Kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình 2018

Thái Lan được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn dành cho du khách. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá xứ sở của nụ cười thân thiện này nhé!

Được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” ở hạ giới Thái Lan rất thích hợp cho hành trình khám phá lần này của bạn. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết thủ tục đi lại, đi đâu, ăn gì, mua sắm ở đâu?… thì hãy tham khảo ngay bài viết Kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình 2018 dưới đây để “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm hữu ích!

1. Bạn đã biết du lịch Thái Lan cần mang theo những gì chưa?

Hộ chiếu

Hộ chiếu đóng vai trò như một giấy thông hành giúp bạn có thể thực hiện hành trình của mình một cách thuận lợi hơn. Chính vì thế, trước khi thực hiện chuyến bay đến đất Thái thì bạn cần làm thủ tục để xin Visa và bắt buộc phải mang theo và nhớ là nên giữ thật kỹ, tránh để chung với tiền hay các giấy tờ thường xuyên sử dụng đề phòng rơi rớt. Tiếp đến bạn cũng nên cẩn thận in booking khách sạn và luôn mang theo bên mình để đề phòng khi nhập cảnh bị hỏi nhé.

Tiền tệ

- Trước khi đi du lịch Thái Lan, bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Thái.

Lưu ý: Các bạn không nên đổi tiền ở sân bay nếu không muốn mất tiền một cách oan uổng. Tỷ giá đổi ở sân bay khá thấp nên bạn sẽ bị lỗ nếu như quyết định đổi tiền ở đây.

- Đi du lịch một mình đến đất Thái mang theo bao nhiêu tiền là đủ? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu chi tiêu của bạn, tuy nhiên trung bình thì mỗi người nên mang khoảng 400$-450$ (8 triệu – 8,5 triệu đồng) là vừa đủ cho chuyến chi vui chơi tẹc ga rồi.

Vật dụng cá nhân

- Đồ dùng cá nhân: Kem chống nắng, thuốc chống côn trùng và đặc biệt thuốc liên quan đến bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng.

- Nên mang giày thể thao, dép kẹp ngón hoặc xăng - đan vừa chân, thật sự thoải mái, tránh mang giày cao gót di chuyển sẽ rất đau chân và bất tiện.

- Đến Thái Lan bạn không thể bỏ qua các điểm tham quan như Cung điện Hoàng Gia, Chùa Vàng vậy nên các bạn nữ muốn đi tham viếng cần chuẩn bị quần áo dài  nhé, tránh những trang phục quá hở hang.

Đặc biệt hãy chuẩn bị cho mình những tấm bản đồ để không bị lạc đường và phòng bị chặt chém khi đi tuktuk, bản đồ được phát miễn phí tại sân bay nên lấy vài tấm đề phòng lỡ xem nhiều quá sẽ bị rách.

2. Đến Thái Lan bằng cách nào?

Bạn còn đang boăn khoăn không biết có nên đi du lịch Thái Lan một mình hay không? Book vé có dễ dàng hay không? Gợi ý cho bạn rất nhiều sự lựa chọn dễ dàng để book vé máy bay đến Thái Lan. Chỉ mất khoảng 1h30 phút với các hãng hàng không như Jetstar, Vietnam airlines, Nok Air là bạn đã đến được “xứ sở nụ cười thân thiện” rồi. Nên nhớ đặt vé càng sớm thì giá cả càng rẻ nhé các bạn.

Để săn được vé giá rẻ mách bạn nên thường xuyên theo dõi trang web của các hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Viet Jetstar, Air Asia và nhiều hãng khác nữa. Nếu thấy vé từ 1.600.000đ – 2.300.000đ thì “tóm” gọn luôn nhé các tình yêu, mức dao động đó là rẻ lắm rồi.

3. Tìm kiếm một nơi lưu trú tốt nhất

Là đất nước du lịch nên bạn dễ dàng tìm được cho mình những khách sạn bình dân giá rẻ để lưu trú và nghỉ ngơi, giá phòng ở các khách sạn cũng không dao động nhiều.

-Khách sạn Bangkok : Mặc dù có giá rất rẻ những vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi như: tủ lạnh mini, điều hòa, tivi, có nước đóng chai miễn phí. Giá phòng ở đây dao động dao động từ 300.000đ- 350.000đ/đêm

Khách sạn Bangkok- tiện nghi đầy đủ, giá cả phải chăng

-Sawasdee Bangkok Inn Hotel:  Nằm ở vị trí rất rất thuận tiện cho việc đi lại thăm quan, mua sắm. Phòng ốc tương đối đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Với tiêu chí rẻ, đẹp vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì khách sạn này cũng là lựa chọn khá tốt dành cho bạn. Giá phòng dao động từ 335.000đ-380.000đ/đêm

- Honey House 2 Hotel: Là khách sạn Bangkok giá rẻ luôn làm hài lòng những du khách khi lưu trú tại đây. Được đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ phòng, Các phòng nghỉ ở khách sạn cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi, và wifi miễn phí nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Khách sạn có bữa ăn sáng miễn phí dành cho khách, thức ăn khá ngon và hấp dẫn. Gía phòng dao động từ 475.000-520.000đ/ đêm

4. Phương tiện di chuyển

Taxi

Việc bắt Taxi ở Thái Lan, đặc biệt là Bangkok khá đơn giản, taxi khá nhiều hãng, các hãng taxi đều đã được nâng cấp nên rất sạch sẽ và bắt mắt, chất lượng cũng rất ổn. Xung quanh các khách sạn, điểm vui chơi, mua sắm đều có rất nhiều taxi của các hãng đợi sẵn nên chỉ cần vẫy tay là bạn đã đến được nơi mình muốn rồi. Taxi thì đã có đồng hồ tính km nên không cần mặc cả tiền đâu.

Tuktuk

Tuktuk là phương tiện giao thông khá “bình dân” và cực kì phổ biến vừa rẻ, vừa tiện lợi, gọn nhẹ, dễ luồn lách trong dòng xe cộ chật cứng giờ cao điểm và cũng cực tiện lợi cho các chặng đường ngắn. Gía đi tuktuk cũng khá mềm, xe chở được 4-5 người với khoảng cách từ 5km đến 10km sẽ phải trả từ 30 đến 100 Baht mà thôi. Và bạn cũng nên thỏa thuận rõ ràng trước khi lên xe để tránh bị chặt chém giá nhé!

Nếu đến xứ chùa Vàng này, bạn hãy chắc chắn rằng mình sẽ thử sử dụng phương tiện di chuyển thú vị này ít nhất 1 lần nhé!

5. Du lịch Thái Lan nên đi đâu?

Những địa điểm du lịch ở Thái Lan mà EFLY chia sẽ dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đi du lịch Thái Lan nên đi đâu? Những điểm du lịch nhất định không thể bỏ lỡ

Cung điện Ananta Samakhom

Là một cung điện nguy nga tráng lệ nằm giữa trung tâm Bangkok là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok thu hút rất nhiều du khách trong và quốc tế bởi vẻ đẹp và sự lộng lẫy của cung điện, đây cũng chính là nơi thường xuyên tổ chức các nghi lễ giành cho hoàng tộc.

Cung điện Ananta Samakhom tiêu biểu cho lối kiến trúc độc đáo của Thái Lan

Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Là một điển hình cho việc giao lưu giữa kiến trúc cổ Thái Lan với phong cách phương Tây du nhập sang châu Á. Người Thái tin rằng, việc đến viếng thăm ngôi chùa trong cung điện nơi có bức tượng Phật bằng ngọc xanh sẽ nhận được nhiều phước lành và may mắn.

Công trình thể hiện quyền lực tối cao trong lòng người dân Thái Lan

Cung điện mùa hè Vimanmek

Được xây dựng vào năm 1901, nằm ở vùng ngoại ô của Bangkok dùng để vua chúa nghỉ ngơi. Đây là tòa nhà to lớn bằng gỗ màu vàng rất đẹp và lớn nhất thế giới, đây cũng là chốn trú chân lý tưởng để tránh cái nóng hầm hập của Bangkok mùa hè.

Ngoài ra kiến trúc tuyệt đẹp của những pho tượng Phật vàng khổng lồ, của Wat Arun, Wat Pho…của những ngôi chùa ở đây cũng là một điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đến đất Thái.

