Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Singapore Airlines

Là một trong những hãng bay hàng đầu châu Á nên những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Singapore Airlines từ suất ăn, y tế… đều được đầu tư kỹ lưỡng.

Hãng hàng không quốc gia của Singapore – Singapore Airlines được biết đến là một trong những hãng hàng không tốt nhất trên thế giới cả về vận tải hành khách lẫn vận tải hàng hóa. Trong suốt quá trình hoạt động, Singapore Airlines luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho hành khách những chuyến bay tốt nhất bằng các dịch vụ của mình. Trong đó, những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Singapore Airlines như suất ăn, tiện nghi giải trí, y tế… luôn được hãng đặc biệt chú trọng.

1. Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Singapore Airlines

  • Chỗ ngồi đẳng cấp

Trước hết, Singapore Airlines cung cấp nhiều hạng ghế với mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc hành khách gồm: hạng phổ thông, hạng phổ thông cao cấp, hạng thương gia và hạng nhất/suite.

Đối với hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp, ghế ngồi được thiết kế rộng rãi với độ ngả tối ư. Mỗi chiếc ghế được bọc da êm ái, lắp đặt chỗ tựa chân và bàn chân, giúp hành khách nghỉ ngơi thoải mái trong suốt chuyến bay dài. Bên cạnh đó, mỗi ghế còn được tích hợp cổng sạc pin, cổng USB, đèn đọc sách cá nhân, bàn gập đa dụng, ngăn chứa đồ dành cho vật dụng cá nhân và màn hình cảm ứng cá nhân HD. Tất cả các tiện nghi này nhằm giúp hành khách được giải trí thoải mái hoặc làm việc hiệu quả trên chuyến bay với Singapore Airlines.

Đối với các ghế ngồi từ hạng thương gia trở lên, chỗ ngồi có thể điều chỉnh thành chiếc giường bằng phẳng rộng rãi, dễ chịu, hệ thống giải trí cá nhân mới nhất cùng các tiện nghi cần thiết đều được trang bị đủ như: ổ cắm điện, ổ cắm USB, ngăn chứa vật dụng cá nhân, màn hình cảm ứng cá nhân đi kèm tai nghe chống ồn và điều khiển từ xa, bộ kit du lịch… Từ đó, hành khách có thể nghỉ ngơi hoặc làm việc thoải mái như đang ở trong chính căn phòng của mình vậy.

Khoang ghế hạng nhất của Singapore Airlines được ví như căn phòng thu nhỏ trên không

Mỗi hạng ghế đều có chất lượng vượt bậc, hứa hẹn mang đến cho hành khách trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đặc biệt, Singapore Airlines cũng đã được Skytrax vinh danh là hãng hàng không có hạng hạng nhất tốt nhất thế giới trong năm 2018, 2019 và đứng hạng 2 trong hạng mục hãng hàng không có hạng phổ thông tốt nhất thế giới năm 2019.

  • Tiện nghi giải trí

Các tiện nghi giải trí trên chuyến bay đều được trang bị đầy đủ trên mỗi hạng ghế của Singapore Airlines. Mỗi hành khách đều có riêng một màn hình cảm ứng cá nhân HD để thư giãn với các chương trình giải trí mà mình yêu thích, nghe nhạc, xem phim, chơi game… Bên cạnh đó, các loại tạp chí du lịch và tạp chí mua sắm cũng được cung cấp để phục vụ hành khách.

Riêng các ghế ngồi hạng thương gia, hạng nhất, hạng suite, bên cạnh màn hình cảm ứng cá nhân chất lượng cao, hành khách cũng được trang bị thêm tai nghe chống ồn cực chuẩn và điều khiển từ xa. Nhờ đó, hành khách sẽ có được thời gian giải trí trọn vẹn mà không bị làm phiền bởi tiếng ồn từ động cơ máy bay.

Tiện nghi giải trí ở các hạng ghế cao cấp còn có thêm tai nghe chống ồn và điều khiển từ xa

Ngoài ra, trên một số chuyến bay của Singapore Airlines còn cung cấp dịch vụ wifi để hành khách có thể thuận tiện kết nối cùng người thân, bạn bè mình hay giải trí với thiết bị riêng, tiếp tục xử lý công việc đang dang dở mà không lo bị gián đoạn.

  • Suất ăn trên chuyến bay

Một trong những dịch vụ nổi bật trên chuyến bay của Singapore Airlines có chất lượng được đánh giá cao là dịch vụ cung cấp suất ăn trên chuyến bay. Đồng hành trên chuyến bay của Singapore Airlines, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn từ ẩm thực truyền thống Trung Hoa đến ẩm thực thế giới.

