Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Air Asia

Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Air Asia từ giải trí, suất ăn, mua hàng miễn thuế trên chuyến bay… đều được đầu tư kỹ lưỡng với chất lượng cao.

Kể từ khi được thành lập vào năm 1993, hãng Air Asia đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để nhanh chóng trở thành hãng hàng không giá rẻ dẫn đầu trên thế giới. Đúng với phương châm “Giá rẻ bất ngờ, mọi người cùng  bay”, Air Asia đã mang đến các dịch vụ hấp dẫn với chất lượng cao để tất cả hành khách đều có được trải nghiệm bay tuyệt vời với giá vé cực rẻ. Cùng khám phá những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Air Asia ngay nhé!

1. Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Air Asia

  • Suất ăn trên chuyến bay

Một trong những dịch vụ được đông đảo hành khách đánh giá cao khi đồng hành trên chuyến bay của Air Asia là suất ăn. Nhiều người nói rằng, chưa bao giờ có một hãng hàng không giá rẻ mà lại chăm chút đến thực đơn suất ăn trên máy bay như Air Asia, chưa một hãng nào có sự thay đổi khá thường xuyên thực đơn và cũng chưa có hãng nào có sự đa dạng về ẩm thực các nước như Air Asia.

Thêm một điểm xuất sắc giúp suất ăn trở thành dịch vụ nổi bật của Air Asia là cách trình bày món ăn. Mỗi món đều có hương vị thơm ngon khỏi chê mà còn được bày trí rất cẩn thận, tỉ mỉ chứ không qua loa cho có. Rõ ràng, trình bày đẹp thì luôn kích thích vị giác, nhất là khi hành khách đang ở trên “chín tầng mây”.

Thực đơn của Air Asia gồm có những món hấp dẫn như: Pak Nasser’s Nasi Lemak, cơm gà Nhật Bản teriyaki, cơm đậu phụ Tứ Xuyên, cơm Nasi Kandar, gà nướng lá cà ri của Malaysia cùng các món khác như nui xào, cơm gà chiên bơ, các món chay như Kootu bí ngô, cà ri Jalfrei, cơm chay châu Á… Hành khách có thể chọn và đặt trước suất ăn nóng yêu thích với các lựa chọn phong phú. Đặc biệt, suất ăn đặt trước đều kem theo đồ uống miễn phí.

Thực đơn của Air Asia hội tụ nhiều món ăn từ các quốc gia khác nhau để hành khách tha hồ lựa chọn

  • Tiện nghi giải trí

Tại mỗi chỗ ngồi trên máy bay Air Asia ít nhất đều được cung cấp tạp chí, sách báo để hành khách thư giãn trong suốt chuyến bay. Đối với hành khách bay với vé hạng cao cấp (Premium Flat Bed) thì sẽ được tận hưởng tiện nghi giải trí đẳng cấp hơn.

Tại mỗi chỗ ngồi của hạng Premium Flat Bed ngoài được trang bị tạp chí, sách báo còn có màn hình cảm ứng cá nhân tích hợp đủ kênh giải trí từ phim ảnh đến âm nhạc, game… Đi kèm là tai nghe chống ồn giúp hành khách trải nghiệm thời gian thư giãn chất lượng với âm thanh không bị nhiễu từ môi trường bên ngoài.

Đối với một số máy bay không được trang bị màn hình cảm ứng cá nhân, Air Asia sẽ cung cấp cho hành khách máy tính bảng tích hợp hơn 35 bộ phim, một số chương trình truyền hình và trò chơi… Đặc biệt, hành khách hạng phổ thông cũng có thể tận hưởng dịch vụ giải trí với máy tính bảng của hãng với một khoản phí cố định.

Hành khách có thể thuê máy tính bảng trên máy bay ở tất cả các chuyến bay Air Asia X (D7), ngoại trừ các chuyến bay đến/đi từ Bali, Ả Rập Saudi và chuyến bay giữa Đài Bắc và Osaka. Lưu ý, số lượng có hạn, đừng quên đặt trước dịch vụ trước khi bay nhé!

  • Mua hàng miễn thuế

Air Asia cung cấp dịch vụ mua hàng miễn thuế chất lượng cao cho hành khách của các chuyến bay quốc tế. Hầu hết các hàng hóa miễn thuế trên chuyến bay là các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, chủng loại đa dạng, chất lượng tốt và có giá cạnh tranh. Những sản phẩm được miễn thuế gồm có rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, phụ kiện, quà lưu niệm...

Air Asia cung cấp đến hành khách dịch vụ mua hàng miễn thuế ngay trên chuyến bay rất tiện nghi

Lưu ý, tất cả các sản phẩm miễn thuế phải được mua trong chuyến bay. Air Asia cũng cung cấp cho bạn dịch vụ đặt hàng thuận tiện, được cá nhân hóa để mua hàng miễn thuế trên chuyến bay, cho phép bạn đặt hàng trước khi lên máy bay và sau đó thanh toán và thu tiền trên máy bay.

Hành khách có thể mua hàng trực tuyến hoặc đặt hàng trước khi chuyến bay khởi hành. Dịch vụ đặt hàng trước cho phép bạn dành thời gian để lựa chọn mặt hàng mà không lo bị bán hết và nhận vật phẩm khi bạn ở trên tàu.

