Nên xử lý như thế nào nếu hành lý đến chậm hoặc thấc lạc khi bay cùng Korean Air

Hãng hàng không Korean Air luôn cố gắng hết sức để vận chuyển hành lý của hành khách đến điểm cuối của hành trình một cách an toàn. Trong trường hợp hành lý đến chậm, bị hư hỏng hoặc thất lạc, hãng sẽ nỗ lực hết mình để giải quyết các vấn đề bất thường liên quan đến hành lý. Vây thì với hành khách thì nên xử lý như thế nào nếu hành lý đến chậm hoặc thấc lạc khi bay cùng Korean Air? Ngay khi phát hiện ra hành lý của mình có vấn đề, đến chậm hoặc thất lạc, hành khách cần liên hệ với nhân viên Korean Air tại quầy hành lý thất lạc ở sân bay để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc bỏ túi những thông tin dưới đây cũng là điều cần thiết.

1. Hành lý đến chậm hoặc bị mất

Sự chậm trễ về hành lý trên chuyến bay có nguyên nhân từ nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như lỗi trong hệ thống xử lý hành lý, sự chậm trễ trong kiểm soát không lưu, cơ sở vật chất tại sân bay, ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết, các vấn đề bảo trì. Hãng hàng không Korean Air cung cấp dịch vụ theo dõi và giao hàng nhanh chóng trong trường hợp hành lý bị chậm trễ.

Khi xảy ra bất cứ sự chậm trễ nào, bạn cần thông báo ngay cho nhân viên của Korean Air. Hãng luôn cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề bằng cách gửi báo cáo về sự chậm trễ của hành lý.

*Lưu ý

– Hành lý đến chậm hoặc bị thất lạc phải được báo cáo cho Korean Air trong vòng 21 ngày kể từ ngày bạn ký gửi hành lý cho hãng

– Đối với trường hợp nộp hành lý bị trì hoãn hoặc bị thất lạc, bạn cần phải xuất trình thẻ nhận hành lý để được hỗ trợ

– Nếu hành lý của bạn bị chậm trễ, bạn sẽ trả khoảng 50 USD cho 1 lần để bạn mua bất kỳ vật dụng thiết yếu nào trừ khi điểm đến là nơi cư trú ban đầu của bạn

Hành lý có thể đến chậm vì những lý do khác nhau

2. Hành lý bị hư hỏng

Khi làm thủ tục cho chuyến bay, hành lý ký gửi được Korean Air đánh số thứ tự trước khi di chuyển qua hệ thống băng chuyền của sân bay đến khu vực xử lý hành lý, được vận chuyển lên phương tiện xếp dỡ và cuối cùng được đưa lên máy bay. Hành lý có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và xếp dỡ do người vận chuyển và đại lý liên quan quản lý.

Việc bồi thường cho các trường hợp hành lý bị hư hỏng được tuân theo chính sách của hãng hàng không Korean Air. Trong một số trường hợp, việc bồi thường sẽ không được thực hiện.

*Lưu ý

– Hành lý bị hư hỏng hoặc bị mất cắp vặt phải được báo cáo cho người vận chuyển trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hành lý

– Người vận chuyển không chịu trách nhiệm về các vết trầy xước nhỏ, vết lõm, phẳng, ố, hao mòn và hư hỏng khác cũng như bất kỳ mất mát và hư hỏng nào đối với các phụ kiện, ổ khóa, thẻ tên, vỏ, thắt lưng và các bộ phận khác có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển, xử lý hành lý bình thường

– Nếu cơ quan quản lý an ninh Mỹ lục soát ngẫu nhiên hành lý của bạn thì sẽ có thông báo bằng văn bản bên trong hành lý, hoặc niêm phong bên ngoài hành lý. Nếu bạn cảm thấy rằng hành lý của mình bị hư hỏng trong quá trình khám xét này, bạn hãy liên hệ với cơ quan quản lý an ninh vận tải (TSA) theo số 1-866-289-9673

– Bạn cần lưu ý rằng, các thiết bị thể thao bao gồm gậy chơi golf không nằm trong hộp cứng hoặc hộp đóng gói riêng thì sẽ không được bồi thường nếu xảy ra thiệt hại

Tag hành lý được gắn lên hành lý ký gửi, kiểm tra an ninh kỹ càng sau đó mới đưa lên máy bay

3. Đồ thất lạc

Đồ bị thất lạc được lưu giữ tại trung tâm Lost and Found của Korean Air. Đồ thất lạc được giới hạn ở những đồ được tìm thấy tại quầy làm thủ tục chuyến bay, phòng chờ hoặc trên chuyến bay của Korean Air. Đồ thất lạc cơ bản được lưu trữ trong vòng 30 ngày trước khi bị loại bỏ.