Thực đơn của hãng luôn được đổi mới, được phục vụ theo yêu cầu cho phép hành khách thưởng thức các món ăn lạ miệng bất cứ khi nào mình muốn. Bên cạnh đó, hãng cũng phục vụ các suất ăn đặc biệt như suất ăn theo tôn giáo, suất ăn kiêng, suất ăn cho trẻ em… Hành khách khi có nhu cầu đặt suất ăn đặc biệt hãy liên hệ trước với hãng để được chuẩn bị tốt nhất.

Có thể thấy, mỗi bữa ăn của Singapore Airlines đều được chuẩn bị kỹ lưỡng với trọng tâm là chất lượng, độ tươi của nguyên liệu và hình thức bày trí món ăn. Từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng đều được chăm chút từng li từng tí. Từ đó, hành khách luôn có được trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi bay cùng Singapore Airlines.

Bên cạnh khẩu phần ăn cơ bản, các loại thức uống nóng, thức uống lạnh, đồ uống có cồn… cũng được phục vụ trong suốt chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

  • Tiện nghi chăm sóc cá nhân

Đối với những chuyến bay đường dài, hành khách sẽ được trang bị bộ chăn gối cao cấp cùng đệm ngủ chống trượt, giúp hành khách có được giấc ngủ êm ái nhất. Song song đó, hành khách cũng được cung cấp thêm bộ đồ ngủ chất lượng với tông màu trang nhã, đi kèm dép bông giải lông thú tạo cảm giác thoải mái tối đa cho hành khách.

Ngoài ra, bộ kit du lịch cũng được cung cấp với các sản phẩm bao gồm kem đánh răng, bàn chải, gương, lược, mỹ phẩm chăm sóc da mặt và da tay, son dưỡng môi, mặt nạ che mắt… Với những tiện nghi này, chắc chắn hành khách sẽ hài lòng tuyệt đối khi bay cùng Singapore Airlines.

Bộ kit sang trọng với những sản phẩm chất lượng cao luôn làm hài lòng mọi hành khách

  • Mua sắm miễn thuế

Trên các chuyến bay của Singapore Airlines, ngoài ngủ và giải trí với màn hình cảm ứng cá nhân, bạn cũng có thể tha hồ săn hàng miễn thuế với mức giá cạnh tranh. Tất cả các mặt hàng miễn thuế được bán trên chuyến bay đều là sản phẩm chất lượng cao từ những thương hiệu quốc tế nổi tiếng. Chúng bao gồm: mỹ phẩm, nước hoa, trang sức, sản phẩm kỹ thuật số, đồ lưu niệm…

Hành khách có thể chọn sản phẩm thông qua tạp chí mua sắm của Singapore Airlines hoặc đặt hàng trước để tiết kiệm thời gian.

  • Dịch vụ y tế trên chuyến bay

Trên chuyến bay của Singapore Airlines có trang bị các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản như thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng sinh và bông băng sơ cứu để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

Trong trường hợp hành khách cần sự giúp đỡ của bác sĩ, hãy nhờ các tiếp viên hàng không hỗ trợ. Ngay khi hành khách yêu cầu, các tiếp viên sẽ tìm kiếm bác sĩ có mặt trên chuyến bay thông qua loa thông báo hoặc danh sách các khách hàng là bác sĩ đã chuẩn bị sẵn từ trước khi họ lên máy bay.

2. Một số dịch vụ nổi bật khác của Singapore Airlines

  • Dịch vụ phòng chờ cao cấp

Dịch vụ phòng chờ cao cấp là một trong những dịch vụ chất lượng nhất mà Singapore Airlines dành cho khách hàng của mình. Hành khách khi mua vé hạng phổ thông cao cấp trở lên hoặc là thành viên của Star Alliance được ưu tiên sử dụng phòng chờ cao cấp của Singapore Airlines. Đối với những hành khách không được đặt cách sử dụng phòng chờ, hành khách cũng có thể trải nghiệm dịch vụ bằng cách tham khảo thông tin và mua thẻ phòng chờ tại quầy dịch vụ.

Khu vực phòng chờ của Singapore Airlines có thiết kế sang trọng, không gian rộng rãi với nhiều kiểu nội thất khác nhau. Tại đây, hành khách sẽ được tự do lựa chọn nhiều món ăn và thức uống khác nhau, thoải mái sử dụng wifi tốc độ cao để lướt web, xem sách/báo/tạp chí… Ở khu phòng chờ cũng có nhà vệ sinh và phòng tắm rất tiện nghi.