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên chuyến bay

Dịch vụ y tế trên chuyến bay của Air Asia vô cùng nhanh chóng và chất lượng để chăm sóc cho những hành khách có vấn đề về sức khỏe, hoặc bị ảnh hưởng do môi trường thay đổi đột ngột. Lưu ý, tiếp viên hãng không hỗ trợ cho những trường hợp vượt quá chuyên môn như cung cấp thuốc uống hoặc thuốc tiêm cũng như hỗ trợ di chuyển, ăn uống cho hành khách. Do đó, hành khách nếu có yêu cầu những dịch vụ đặc biệt như thế phải liên hệ trước với hãng để được sắp xếp riêng.

2. Một số dịch vụ nổi bật đáng chú ý của Air Asia

  • Phòng chờ

Bạn đang muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi và thư giãn trước chuyến bay? Hãy đến ngay với khu phòng chờ cao cấp của Air Asia tại sân bay để tận hưởng thời gian thư giãn tuyệt vời trong không gian thân thiện, ấm áp, sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Phòng chờ cao cấp của Air Asia gồm các khu vực chức năng sau:

- Làm việc: các phòng VIP được trang bị đủ tiện nghi nhằm thỏa mãn nhu cầu của hành khách như tiện nghi sạc pin, kết nối internet…

- Khu vực thư giãn: khu thư giãn có tầm nhìn hướng ra đường băng sân bay nhưng được cách âm rất tốt. Vì thế, bạn có thể thong thả ngồi đọc sách, lướt web hay nằm ngủ mà không bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài. Khu này cũng có phòng tắm và phòng thay đồ rất tiện nghi.

- Ăn uống: quầy bar của phòng chờ có rất nhiều món ăn hấp dẫn, bao gồm món ăn địa phương và món ăn kết hợp theo khẩu vị của hành khách. Tại đây cũng có nhiều loại thức uống khác nhau, bao gồm cả đồ uống có cồn luôn sẵn sàng phục vụ.

Khu ẩm thực có rất nhiều món ăn hấp dẫn để hành khách thoải mái lựa chọn

Phòng chờ cao cấp của Air Asia mở cửa 24 giờ. Những hành khách được ưu tiên có thể truy cập phòng chờ miễn phí. Ngược lại, hành khách cũng có thể mua thẻ phòng chờ để trải nghiệm dịch vụ.

  • Chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết của Air Asia có tên là BIG Loyalty. Theo đó, thành viên của BIG sẽ được tận hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt như:

  • Nhận ưu đãi giảm giá khi đặt chuyến bay
  • Ưu tiên check in, ưu tiên lên tàu bay, ưu tiên hành lý
  • Quyền sử dụng phòng chờ cao cấp
  • Thanh toán chuyến bay và dịch vụ bổ sung bằng điểm BIG để tiết kiệm chi phí
  • Ưu tiên đặt vé khuyến mãi trong vòng 24 giờ
  • Quản lý chuyến bay sắp tới và đặt trước dịch vụ bổ sung
  • Đổi vé máy bay miễn phí
  • Nhận ưu đãi giảm giá hàng tháng sớm nhất
  • Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt

- Hành khách là trẻ vị thành niên không có người lớn đi cùng

Air Asia không chấp nhận vận chuyển hành khách dưới 12 tuổi không có người lớn đi cùng.

- Hành khách trẻ tuổi đi một mình

Hành khách từ 12 đến 16 tuổi có thể bay một mình nếu cha mẹ hoặc người giám hộ điền đầy đủ và ký tên vào mẫu miễn trách nhiệm và bồi thường để được chấp nhận vận chuyển tại quầy check in của hãng. Cha mẹ hoặc người giám hộ của hành khách này bắt buộc có mặt tại sân bay cho đến khi chuyến bay cất cánh. Hành khách trẻ tuổi đi một mình sẽ không được phép đi cùng trẻ vị thành niên dưới 12 tuổi.

Hành khách từ 16 đến 18 tuổi có thể bay mà không cần điền bất kỳ mẫu đơn nào và được tính vé như người trưởng thành. Tuy nhiên, khách này không được đi cùng khách dưới 12 tuổi.

- Hành khách mang thai

Hành khách mang thai đến 27 tuần có thể bay cùng Air Asia sau khi điền đầy đủ mẫu tuyên bố trách nhiệm Air Asia/ Air Asia X tại quầy check in của hãng.

Hành khách mang thai từ 28 đến 34 tuần cần phải xuất trình giấy chứng nhận y tế xác nhận số tuần mang thai và chứng nhận đủ sức khỏe bay. Chứng nhận được cấp không quá 30 ngày mới được xem là hợp lệ. Bên cạnh đó, khách cũng phải điền mẫu tuyên bố trách nhiệm Air Asia/ Air Asia X tại quầy check in của hãng.

Air Asia không chấp nhận vận chuyển hành khách mang thai trên 35 tuần.

Mua vé máy bay Air Asia

Sau khi tham khảo những thông tin trên, nếu bạn có vấn đề gì khác cần được giải đáp hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, hãy liên hệ ngay với đại lý Air Asia chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc của bạn, hỗ trợ bạn tìm đặt vé giá rẻ, giúp bạn có được trải nghiệm bay hoàn hảo với chi phí tiết kiệm.

Bình luận của bạn