Trung tâm thương mại và chợ

Dạo quanh các thành phố lớn ở Thái Lan như Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya...hãy cẩn thận bạn sẽ bị “cháy” túi vì mua sắm đấy. Thật là tiếc cho cả chuyến đi nếu đến đây mà không mua sắm, hãy chuẩn bị thật nhiều tiền nhé! Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị nhưng bạn cần tham khảo giá ở nhiều của hàng khác nhau để tránh bị mua với giá “cắt cổ”.

Đừng bỏ qua những trung tâm thương mại hay các chợ bình dân: Siam Paragon, Siam Center, Center World, Chợ Chatuchak, Chợ nổi Taling Chan…nhiều vô kể, thỏa sức mà mua sắm. Lưu ý bạn phải trổ tài mặc cả nhé, dù đã ghi là giá niêm yết nhưng bạn vẫn có thể mua rẻ hơn từ 10-30% so với giá ban đầu đấy!

6. Ngon bá cháy với ẩm thực Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Đồ ăn Thái khá ngon nhưng rất cay bởi các gia vị, ớt luôn hiện hữu trong hầu hết các món ăn. Đừng vào Pizza Hut hay Mc Donald làm gì cho mệt,  Việt Nam mình cũng có cả rồi hãy cùng chúng tôi thưởng thức những món ăn đường phố đi nào?

– Kaeng khiao wan

 Món “Kaeng khiao wan” được làm từ nước cốt dừa và ớt xanh, màu sắc bắt mắt và mùi vị vô cùng hấp dẫn. Khứu giác, vị giác, thính giác của bạn sẽ đồng thời được đánh thức khi thưởng thức qua món này. Ngọt lịm của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị cay của ớt xanh cay nồng sống mũi khiến bạn sẽ hít hà và tấm tắc khen ngợi đấy.

- Kor moo yang

 Thịt cổ lợn được tẩm ướp gia vị thật ngấm và nướng than hồng đến khi dậy mùi thơm lừng, vàng ươm được tranh trí trên đĩa kết hợp với sốt chấm cay nhẹ, ăn cùng các loại rau mùi khiến du khách muốn ăn mãi không thôi.

- Pad Thái

 Nếu bạn thích ăn cay thì không thể bỏ quan món Pad Thái rồi, đây là món ăn nổi danh của Thái Lan, Pad Thái là sự hòa quyện giữa cái hương vị chua ngọt và giòn dai của sợi phở xào quyện trong cảm giác cay nồng của ớt tươi lẫn ớt bột. Pad Thái sẵn sàng kích thích vị giác, đánh gục bất kỳ khách hàng khắt khe nhất!

Pad Thái được xem là món ăn quốc hồn quốc túy của xứ sở chùa Vàng

- Kem xôi dừa

 Sau khi đi tham quan, đi dạo các điểm du lịch, thì trong tiết trời nắng oi ả của mùa hè thật khó lòng có thể từ chối khi thấy những xe kem dừa hấp dẫn này vẫy gọi. Chỉ cần bạn gật đầu, người bán hàng sẽ nhanh tay bổ đôi quả dừa, trút hết nước và dùng ngay nửa quả dừa đó làm cốc đựng kem.

Sự hòa quyện thú vị và cực ăn ý của dừa, xôi, kem tạo nên món ăn hấp dẫn vạn người mê

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa quyện tinh tế của các loại gia vị và thực phẩm tươi sống cùng với phong cách nấu nướng riêng biệt. Chắc chắn, bạn sẽ không thể nào quên vị chua cay của món Kaeng khiao wan nổi tiếng hay món Pad Thái phổ biến nhất  mà bạn dễ dàng tìm thấy trên đường phố Bangkok. Ẩm thực chính là một phần không thể tách rời của văn hóa Thái Lan và đây là điểm nhấn nổi bật để thu hút khách du lịch.

Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2018 dưới đây thì các bạn sẽ không còn lăn tăn suy nghĩ có nên đi du lịch một mình nữa mà hãy “xách ba lô lên và đi” ngay để có những trải nghiệm thú vị trên đất Thái.

Huyền Tâm

 

Bình luận của bạn