Bổ ích những thông tin sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma


Bổ ích những thông tin sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma, do đó bạn hãy lưu tâm với toàn bộ các thông tin này để có chuyến đi hoàn hảo nhất.

Thành phố Roma với bao nét độc đáo trong văn hóa, đa dạng các địa điểm du lịch siêu đáng yêu. Cũng vì thế mà số lượng hành khách đến đây ngày càng nhiều. Từ đó nhu cầu hiểu hơn và bổ ích những thông tin sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma là thứ ai cũng cần. Đừng bỏ qua những thông tin này để không thấy lạ lẫm khi hạ cánh tại sân bay này.

Những thông tin cần biết về sân bay quốc tế Leonardo da Vinci​

Sân bay quốc tế Leonardo da Vinci hoạt động với 2 ký hiệu khác nhau được ghi nhận từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế lần lượt là: IATA: FCO, ICAO: LIRF. Tọa lạc tại Fiumicino, sân bay quốc tế Leonardo da Vinci là sân bay lớn nhất của Ý. Nó cách thủ đô Roma khoảng 32 km nên rất tiện tiện cho việc đi lại của hành khách. Tên sân bay đang sử dụng là được đặt theo tên của danh họa nổi tiếng thế giới tên Leonardo da Vinci. Sân bay Leonardo da Vinci trải rộng trên một khu đất có diện tích rộng đến 29 km vuông, tương đương với 7.200 mẫu Anh.

Mênh mong khung cảnh sân bay Leonardo da Vinci

Sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma được mở cửa và không ngừng nâng cấp để phát triển dịch vụ hàng không của thành phố cũng như định vị thương hiệu của sân bay. Năm 2011, sân bay Leonardo da Vinci - Roma đã phục vụ số lượng hành khách là hơn 37,7 triệu lượt mỗi năm. Không chỉ thế sân bay này đã chiếm vị trí thứ tám trong danh sách các sân bay có số lượng hành khách lớn nhất tại châu Âu. Nó chỉ đứng sau các sân bay của Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan. Còn trong bảng xếp hạng các sân bay của thế giới thì đây là sân bay tấp nập thứ 34.

Lịch sử

Thời gian đầu tiên, khi sân bay Leonardo da Vinci chính thức ra mắt công chúng vào ngày 15 tháng 1 năm 1961. Sân bay hoạt động với hai đường băng chính, nó được dùng để thay thế cho sân bay Rome Ciampino, bởi sân bay này có diện tích nhỏ không thể đáp ứng được cho các hãng hàng không. Hãng hàng không Alitalia, bắt đầu các kế hoạch đầu tư mạnh  mẽ sân bay trong những năm 1960. Kế hoạch này đã xây dựng sân đỗ máy bay, bổ sung thêm các đường băng và xây thêm các trung tâm bảo dưỡng.

Sân bay được trang bị những công nghệ hiện đại 

Phát triển sau này

Việc tiếp tục nâng cấp sân bay quốc tế Leonardo da Vinci đã được thực hiện trong năm 2007. Kế hoạch này cho phép mỗi giờ sân bay có thể xử lý đến 30 lượt máy bay cất / hạ cánh. Con số này tăng  gấp 10 lần, đặc biệt sân bay cũng có thể hướng dẫn máy bay hạ cánh trong điều kiện không thuận lợi, ví dụ như trường hợp có sương mù dày đặc.

Năm 2010, sân bay tiến hành cải tiến hệ thống hành lý. Bên cạnh đó một số dự án mới như xây dựng thêm các khu dành cho hành không quốc tế và sử dụng những phương án hoạt động thân thiện hơn với môi trường.

