Lịch bay Air Asia 2018 - Một số thay đổi mà hành khách cần lưu ý

Hãng hàng không Air Asia sẽ có một số điều chỉnh trong các chặng bay đến Philipines trong thời gian tới. Để không bị lỡ dở các chuyến hành trình cho mình, hành khách cần xem nắm ngay lịch trình thay đổi này nhé!

Từ ngày 26/04/2018 – 26/10/2018, đảo Boracay, Philippines sẽ tạm dừng đón khách để phục hồi do đó một số chặng bay của hãng hàng không Air Asia sẽ có một số thay đổi nhỏ. Sau đây là chi tiết thay đổi các chặng bay mà hành khách có thể tham khảo.

Air Asia thay đổi một số đường bay năm 2018 đến Philippines

Trước việc đảo Boracay, Philippines tạm dừng đón khách từ ngày 26/04/2018 – 26/10/2018, hãng hàng không Air Asia sẽ thực hiện thay đổi lịch bay trên một số chặng. Đồng thời, để đảm bảo không ảnh hưởng đến các lịch trình của khách hàng, hãng sẽ tăng tuyến cho các chặng bay đến một số điểm du lịch khác của Philippines như Palawan, Bohol, Cebu, và Davao.

Hình 1 - Đảo Boracay, Philippines tạm dừng đón khách từ ngày 26/04/2018 – 26/10/2018

Cụ thể như sau:

  • Các đường bay của Air Asia vẫn hoạt động

Chặng bay

Chuyến bay

Manila – Kalibo – Manila

Z2 713, 714

Manila – Caticlan – Manila

Z2 219,220

 

  • Các đường bay của Air Asia tạm ngừng hoạt động

Chặng bay

Chuyến bay

Manila – Kalibo – Manila

Z2 709,710, 7111, 712, 715, 716

Manila – Caticlan – Manila

Z2 221, 222, 223, 224, 225, 226

Clark – Kalibo – Clark

Z2 100, 101

Cebu – Caticlan - Cebu

Z2 550, 551

Clark – Caticlan – Clark

Z2 921, 922

Kalibo – Seoul Incheon – Kalibo

Z2 36, 37, 38, 39

Kalibo – Busan – Kalibo

Z2 58, 59

Kalibo – Sanghai Pudong – Kalibo

Z2 28, 29

 

Hướng giải quyết dành cho khách hàng có chuyến bay bị ảnh hưởng

Với các khách hàng chịu ảnh hưởng do các thay đổi trong tình trạng chuyến bay của Air Asia từ ngày 26/04/2018 – 26/10/2018 sẽ nhận được thông báo qua email và tin nhắn SMS. Ngoài ra, hãng cũng khuyến khích mọi khách hàng nên cập nhật địa chỉ email cũng như số điện thoại di động (với mã quốc gia) vào hồ sơ thành viên Air Asia để hãng có thể chủ động liên hệ với khách hàng kịp thời trong mọi trường hợp.

Khách hàng sẽ nhận được các thông báo qua email và tin nhắn SMS từ hãng

Sau đây là các hướng giải quyết mà khách hàng bị ảnh hưởng có thể lựa chọn:

Thực hiện thay đổi điểm đến

Với hướng giải quyết này, hành khách có thể linh động đổi sang bất kỳ chặng bay nội địa nào của Air Asia Philippines (với mã chuyến bay Z2) trong vòng 30 ngày, tính từ ngày khởi hành ban đầu. Sự thay đổi này sẽ không mất thêm chi phí. Phụ thuộc vào tình trạng ghế trống và thuế chính phủ. Mức tính giá chênh lệch sẽ được áp dụng đối với các chuyến bay quốc tế và thay đổi thời gian đi lại trên 30 ngày.

Thực hiện thay đổi thời gian bay

Hành khách cũng có thể giữ nguyên chặng bay cũ và thực hiện đổi ngày bay mới mà không cần trả thêm phí. Và điều này tùy thuộc vào tình trạng ghế trống.

Giữ nguyên giá trị vé trong tài khoản tín dụng

Cách khác, hành khách có thể giữ nguyên giá trị của giá vé trong tài khoản Air Asia BIG Loyalty và dùng để bay trong tương lai. Lưu ý, tài khoản tín dụng trực tuyến chỉ có giá trị trong vòng 180 ngày, kể từ ngày được phát hành.

Hoàn lại tiền

Khách hàng có thể chọn cách hoàn lại số tiền tương đương vào tài khoản thanh toán của mình.

Một số hướng dẫn bạn cần đặc biệt lưu ý

Cách thay đổi ngày bay / thay đổi điểm đến / quy đổi điểm tín dụng

Nếu khách hàng có ý định thay đổi ngày bay / thay đổi điểm đến / quy đổi điểm tín dụng, cần điền đầy đủ các thông tin vào mẫu đơn trên support.airasia.com để được giải quyết. Cách làm như sau:

Bước 1: Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt ở góc phải phía trên

Bước 2: Sau đó chọn vào Gửi thư điện tử cho hãng vào bảng bên phải

Bước 3: Tiếp đến chọn Yêu cầu theo Loại thông tin phản hồi

Bước 4: Chọn Đặt vé ở Danh mục phụ 1

Bước 5: Tiếp tục chọn Đảo Boracay tạm dừng đón khách cho Danh mục phụ 2

Bước 6: Khách hàng nhập tiêu đề: "Boracay – Đổi điểm đến" hoặc "Boracay – Đổi ngày bay" hoặc "Boracay - Tài khoản Tín dụng"

Bước 7: Điền và hoàn thành các thông tin cá nhân vào mẫu rồi nhấn Gửi để có thể tiếp tục:

+ Nếu muốn thay đổi chuyến bay, khách hàng cần cung cấp chi tiết chuyến bay mới (gồm ngày bay và giờ bay) và thông tin cá nhân.

+ Nếu muốn thay đổi điểm đến khác, khách hàng cần cung cấp điểm đến mới, chi tiết chuyến bay (gồm ngày bay và giờ bay) cùng thông tin khách hàng.

Riêng với tài khoản tín dụng, khách hàng cần cung cấp thông tin ID thành viên AirAsia BIG Loyalty của mình.

Cách để được hoàn lại tiền

Nếu khách hàng muốn được hoàn lại tiền, hãy điền đầy đủ các thông tin vào mẫu đơn đã có sẵn trên support.airasia.com. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn gửi thư điện tử cho hãng ở bảng bên phải

Bước 2: Tìm và chọn Hoàn tiền trong Loại thông tin phản hồi

Bước 3: Tiếp tục chọn Chuyến bay hủy trong Danh mục phụ 1

Bước 4: Nhập vào tiêu đề: "Boracay - Hoàn tiền"

Bước 5: Hoàn thành hết các thông tin cá nhân có trong mẫu rồi nhấn Gửi để tiếp tục

Trên đây là cập nhật nhanh những thay đổi mới nhất trong lịch bay Air Asia 2018 mà bạn có thể tham khảo. Hãy nhanh chóng kiểm tra và thực hiện các hướng dẫn trên để không làm lỡ dở kỳ nghỉ của mình nhé!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn