Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Nok Air

Mặc dù là hãng bay giá rẻ nhưng những dịch vụ trên máy bay của Nok Air như nước uống miễn phí, suất ăn, chăm sóc sức khỏe… đều có chất lượng cao.

Nok Air là một trong những hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng nhất của Thái Lan, có trụ sở chính được đặt tại sân bay quốc tế Bangkok. Trong suốt quá trình hoạt động, Nok Air luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất thông qua giá vé rẻ cùng giờ bay linh hoạt, độ tin cậy, sự tiện lợi… Trong đó, các dịch vụ tiện nghi trên máy bay của Nok Air như suất ăn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên chuyến bay… là đáng chú ý hơn cả.

Nok Air là một trong những hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng của Thái Lan

1. Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Nok Air

Suất ăn trên chuyến bay

Đồng hành trên chuyến bay của Nok Air, hành khách sẽ được phục vụ nước uống miễn phí trong suốt hành trình bay. Bên cạnh đó, hành khách cũng được phục vụ suất ăn theo nhu cầu. Suất ăn có thể là suất ăn nhẹ hoặc suất ăn nóng tương ứng với từng hành trình. Theo đó, các món ăn sẽ được chuẩn bị theo yêu cầu của hành khách để đảm bảo hợp khẩu vị.

Mỗi món ăn Nok Air cung cấp đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất. Bên cạnh đó, thực đơn cũng luôn được thay đổi linh hoạt để phù hợp cho từng đường bay cụ thể, phù hợp với văn hóa của từng phân khúc hành khách.

Suất ăn của Nok Air khá đa dạng với nhiều món ăn truyền thống Thái Lan hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn được chế biến rất khéo léo. Từ khâu chọn nguyên liệu cho đến chế biến, bày trí đều được thực hiện rất tỉ mỉ để mang đến cho hành khách bữa ăn vừa ngon mắt, vừa ngon miệng.

Lưu ý, dịch vụ cung cấp suất ăn của Nok Air chỉ được áp dụng đối với những hành trình được khai thác bằng máy bay Boeing 737. Đối với những hành khách yêu cầu suất ăn có giá trị vượt quá quy định, hành khách sẽ phải trả thêm phí cho dịch vụ này. Ngoài ra, hành khách nên đặt trước suất ăn ít nhất 24 giờ so với giờ khởi hành để được chuẩn bị tốt nhất.

Suất ăn nóng chỉ được phục vụ trên một số chuyến bay nhất định nên hành khách cần đặt trước nếu có nhu cầu

Nok Sky Café

Nok Air cung cấp dịch vụ bán café trên một số chuyến bay nhất định. Theo đó, khách hàng có thể xem menu tại chỗ và chọn mua theo sở thích của mình. Bốn loại café mà Nok Sky Café cung cấp gồm có: cappuccino, latte, Presto và Americano.

Một vài điều cần lưu ý

- Nok Air chỉ áp dụng cho một số chuyến bay nhất định

- Sản phẩm có thể được bán ra sớm, sản phẩm có thể khác với hình ảnh

- Gói sản phẩm đã mở không được chấp nhận hoàn lại

- Hành khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ tín dụng (trừ thẻ ghi nợ, thẻ kiểm tra, thẻ quà tặng, thẻ hybrid)

Tiện nghi giải trí

Trên mỗi hạng ghế của Nok Air, ghế ngồi không được trang bị màn hình cảm ứng riêng. Thay vào đó, hành khách sẽ được cung cấp các loại sách, báo và tạp chí để thư giãn trong suốt chuyến bay.  

Ngoài ra, trên mỗi chuyến bay của Nok Air đều được phủ sóng wifi miễn phí để hành khách có thể thuận tiện kết nối cùng người thân, bạn bè của mình hay giải trí với thiết bị riêng, tiếp tục xử lý công việc đang dang dở mà không bị gián đoạn.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong các chuyến bay nói chung, không ít hành khách gặp phải đề về sức khỏe do mọi thứ thay đổi đột ngột so với mặt đất. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này bởi Nok Air tự tin làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hành khách trên mọi chuyến bay của hãng với dịch vụ y tế vô cùng nhanh chóng và chất lượng.

Hành khách luôn được chăm sóc tốt nếu có vấn đề về sức khỏe khi đồng hành trên chuyến bay của Nok Air

Trên các chuyến bay của Nok Air, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của hãng sẽ hướng dẫn và hỗ trợ cho những trường hợp cần giúp đỡ, thực hiện những quy trình xử lý chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của hành khách. Bên cạnh đó, các dụng cụ y tế hiện đại, các loại thuốc chuyên dụng cũng được Nok Air trang bị đầy đủ trên mọi chuyến bay mà hãng khai thác.

Tuy nhiên, hành khách cần lưu ý rằng, tiếp viên của Nok Air sẽ không có mặt để hỗ trợ ăn uống hoặc vệ sinh cá nhân cho hành khách khuyết tật, không cung cấp thuốc tiêm hoặc các dịch vụ y tế khác. Tiếp viên Nok Air không hỗ trợ cho những trường hợp vượt quá chuyên môn của họ. Vì thế, những hành khách có yêu cầu những dịch vụ đặc biệt như thế phải liên hệ trước với hãng để được sắp xếp dịch vụ hỗ trợ riêng.

2. Một số dịch vụ nổi bật khác của Nok Air

Check in online

Nok Air hỗ trợ check in online giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi ở quầy. Sau khi check in trực tuyến, bạn sẽ đến thẳng cửa an ninh mà không cần qua quầy làm thủ tục như thông thường nếu không có hành lý ký gửi hoặc không đi cùng em bé.