Hành khách sân bay đến từ khắp nơi trên thế giới

Sân bay quốc tế Leonardo da Vinci dự kiến tăng trưởng hành khách tại sân bay từ 38 triệu hành khách trong cho tới lên 56 triệu hành khách vào năm 2019. Đồng thời một dự án mới có tên “Quy hoạch tổng thể Fiumicino Nord" sẽ được tiến hành vào năm 2044 với mục đích xây dựng thêm hai đường băng và bốn nhà ga mới. Khi đó ước tính, sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma tiếp đón 100 triệu hành khách mỗi năm.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách tại sân bay Leonardo da Vinci được nâng cấp 2 lần trong vòng 10 năm. 2 lần năng cấp này rơi vào năm 1990 và năm 2000. Nhà ga A được thiết kế và xây dựng năm 1991. Nhà ga với 12 cửa mở ra, đây là nơi hoạt động của hầu hết các chuyến bay trong nước. Nhà ga B được thiết kế và xây dựng năm 1995. Nhà ga này có 10 cửa mở là nơi hoạt động với các chuyến bay quốc tế. Sau đó vào năm 1999, nhà ga C có 11 cổng được thiết kế và xây dựng với mục đích chính là phục vụ các chuyến bay quốc tế. Nhà ga này được kết nối trực tiếp với các nhà ga chính để hành khách thuận tiện trong di chuyển. Trong năm 2009, Các nhà ga lần lượt được đổi tên từ - A thành T1, AA  thì được đổi thành T2, B đổi thành T3 và cuối cùng C đã trở thành T5.

Khu vực đỗ xe của sân bay

Nhà ga hành khách T1 là nơi các hãng hàng không như: Air France, Croatia Airlines, Alitalia (chuyến bay đường ngắn), Aer Lingus, Etihad Regional đang hoạt động và vận hành chuyến bay của mình. Nhà ga hành khách T2 là nơi các hãng hàng không bao gồm: Blue Air, easyJet, Wizz Air đang hoạt động và vận hành hàng không. Nhà ga hành khách T3 là nơi hoạt động của hãng hàng không Alitalia (chủ yếu là các đường bay dài) và một số hãng hàng không khác. Nhà ga hàng khách T5 là nơi các hãng hàng không: Một số các hãng hàng không Châu Á, và Israeli và hãng hàng không US Airways hoạt động.

Giao thông công cộng

- Đường sắt: Có một dịch vụ tàu tốc hành mang tên đưa hành khách đến ga Termini Rome nằm ở  trung tâm thành phố với € 14 chỉ trong vòng 30 phút. Song song đó là đường xe lửa FR1 chạy cách nhau khoảng 15 phút với mức giá € 8. Xe sẽ dừng lại trên đường Tiburtina để hành khách xuống trung tâm Rome.

Hiện có nhiều hãng hàng không trên thế giới hoạt động tại sân bay Leonardo da Vinci

- Xe buýt: Tại sân bay quốc tế Leonardo da Vinci có một chiếc xe buýt COTRAL đưa du khách về với trung tâm thành phố. Nếu đi bằng xe buýt thì hành khách sẽ mất khoảng một giờ để hoàn thành tuyến đường này với giá vé là € 4,50 cho mỗi lượt đi.

- Taxi: Taxi du khách có thể tìm thấy ngay phía cổng ngoài sân bay. Tuy nhiên ở đây có khá nhiều loại taxi vì thế bạn chỉ nên chọn một chiếc xe taxi có đồng hồ đo để đảm bảo không bị đi với giá cắt cổ. Trung bình giá taxi để đi đến  trung tâm thành phố Rome là rơi vào khoảng € 40.

- Thuê ô tô: Dịch vụ thuê ô tô tại sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma được cung cấp bởi các công ty cho thuê xe ngay tại sân bay. Một số đơn vị uy tín có thể được kể đến như là:  Europcar, Hertz, Auto Europa, Avis, Maggiore, Budget, Locauto Thuê và Sixt. Torre Uffici 2 là nơi đặt văn phòng của họ. Hơn hết tại đây còn có bảng chỉ đường từ ga đến nơi để thuê ô tô.

Dịch vụ tại sân bay

 - Bàn thông tin: Mỗi nhà ga đều có ít nhất một bàn thông tin hỗ trợ hành khách. Bên cạnh đó tại các nhà ga đều được bố trí ki-ốt thông tin sử dụng công nghệ hiện đại với màn hình cảm ứng lớn giúp hỗ trợ tra cứu thông tin nhanh.

- Tiền: Sân bay có những nơi đặt cây ATM, ngân hàng, quầy đổi tiền tại các nhà ga để phục vụ khách khi muốn đổi tiền, rút tiền và thực hiện các giao dịch liên quan.