Đối với các loại đồ thất lạc như hộ chiếu, CCCD/CMND, vật phẩm có thông tin cá nhân, tiền mặt, đồ trang sức, vật có giá trị, máy tính xách tay, máy tính bảng, các thiết bị điện tử khác sẽ được giao cho đơn vị cảnh sát sân bay.

Bạn hãy liên hệ ngay với nhân viên Korean Air để được hỗ trợ khi hành lý bất thường

Bạn hãy kiểm tra đồ của mình tại mục Lost and Found trên trang web chính thức của Korean Air để biết được chúng được cất giữ an toàn. Bạn có thể tìm kiếm online trước các đồ bị mất bằng cách chọn khu vực, sân bay và ngày bay. Thông tin dịch vụ được cập nhật trên trang web của Korean Air.

4. Hành lý nối chuyến

Hành lý nối chuyến có thể không được phép áp dụng do điều kiện và quy định của sân bay quá cảnh hoặc của hãng hàng không nối chuyến. Quy định của Korean Air về hành lý nối chuyến như sau:

Chặng quốc tế – quốc tế

Trên chuyến bay nối chuyến chặng quốc tế – quốc tế, tùy thuộc vào hãng hàng không cung cấp chuyến bay nối chuyến mà hành lý ký gửi của hành khách có thể được chuyển đến điểm đến cuối cùng hoặc không. Tại quầy thủ tục chuyến bay của sân bay đi, bạn hãy kiểm tra xem hành lý của bạn có thể được chuyển đến điểm đến cuối cùng hay không.

Chặng quốc tế – nội địa

Quá cảnh tại Hàn Quốc

Đối với những hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc từ một quốc gia khác thì hành lý ký gửi sẽ không được quá cảnh tự động. Thay vào đó, hành khách sẽ nhận hành lý và ký gửi lại cho chuyến bay tiếp theo. Đối với trường hợp ngoại lệ, hành lý sẽ tự động trung chuyển đối với chuyến bay nội địa quá cảnh đặc biệt (ví dụ như chặng Los Angeles – Incheon – Daegu/Busan).

Quá cảnh nội địa ở châu Âu

Đối với chuyến bay quá cảnh nội địa ở châu Âu, hành lý có thể được chuyển đến điểm đến cuối cùng tùy thuộc vào hãng hàng không cung cấp chuyến bay nối chuyến.

Quá cảnh nội địa tại Mỹ/Canada

Hành khách đến Mỹ/Canada từ một quốc gia khác cần lấy hành lý của mình tại chặng dừng đầu tiên. Trên thẻ hành lý ký gửi hiển thị điểm đến cuối cùng của hành khách nên hành khách chỉ cần chuyển hành lý sang băng chuyền được phân bổ cho hành khách quá cảnh sau khi kiểm tra hải quan. Sau đó hành khách di chuyển đến quầy chuyến bay nội địa.

Quá cảnh nội địa ở khu vực khác

Ở các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Nga, Ấn Độ…, hành lý của hành khách sẽ không được tự động trung chuyển.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, tại sân bay đến, bạn hãy kiểm tra tình trạng hành lý của mình trước khi ra về. Nếu hành lý bị hư hỏng, mất mát hoặc không nhận được hành lý, bạn hãy liên hệ ngay với nhân viên của hãng hàng không Korean Air ngay tại quầy truy tìm hành lý thất lạc ở sân bay. Khi đó, biên bản bất thường về hành lý sẽ được tiến hành xác lập. Biên bản này là căn cứ để Korean Air xem xét, giải quyết khiếu nại và bồi thường cho bạn về sau.

Bình luận của bạn