Lưu ý, bạn phải thực hiện check in trực tuyến trong vòng 24 giờ hoặc ít nhất 1 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình. Ngoài ra, dịch vụ này không áp dụng cho hành khách có yêu cầu hoặc có nhu cầu đặc biệt như: hành khách cao tuổi cần hỗ trợ di chuyển bằng xe lăn, phụ nữ mang thai, hành khách đi cùng trẻ sơ sinh, trẻ em đi một mình, hành khách bị ốm…

Các bước check in online của Nok Air gồm:

  • Bước 1: Điền thông tin cá nhân của bạn

Truy cập vào trang web chính thức của Nok Air, vào mục “Web Check in” và điền đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu rồi nhấp vào “Continue” (tiếp tục)

  • Bước 2: Chọn chuyến bay/hành khách/chọn chỗ ngồi của bạn

Bạn có thể chọn chuyến bay của mình để làm thủ tục, sau đó chọn hành khách muốn làm thủ tục. Nhấp vào “Seat map” (sơ đồ chỗ ngồi) để chọn số ghế. Nếu bạn muốn thay đổi chỗ ngồi, hãy nhấp vào chỗ đó để bỏ chọn và chọn chỗ ngồi mới. Sau khi chọn chỗ ngồi cho tất cả các hành khách, nhấp “NEXT” (tiếp theo”

  • Bước 3: Kiểm tra thông tin

Sau khi hoàn tất bước 1 và 2, hãy kiểm tra lại tất cả các thông tin mà bạn đã điền. Nếu bạn muốn chỉnh sửa, hãy nhấp “BACK” (trở lại). Nếu không, hãy nhấp “CONFIRM” (xác nhận)

  • Bước 4: Xác nhận và in

Việc check in của bạn đã hoàn tất, bạn có thể in thẻ lên máy bay của mình, nhấp vào “PRINT” (in). Nếu bạn muốn check in cho người thân của mình, hãy nhấp “New Check-in”

Chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết của Nok Air có tên là Nok Fan Club. Là thành viên của Nok Fan Club, bạn sẽ được tận hưởng nhiều ưu tiên như cộng dặm qua các chuyến bay, ưu tiên hành lý, ưu tiên check in, ưu tiên lên/xuống máy bay, sử dụng các dịch vụ tiện ích từ đối tác của Nok Fan Club như khách sạn, thanh toán thẻ tín dụng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Các hạng thành viên của Nok Fan Club gồm có: Nok Smile Plus, Nok Smile, Nok Star và Nok Sky. Ở mỗi hạng thành viên đều có những quy định và ưu đãi riêng biệt. Hành khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về chương trình khách hàng thân thiết của Nok Air hoặc đăng ký hội viên thông qua văn phòng đại diện của hãng. Chương trình áp dụng cho hành khách từ 2 tuổi trở lên. Điểm tích lũy có giá trị sử dụng trong vòng 36 tháng, 1 bạt Thái bằng 1 điểm.

Bốn hạng thành viên của Nok Fan Club:

- Nok Sky: thành viên cấp cơ bản của Nok Fan Club dành cho mọi hành khách từ 2 tuổi trở lên

- Nok Star: thành viên Nok Sky tích lũy đủ 1.500 điểm sẽ được tăng cấp lên Nok Star

- Nok Smile: thành viên Nok Star tích lũy đủ 9.000 điểm sẽ được tăng cấp lên Nok Smile

- Nok Smile Plus: thành viên Nok Smile tích lũy đủ 15.000 điểm sẽ được tăng cấp lên Nok Smile Plus

Thành viên Nok Fan Club có thể sử dụng điểm tích lũy để đổi vé máy bay miễn phí, nâng hạng vé, nhận các quà tặng đặc biệt từ Nok Air. Hạng thành viên càng cao thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Một số phần thưởng nổi bật có thể kể đến như:

  • Hành lý bổ sung 10 kg cho thành viên Nok Smile Plus
  • Ghế cao cấp Nok MIỄN PHÍ cho thành viên Nok Smile Plus
    • Vé máy bay từ các hãng hàng không đối tác của Nok Air
    • Nâng cấp hạng ghế

Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho hành khách mang thai

Nok Air chấp nhận vận chuyển hành khách mang thai đến 36 tuần. Hành khách bắt buộc phải xuất trình được chứng nhận y tế được cấp bởi bác sĩ chuyên khoa trong vòng 24 giờ so với giờ khởi hành. Những hành khách mang thai không xuất trình được giấy tờ theo quy định sẽ bị từ chối vận chuyển.

Dịch vụ hỗ trợ dành cho trẻ em không có người lớn đi kèm

Nok Air không chấp nhận vận chuyển trẻ em dưới 14 ngày tuổi. Trên các máy bay đường dài của hãng đều được trang bị nôi em bé và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác bao gồm suất ăn đặc biệt cho trẻ. Trên máy bay cũng có nhà vệ sinh với bàn gấp đặc biệt để thay tã cho em bé.

Hành khách có thể yêu cầu dịch vụ hỗ trợ dành cho trẻ em không có người lớn đi kèm nếu có nhu cầu

Ngoài ra, Nok Air cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ dành cho trẻ em không có người lớn đi kèm trong độ tuổi từ 5 đến 12. Vé máy bay cho trẻ em trên dịch vụ này có thể khác so với các trường hợp thông thường. Hành khách có thể đặt trước dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết thông qua văn phòng đại diện, phòng vé hoặc đại lý của Nok Air.

Mua vé máy bay Nok Air

Nếu bạn đang muốn biết thêm thông tin về những dịch vụ khác, quy định của Nok Air hoặc có nhu cầu đặt vé, hãy liên hệ với đại lý Nok Air để được hỗ trợ nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giải đáp tận tâm mọi thắc mắc mà bạn đang quan tâm, giúp bạn có được hành trình bay suôn sẻ nhất.

Bình luận của bạn