Hành khách ngồi chờ lên máy bay

- Wi-Fi: Nhà ga cung cấp Wi-Fi trong khắp các khuôn viên của sân bay để phục vụ cho hành khách trong khi chờ chuyến bay. Từ đó, hành khách có thể giải trí, chơi game online, chat với bạn bè, người thân, xem youtube,...

- Thức ăn: Bên trong khuôn viên sân bay có các cửa hàng đồ uống và thực phẩm mở cửa xuyên suốt để phục vụ nhu cầu hành khách trong khi chờ lên máy bay. Tại đây du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon trong không gian yên tĩnh, thoáng mát. Nó sẽ giúp bạn lấy lại sức trong khi mòn mỏi chờ đợi tại sân bay.

Có nhiều phương tiện giao thông đi ngang sân bay Leonardo da Vinci

- Mua sắm: Các cửa hàng miễn phí thuế là nơi cung cấp phong phú các sản phẩm để hành khách mua sắm. Nó bao gồm cả những cửa hàng thời trang, các nhà bán lẻ nước hoa, đồ trang sức,.. Không chỉ thế tại khu vực này còn có những cửa hàng chuyên bán các sản phẩm truyền thống của nước Ý để du khách mua làm quà. Đa số các cửa hàng miễn phí thế đều nằm xung quanh khu vực các ga T1 và T3.

 - Thiết bị: Một phòng chờ đặc biệt được xây dựng để phục vụ hành khách là người khuyết tật được đặt tại tất cả các nhà ga trong sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma. Chỗ đậu xe cũng được lắp đặt một khu vực riêng để những người khuyết tật có thể sử dụng tại các bãi đậu xe dài hạn. Khi hành khách tham gia một chuyến bay, thì sẽ được các nhân viên chăm sóc, thăm hỏi tận tình để đảm bảo sức khỏe và trợ giúp ngay khi cần.

Sân bay có một nơi để phục vụ ăn uống và mua sắm

- Hành lý: Sân bay bố trí những khu vực thích hợp để có thể đảm bảo phục vụ được những nhu cầu thiết yếu của hành khách. Do đó dịch vụ hành lý ở bên trái có T3, một vị trí thuận tiện để hành khách liên hệ khi gặp sự cố liên quan đến hành lý. Đối với những trường hợp hành lý của hành khách bị thất lạc, chậm trễ hay có bất cứ vấn đề gì thì có thể liên hệ tại đây để được hỗ trợ.

- Bãi đậu xe: Đa tầng bãi đỗ xe tại sân bay quốc tế Leonardo da Vinci đều được liên kết với nhà ga thông qua một lối đi dành cho người đi bộ. Sân bay có lần lượt 4 nhà ga theo thứ tự lần lượt là từ A đến D. Tuy nhiên khu vực gửi xe A và B có không gian hạn chế nên nơi này chỉ phục vụ cho xe ô tô gửi ngắn ngày. Còn lại, các bãi đậu xe đều có thể gửi dài hạn, tuy nhiên những bãi đậu xe này không nằm trực tiếp tại sân bay mà nó nằm trên đường cao tốc Rome Fiumicino. Khi gửi xe tại đây du khách có thể đến sân bay qua một tuyến xe buýt đưa đón miễn phí.

Không gian tiện nghi một quán cafe trong sân bay Leonardo da Vinci

Một số tiện ích khác tại sân bay Leonardo da Vinci còn có dịch vụ thuê tài xế. Bên cạnh đó là dịch vụ đặt trước chỗ trong bãi đậu xe thông qua trang web chính. Sân bay Leonardo da Vinci còn có phòng cầu nguyện, một nhà nguyện và khu vườn ươm ngay trong sân bay.

Những thông tin về sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Roma được Efly thống kê trên chắc chắn sẻ có ích cho chuyến đi của bạn. Vì thế bạn đừng bỏ qua những thông tin này. Hãy cập nhật ngay vào sổ ghi chú để sẵn sàng có một chuyến bay trên cả tuyệt vời.

Hoài Trinh

Đánh giá bài viết:
0 stars – 0 reviews
Bình luận của bạn:
Đầu trang