Các thông tin cần biết về điều kiện vé Thai Airways


Khi bay cùng Thai Airways, hành khách cần tìm hiểu quy định về điều kiện vé, giấy tờ cần chuẩn bị hay các yêu cầu đặc biệt để có chuyến bay tốt nhất!

Thai Airways là một trong những hãng hàng không tốt nhất hiện nay và là hãng hàng không được nhiều hành khách lựa chọn để đồng hành trong các chuyến đi. Tuy nhiên, trước khi tham gia các chuyến bay cùng Thai Airways, hành khách nên tìm hiểu kỹ các quy định, điều kiện của hãng để có những chuyến bay suôn sẻ nhất. Sau đây là các thông tin cụ thể về điều kiện vé Thai Airways, giấy tờ cần chuẩn bị, các yêu cầu đặc biệt mà bạn có thể tham khảo!

Các quy định và điều kiện hoàn đổi vé Thai Airways

Trong một số trường hợp, hành khách vì một số lý do chủ quan hay khách quan nào đó mà không thể tiếp tục hành trình bay như dự kiến thì có thể sử dụng dịch vụ hoàn, đổi vé máy bay Thai Airways để thay đổi thời gian bay hoặc hành trình bay phù hợp nhất.

Thai Airways hỗ trợ hành khách có thể hoàn vé, đổi vé máy bay

Đổi vé máy bay Thai Airways

Nếu khách hàng có nhu cầu cần đổi vé máy bay Thai Airways, tùy thuộc vào các điều kiện đặt chỗ trước đây mà điều kiện đổi vé, phí đổi vé sẽ có sự khác nhau. Theo đó, hành khách sẽ mất phí hoặc được miễn phí đổi vé tùy theo điều kiện vé đã mua cũng như tình trạng vé trống trên chuyến bay.

Việc đổi vé sẽ phụ thuộc vào điều kiện ngày mà hành khách cần đổi có phải ngày cao điểm hay không, thời gian đổi vé gần với ngày bay dự kiến không. Nếu ngày hành khách muốn đổi vẫn còn nhiều vé đồng hạng với vé đã đặt chỗ thì hành khách chỉ cần đóng thêm phí đổi cố định. Còn nếu là những ngày cao điểm và không còn vé đồng hạng với vé đã mua, hành khách sẽ phải nâng hạng vé lên cao hơn hạng đã đặt trước đó và đóng mức phí chênh lệch hạng cộng thêm phí đổi vé, phí cuối tuần và phí cao điểm.

+ Khi làm thủ tục đổi vé, hành khách cần cung cấp các thông tin: mã đặt vé, tên hành khách, ngày đổi, hạng vé,...

+ Hành khách sẽ không đổi được vé nếu chuyến bay ngày muốn đổi đã hết vé.

+ Các vé thuộc các chương trình khuyến mãi, giảm giá của Thai Airways sẽ không được phép thay đổi hay hoàn trả vé và phụ thuộc vào các quy định cụ thể cho từng loại vé, hạng ghế trong chương trình khuyến mãi đó.

+ Mức phí đổi vé máy bay Thai Airways = phí cố định + chênh lệch hạng ghế (nếu có).

Hoàn vé máy bay Thai Airways

Hành khách nếu không thể thực hiện chuyến bay vì lý do nào đó có thể tiến hành hoàn vé máy bay Thai Airways với mức phí hoàn vé máy bay Thai Airways theo quy định của hãng. Khi cần hoàn trả lại vé, hành khách cần liên hệ với đại lý vé máy bay mà mình đã mua để được yêu cầu hoàn vé.

Lưu ý, đối với các hạng vé máy bay giá rẻ trong các chương trình khuyến mãi, siêu khuyến mãi thường không được thay đổi: tên, hành trình.

Các giấy tờ cần thiết cần chuẩn bị khi bay cùng Thai Airways

Với những hành khách khi có các chuyến bay quốc tế với Thai Airways cần có các giấy tờ cần thiết sau đây:

Passport (Hộ chiếu): Passport của những hành khách có chuyến bay quốc tế phải có giá trị trên 6 tháng. Một số trường hợp ngoại lệ sẽ tùy thuộc vào từng quốc gia và quy định của quốc gia đó. Trước khi đi du lịch, hành khách cần mang Passport này đến đại sứ quán để được kiểm tra các yêu cầu đi lại.

Visa: Hành khách nên kiểm tra các thông tin có liên quan đến du lịch tại đại sứ quán tương ứng trước khi đi du lịch, bởi mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu khác nhau cho việc nhập cảnh của các công dân nước ngoài. Việc kiểm tra thông tin này trước khi khởi hành sẽ giúp tránh các trường hợp bị từ chối đi lại ở sân bay.

Passport của những hành khách có chuyến bay quốc tế với THAI phải có giá trị trên 6 tháng - EFLY

Yêu cầu đặc biệt trên các chuyến bay của Thai Airways

Suất ăn đặc biệt

Với những hành khách mua vé khoang hạng nhất của Thai Airways có thể đặt trước suất ăn của mình trên một số chuyến bay, trước giờ bay ít nhất là 24 tiếng.

