Du lịch Đồng Tháp ăn gì | top 10 món ăn ngon nhất Đồng Tháp 2019

Để giải đáp thắc mắc du lịch Đồng Tháp ăn gì? Dưới đây là những món ăn ngon ở Đồng Tháp mà bạn nên ném thử 1 lần

Đồng Tháp không chỉ thu hút du khách bởi những cảnh đẹp thơ mộng mà còn khiến du khách lưu luyến bởi những món ăn ngon, đặc sản đậm chất miền sông nước. Vì thế chuyến đi khám phá vùng đất bình yên này, thêm trọn vẹn và đáng nhớ thì không thể bở qua những món ăn ngon ở nơi đây. Để biết được, du lịch Đồng Tháp ăn gìthì không thể bỏ qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp những món ăn ngon nhất Đồng Tháp năm 2019

Bánh phồng tôm Sa Giang

Bánh phồng tôm Sa Giang được xem là một đặc sản của Đồng Tháp. Tỉnh Đồng Tháp là một tron những nơi sản xuất nhiều bánh phồng tôm nhất của miền Tây Nam Bộ và đặc biệt là thương hiệu bánh phồng tôm Sa Giang.

Bánh Phồng Tôm ở đây được sản xuất không giống với những cơ sở khác, hoàng toàn được làm từ bộ gạo tự nhiên, bột tôm xây nhuyễn và một ít bột tiêu để tăng thêm vị thơm. Người dân ở đây thường trộn các nguyên liệu đều rồi cho vào một chiếc túi vải. cuối cùng là được hấp chín rồi cắt mỏng và đêm phơi khô. Bánh mang thương hiệu Sa Giang khi ăn dai giòn đều không có độ cứng, hương vị thơm mùi tôm, không bị khét khiến người ăn lưu luyến khi được thưởng thức

Bánh phồng tôm Sa Giang được xem là một đặc sản của Đồng Tháp

Cá lóc nướng lá sen

Để giải đáp thắc mắc du lịch Đồng tháp ăn gì của nhiều du khách, thì Efly xin được giới thiệu một món ăn đậm chất miền sông nước được rất nhiều du khách yêu thích đó là cá lóc nướng lá sen. Khi du lịch đồng tháp du khách sẽ không quá khó khăn để tìm thấy món cá lóc nướng lá Sen này, vì nó được bán ở khắp mọi nơi, đây được xem là món ăn ngon ở Đồng Tháp đáng để thưởng thức.

Món cá lóc nướng ở đây được làm sạch tỉ mĩ và hầu như nướng kiểu gì thì cùng để nguyên con và giữ lại bộ lòng của cá. Cá lóc được làm sạch sẽ, bổ dọc sống lưng để cá được thấm hơn, sau đó rưới lên một ít dầu sôi cùng đậu phụng rồi nướng lên. Món ăn này trở nên hấp dẫn hơn nhờ nước chấm được chế biến từ mắm cá linh và nhiều gia vị đặc trung để tăng thêm hương vị. Ở Đồng Tháp, món ăn đặc sản này được bán rất nhiều và thường ở các khu du lịch nhưu Tràm chim, Giáo Giồng, Đồng Tháp Mười…. Bên nên ném qua để biết hương vị như thế nào nhé.

Đây được xem là món ăn ngon ở Đồng Tháp đáng để thưởng thức

Ốc treo giàng bếp

Một món ăn ngon được xem là đặc sản ở Đồng Tháp mà bạn nên thưởng thức qua đó là ốc treo giàn bếp. Đây là món ăn khá độc đáo và ấn tượng được nhiều du khách tìm kiếm và thưởng thức cho bằng được khi ghé đến những điểm du lịch ở Đồng tháp.

Loại món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là những con ốc lác to, tất cả ốc  khi làm đều được rữa thật sạch, sau đó để ráo và cho và giỏ bằng tre và gát trên những giang bếp. Muốn ăn được món ốc treo giàn bếp thì phải đợi đến 4 – 5 tháng. Khi thưởng thức món ốc này bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dai, và béo, cay hòa quyện tạo ra một hương vị độc đáo mà không thể quên được.

