt chỗ, Qatar Airways phải được thông báo về bản chất của tình trạng không đủ năng lực và/hoặc bất kỳ yêu cầu và/hoặc điều kiện đặc biệt nào liên quan đến các dịch vụ được cung cấp.

3. Các nhóm hành khách cần hỗ trợ y tế và hỗ trợ đặc biệt cần thiết khi đi máy bay

Hành khách mất năng lực được phân thành nhiều nhóm khác nhau dựa trên tính chất của tình trạng y tế và sự hỗ trợ đặc biệt cần thiết khi di chuyển bằng đường hàng không:

  • Trường hợp y học
  • Hành khách mù
  • Hành khách điếc
  • Bệnh tiểu đường với tình trạng không ổn định/phức tạp
  • Vườn ươm
  • Chân bó bột (bên trái hoặc bên phải)
  • Chân đúc
  • Thiếu tinh thần
  • Thiết bị y tế (Máy lọc thận cầm tay, CPAP, BIPAP, máy phun sương…)
  • Oxy – Người bị hen suyễn và những hành khách khác cần oxy
  • Trường hợp ngồi
  • Nhu cầu đặc biệt
  • Cáng
  • Máy thở
  • Xe lăn

Chấp nhận vận chuyển hành khách mất năng lực

Phải thận trọng khi chấp nhận hành khách mất năng lực đi máy bay vì một số bệnh hoặc tình trạng thể chất nhất định có thể ảnh hưởng xấu đến phúc lợi và sự thoải mái của các hành khách khác và/hoặc thành viên phi hành đoàn. Biểu mẫu Thông tin Y tế (MEDIF) phải được gửi tới Qatar Airways bởi hoặc thay mặt hành khách cần hỗ trợ đặc biệt. Trung tâm Y tế Qatar Airways là cơ quan cuối cùng phê duyệt việc di chuyển bằng đường hàng không cho bất kỳ bệnh nhân nào.

Ghi chú

- Qatar Airways không chấp nhận hành khách khuyết tật vận chuyển liên tuyến.

- Xe lăn thuộc sở hữu của hành khách được vận chuyển miễn phí và không bao gồm trong hành lý miễn cước.

- Qatar Airways mang theo một chiếc xe lăn đặc biệt trên tất cả các máy bay thân rộng.

- Giá vé phải trả gấp 6 lần giá vé một chiều dành cho người lớn ở mức phổ thông cao nhất hoặc giá vé IATA (tùy theo mức nào cao hơn) trên chặng bay sử dụng cáng.

4. Trường hợp hành khách cần sử dụng cáng và lồng ấp

Hành khách sử dụng cáng

Trường hợp cáng bao gồm giường, gối và rèm để mang lại sự riêng tư. Hành khách nằm trên cáng có thể cần oxy trong suốt chuyến bay. Cần có sự chấp thuận của Qatar Airways Doctor trên MEDIF. Giá vé gấp 6 lần giá vé phổ thông một chiều dành cho người lớn hiện hành cao nhất (tùy theo mức giá nào cao nhất) trên chặng bay sử dụng cáng. Yêu cầu về cáng được giải quyết trên hầu hết các hành trình Qatar Airways ngoại trừ hành trình quá cảnh/hành khách (áp dụng một số hạn chế nhất định)

Hành lý miễn cước cho cáng:

- Tổng số hành lý miễn cước sẽ bằng số tiền vé đã thanh toán (Tối đa 99 kg)

- Giới hạn hành lý xách tay sẽ được áp dụng cho mỗi hành khách

Dịch vụ cáng sẽ được cung cấp trên chuyến bay dành cho hành khách có yêu cầu đặt biệt và đặt trước dịch vụ

Trẻ sơ sinh sử dụng lồng ấp

Trẻ sơ sinh dưới 8 ngày tuổi có thể được chấp nhận, chỉ khi trường hợp Y TẾ được phê duyệt. Cần có sự chấp thuận của QR Doctor trên MEDIF. Giá vé là 1 trẻ sơ sinh cộng với 5 lần giá vé Thị trường người lớn một chiều dành cho người lớn hoặc IATA (tùy theo mức nào cao nhất) áp dụng cao nhất trên chặng bay.

Phí đặt lại/hủy và vắng mặt đối với hành khách nằm trên cáng/ủ lồng ấp

Do cần phải chuẩn bị kỹ càng để xác nhận và lắp đặt cáng/lồng ấp, trong trường hợp Đặt lại/Hủy hoặc Vắng mặt, khoản phí cố định 200 USD sẽ được áp dụng (nhân với 6 hoặc 5 lần) tùy theo trường hợp đó có phải là trường hợp không có mặt hay không. cáng hoặc lồng ấp.

- Đối với cáng, mức phạt sẽ là 200 USD x 6 = 1200 USD.

- Đối với lồng ấp, mức phạt sẽ là 200 USD x 5 = 1000 USD.

*Lưu ý: Vắng mặt được định nghĩa là không hủy đặt chỗ 3 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

Ghi chú

- Cáng/lồng ấp chỉ có thể được trang bị trong khoang Phổ thông

- Phải có sự chấp thuận trước của trung tâm y tế QR đối với các trường hợp cáng/lồng ấp

- Các trường hợp cáng/ủ ấp PHẢI luôn có người hộ tống Y TẾ đi kèm trừ khi được bác sĩ QR cho phép

- Các yêu cầu về cáng/tủ ấp sẽ không được giải quyết đối với các hành trình/hành khách quá cảnh

- Với hiệu lực ngay lập tức, tất cả các trường hợp cáng nhận được sẽ được yêu cầu di chuyển cùng với tối thiểu hoặc hai người hộ tống y tế. Những người này có thể bao gồm Bác sĩ, Y tá, Nhà trị liệu hô hấp, Nhân viên y tế quan trọng hoặc bất kỳ cá nhân nào có trình độ y tế phù hợp khác.

- Hành lý miễn cước:

  • Hành lý ký gửi miễn cước cho các tuyến đường có trọng lượng là 99 kg; đối với tuyến có khái niệm kiện là 9 kiện);
  • Hành lý xách tay miễn cước là 1 kiện không quá 7 kg, có kích thước 50 x 37 x 25 cm (20 x 15 x 10 inch)

Hành khách bị hạn chế khả năng vận chuyển hoặc cần hỗ trợ y tế trên chuyến bay hãy liên hệ trước với hãng Qatar Airways để đặt dịch vụ hỗ trợ đặc biệt. Đối với những hành khách sử dụng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt sẽ không thể check in online. Thay vào đó, hành khách sẽ phải đến sân bay từ sớm để hoàn tất các thủ tục cần thiết. Hành khách phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng nhận y tế (nếu cần) theo yêu cầu để quá trình làm thủ tục được diễn ra thuận lợi nhất. Tùy vào từng trường hợp hỗ trợ đặc biệt cụ thể mà Qatar Airways sẽ áp dụng thu phí phù hợp.

Bình luận của bạn