Dưới đây là mô tả những ký hiệu về suất ăn đặc biệt:

Ký hiệu suất ăn

Mô tả

AVML

Ăn chay theo kiểu Hindu

BBML

Thức ăn cho trẻ sơ sinh hơn 6 tháng tuổi

LML

Thức ăn mềm dành cho người có vấn đề về dạ dày và đường ruột

CHML

Thức ăn cho trẻ từ 2 tuổi trở lên

DBML

Thức ăn cho người bệnh tiểu đường

FPML

Thức ăn chỉ gồm trái cây (tươi hoặc khô)

GFML

Thức ăn không có gluten

HNML

Thức ăn cho tín đồ Hindu (không có thịt bò và heo)

KSML

Thức ăn Kosher cho người Do Thái

LCML

Thức ăn cho người ăn kiêng

LFML

Thức ăn ít béo và cholesterol

LSML

Thức ăn ít muối và natri

MOML

Thức ăn Halah cho tín đồ Hồi giáo

NLML

Thức ăn ít đường lactose, không có các loại sữa

SFML

Đồ hải sản

RVML

Thức ăn chay (không ăn thịt động vật)

VGML

Thức ăn chay theo kiểu Châu Âu

VJML

Thức ăn chay theo kiểu Ấn Độ/Jain

VLML

Thức ăn chay có sử dụng các sản phẩm từ trứng và sữa

VOML

Thức ăn chay theo kiểu Trung Quốc

Một suất ăn đặc biệt dành cho hành khách trên các chuyến bay của Thai Airways

Yêu cầu đặt trước bữa ăn

Các hành khách thuộc hạng ghế Royal First Class có thể yêu cầu đặt trước phần ăn trong menu dành cho những người sành ăn. Menu này cũng bao gồm cả thức ăn dành cho những người ăn chay vì lý do sức khỏe hoặc tôn giáo. Cụ thể:

+ Tôm hùm Thermidor

+ Phi-lê bò Rossini nướng

+ Sò điệp Provencale

+ Thăn bò New Zealand nướng

+ Thịt cừu quay lò

+ Cá hồi Na Uy nướng

+ Miến Thái

+ Cơm Hom-mali và cà ri tôm hồng Panang

+ Cơm Hom-mali và thịt gà Kiew-wan

+ Cá than hấp gừng và hành tây

+ Vịt quay Trung Hoa và mì vàng

+ 7 bữa ăn theo kiểu Thái gồm nhiều món

Yêu cầu cung cấp xe lăn

Hành khách khi tham gia các chuyến bay với Thai Airways nếu có nhu cầu cần sử dụng xe lăn có thể thông báo ở thời điểm đặt vé hoặc báo trước ít nhất 48 tiếng trước giờ bay để được hỗ trợ. Dưới đây là một số lưu ý:

+ Thai Airways cung cấp dịch vụ xe lăn miễn phí.

+ Những hành khách không thể tự chăm sóc bản thân nên có người đi cùng để hỗ trợ. Các tiếp viên có thể giúp hành khách di chuyển đến chỗ ngồi, nhà vệ sinh, di chuyển từ quầy check in đến chỗ ngồi trên máy bay và di chuyển hành lý ra cổng đến.

+ Hành khách có xe lăn riêng cần báo trước kích cỡ, trọng lượng của xe để hãng có thể chuẩn bị các thủ tục cần thiết, hỗ trợ xếp xe vào máy bay và trả lại khi chuyến bay kết thúc. Tuy nhiên, thông thường hãng chỉ chấp nhận xe lăn có trọng lượng quá 32 kg.

Yêu cầu xe lăn cần được thông báo trước ở thời điểm đặt vé hoặc ít nhất 48 tiếng trước giờ bay

Yêu cầu tăng hạng ghế

Các hành khách khi bay cùng Thai Airways hoàn toàn có thể yêu cầu được tăng hạng ghế sau khi đã book vé. Chẳng hạn, tăng từ hạng Phổ thông lên hạng Thương Gia hoặc hạng Nhất, từ hạng Thương Gia lên hạng Nhất,...

Khi yêu cầu tăng hạng ghế, hành khách cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Hành khách có thể sẽ phải trả thêm phí khi yêu cầu tăng hạng ghế và số tiền này sẽ được thu tại quầy check in ở sân bay vào ngày mà chuyến bay khởi hành đối với tất cả các chuyến bay một chiều, khứ hồi, chuyến bay khứ hồi có điểm khởi hành của chuyến về khác điểm đến của chuyến đi.

+ Yêu cầu tăng hạng ghế không áp dụng cho vé dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

+ Hành khách có thể phải trả thêm phụ phí và thuế phát sinh.

+ Số dặm tích lũy được tính theo hạng ghế đã đặt ban đầu.

+ Với những thủ tục tăng hạng ghế được thực hiện ít nhất 2 giờ trước thời điểm khởi hành, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn theo hạng ghế mới.

+ Mức phí tăng hạng ghế có thể khác nhau tùy thuộc vào hạng ghế cũ và hạng ghế mới cũng như hành trình bay.

Trên đây là những thông tin về điều kiện hoàn đổi vé Thai Airways, các giấy tờ cần thiết cũng như các yêu cầu dịch vụ đặc biệt trên chuyến bay của Thai Airways. Trước khi bay cùng Thai Airways, hành khách nên tìm hiểu kỹ về những vấn đề này để được hỗ trợ tốt nhất và có chuyến bay thuận lợi, thoải mái hơn.

Bùi Xuân

Đánh giá bài viết:
5 stars – 1 reviews
Bình luận của bạn:
Đầu trang