Nem Lai Vung Đồng Tháp

Đến Đồng Tháp qua Lai Vung mà không thưởng thức món nem đặc sản của vùng đất thì thật sự là một thiệt thòi lớn đấy. ở đồng Tháp có một ngôi làng làm nem nổi tiếng từ xưa đến này, được rất nhiều người biết đến không chỉ người dân địa phương mà nơi này còn được nhiều du khách ghé đến.

Làng nghề làm Nem này đã tồn tại trên 60 năm qua và có cách chế biến độc đáo mang đến một món nem mang hương vị đặc trưng riêng. Nem Lai Vung thường được làm từ thịt gà và bì heo, ướp với nhiều gia vị khác nhau để tăng thêm hương vị thơm cuối cùng được bọc trong một lớp lá chuối xanh. Khi thưởng thức nem có vị chua vừa phải, vừa gở lá đã nghe mùi thơm đặc trưng cuốn hút, hấp dẫn. Nếu bạn vẫn đang du lịch Đồng Tháp chưa biết nmua gì về làm quà thì đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời đấy.

Có thể mua nem Lai Vung Đồng Tháp để làm quà

Hủ tiếu Sa Đéc Đồng Tháp

Hủ tiếu Sa Đéc khá nổi tiếng và được xem là đặc sản của Đồng Tháp. Nếu chưa biết du lịch Đồng Tháp ăn gì thì bạn có thể thưởng thức qua mó hủ tiếu Sa Đéc. Hủ tiếu ở Sa Đéc rất được lòng du khách, bởi nó có vị đặc trưng của vùng sông nước, vừa mềm, vừa dai, không quá bở có mùa trắng sữa đẹp mắt nhìn là muốn ăn ngay.

Đặt biệt, cách chế biến nướng dùng rất đặc biệt và có công thức riêng, ngọt thanh không quá béo và rất thơm. Khi thưởng thức món hủ tiếu ở đây bạn sẽ được phục vụ kèm đĩa giò, quẫy, rau sống sạch…. Nếu đã có dịp thưởng thức món hủ tiếu Sa Đéc thì chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy ở nơi nào khác và rất khó quên.

Hủ tiếu Sa Đéc khá nổi tiếng và được xem là đặc sản của Đồng Tháp

Chuột đồng, chuột Cống nhum cao Lãnh

Nếu đã có dịp đến Đồng Tháp thì nhất định bạn phải tìm và thưởng thức món chuột đồng, chuột cống Nhum cao Lãnh. Đây được xem là món ăn ở Đồng tháp khá nổi tiến và phổ biến bạn không thể bỏ qua.

Chuột đồng được chế biến nhiều món ngon khác nhau như: chuột sối mở, chuột chiên rooti, chuột xào lăn, chuột luộc mẻ, chuột nướng…. Mỗi món đều có cách chế biến riêng và mang hương vị khác biệt. Thịt chuột khi thưởng thức có mùi thơm hấp dẫn, tất cả đều làm rất sạch nên bạn không có gì phải lo lắng. Chắc chắn khi ném qua món này bạn sẽ ghiền thật đấy.

Mức chuối phồng

Mức chuối phồng hay còn gọi là kẹo chuối, đây là một món ăn được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đến Đồng Tháp. Loại chuối này được xem là món ăn không thể thiếu trong những ngày tết ở Đồng Tháp.

Món kẹo này được làm độc đáo hơn các loại kẹo truyền thống, chuối được lựa chọn kỹ khi chế biến, và cách chế biến cũng khá đơn giản, chuối được ép và phơi khô ít nhất 2 nắng, thêm ít dừa rám đem bào mỏng, gừng xắt sợ cùng một ít mè rang, thêm đường và bánh phồng sửa. Tất cả được nấu trên bếp cho đến khi sệt lại và không dính chảo là được, sau đó cho vào lớp bánh tráng và trải đều mẻ mứt lên cuốn lại và cắt khoanh vừa ăn. Khi thưởng thức, loại kẹo giòn bên ngoài nhưng bên trong mềm, không quá ngon và có vị thơm đặc trưng.

Lẩu cá Linh bông điên điển Đồng tháp

Theo Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 thì  bạn không chỉ được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng và còn được thưởng thức món lẫu ca Linh Bong điên điển. Vào thời gian này, là mùa nước nổi, là mùa cá linh sinh sôi nhiều nhất và cũng là mùa bông điên điển nở vàng  dọc theo các ven sông.

Món lẩu cá Linh được xem là đặc sản của Đồng tháp, vì cá linh và bông điên điển là đặc sản mùa nước nổi của vùng đất này. Vào mùa này, người dân nơi đây sẽ tất nập bắt cá và dùng chúng để chế biến nhiều món ngon và món đặc trưng được nhiều người thưởng thức nhất đó là món lẩu cá linh điên điển. Món ăn này có vị thơm đặc trưng của bông điên điển, và vị ngọt của cá linh mang đến cảm giác đặc biệt khi thưởng thức. Nếu đã đến Đồng Tháp thì nhất định phải dành chút thời gian để thưởng thức qua món ăn đặc trưng này nhé.

Cá linh và bông điên điển là đặc sản mùa nước nổi của vùng đất này

Bông Súng mắm kho

Một món ăn ngon ở Đồng Tháp là bạn không nên bỏ lở nữa đó là món bông súng mắm kho. Đây là một món ăn dân dã đặc trưng và khá phổ biến của vùng đất này, được rất nhiều du khách tấm tắc khen ngon khi thưởng thức. Cũng vào mùa nướng nổi bông súng cũng phát triển hơn, người dân ở đây thường lựa chọn những bông súng trắng và cộng nở mọc ở đìa sẽ dễ chế biến và có vị ngon ngọt hơn.

Khi chế biến người dân thường dùng loại mắm đỏ đặc trưng, lọc bỏ xác, sau đó nấu cùng với nước dừa, thịt ba chỉ, cá rô đồng, cá lóc và sả ớt để tăng hương thơm.

Khi nồi mắm sôi sẽ được dùng với bông sùng và một số loại rau của vùng sông nước. Khi thưởng thức sẽ có hương vị thơm nồng của mắn, vô cùng hấp dẫn.

Dồi rắn

Một món ăn ngon ở Đồng Tháp vào mùa nước nổi mà bạn nên ném qua khi du lịch ở vùng đất này đó là món dồi rắn. Món ăn độc đáo này chỉ có vào mùa nước nổi và đặc biệt được nhiều du khách tìm thưởng thức mỗi khi đến đây.

Món ăn này còn được xem là đặc sản ở Đồng Tháp nên thưởng thức qua 1 lần. Rắn khi được bắt về làm sách và băm nhuyễn, ướp nhiều loại gia vị để thấm. Cuối cùng là dồn vào phần da của rắn cho đên căng tròn rồi thắc kín hai đầu, và nấu lên cho đến khi bay mùi thơm. Dồi rắn có thể hấp, chiên hoặc nướng… mỗi món có hương vị riêng là người ăn không thể quên. Dồi rắn thường được người dân ở đây ăn cùng với các loại rau đặc trưng của miền sông nước.

Đồng Tháp là một trong những tỉnh thuộc đồng bằng sông Cữu Long, nên rất nổi tiếng những món ăn ngon và đặc sản vùng sông nước, Nếu bạn còn chưa biết du lịch Đồng Tháp ăn gì? Thì nên save ngay top 10 món ăn ngon ở Đồng Tháp được Efly gợi ý trên đây để có một chuyến đi trọn vẹn về du lịch và ẩm thực.

Nhi Nguyễn

Bình luận của bạn