Hành khách có thể thưởng thức nhiều món ngon tại quầy ẩm thực trong phòng chờ

  • KrisFlyer

Chương trình khách hàng thân thiết của Singapore Airlines có tên là KrisFlyer. Chương trình này có nhiều cấp độ thành viên khác nhau gồm: KrisFlyer, KrisFlyer Elite Silver, KrisFlyer Elite Gold và Priority Passenger Service Club. Trong đó, KrisFlyer là hạng thẻ cơ bản nhất và Priority Passenger Service Club là cấp thành viên VIP. Thành viên VIP được trao quyền sử dụng tất cả các tiện nghi sang trọng của Singapore Airlines cũng như liên minh hàng không Star Alliance.

Mỗi một hạng thành viên đều có những ưu đãi riêng biệt khác nhau. Sau khi tích lũy đủ dặm bay, hội viên có thể dùng điểm tích lũy để nâng hạng thành viên, đổi vé máy bay miễn phí, nâng cấp hạng chỗ, nhận các quà tặng đặc biệt từ Singapore Airlines. Một số phần thưởng mà thành viên KrisFlyer có thể tích lũy được gồm có:

- Vé máy bay khứ hồi hoặc 1 chiều miễn phí từ Singapore Airlines

- Vé máy bay từ các hãng hàng không đối tác của Singapore Airlines và các hãng hàng không thuộc Star Alliance

- Giải thưởng phi hàng không

- Nâng cấp hạng ghế từ hạng phổ thông lên hạng thương gia hoặc từ hạng thương gia lên hạng nhất

  • Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt

Dịch vụ hỗ trợ dành cho hành khách mang thai

Singapore Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách mang thai với điều kiện hành khách phải xuất trình được các giấy tờ theo yêu cầu. Giấy khám thai, sổ khám thai, phiếu siêu âm, số sức khỏe được bác sỹ xác nhận và trong đó bao gồm ít nhất các thông tin sau:

- Thai đơn hay sinh đôi, sinh ba …

- Tuần của thai

- Ngày dự kiến sinh

- Tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi tốt

- Được phép đi lại bằng máy bay

Dịch vụ trợ giúp di chuyển

- Dịch vụ  phục vụ hành khách khiếm thính

- Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị

- Dịch vụ phục vụ hành khách đi lại bằng xe lăn

- Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường cho người khiếm thính, khiếm thị

- Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách

Dịch vụ dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 2 tuổi

- Singapore Airlines không chấp nhận vận chuyển trẻ sơ sinh dưới 2 ngày tuổi.

- Trẻ sơ sinh phải đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ từ 18 tuổi trở lên.

- Mỗi người lớn chỉ được phép đi cùng tối đa hai trẻ sơ sinh, trong đó một trẻ được sử dụng chỗ ngồi đặc biệt dành cho trẻ em của Singapore Airlines và trẻ còn lại có thể sử dụng dây an toàn đặc biệt.

- Singapore Airlines cung cấp dịch vụ hỗ trợ đặc biệt cho hành khách đi cùng trẻ sơ sinh bao gồm sữa, bỉm, suất ăn đặc biệt… Hành khách khi bay cùng trẻ sơ sinh có thể liên hệ trước với hãng để sử dụng dịch vụ.

- Hành khách khi bay với trẻ sơ sinh phải mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân có liên quan để xuất trình khi có yêu cầu.

Dịch vụ hỗ trợ cho trẻ em từ 2 đến 18 tuổi

- Singapore Airlines quy định trẻ em trên 2 tuổi phải mua chỗ ngồi riêng và phải đi cùng người giám hộ hoặc cha mẹ.

- Trẻ từ 5 đến 12 tuổi đi chuyến bay của Singapore Airlines một mình sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa về mọi mặt.

- Phụ huynh có nhu cầu sử dụng dịch vụ hỗ trợ trẻ em đi một mình phải liên hệ trước với hãng để được hướng dẫn và sắp xếp dịch vụ.

- Trẻ em khi tham gia các chuyến bay quốc tế của Singapore Airlines cũng phải có hộ chiếu và các giấy tờ có liên quan khác.

Có thể thấy rằng, những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Singapore Airlines luôn được hãng chú trọng đầu tư, nhằm mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay chất lượng nhất. Cũng nhờ đó mà Singapore Airlines ngày càng tạo dựng được lòng tin vững chắc đến khách hàng của mình, ngày cáng khẳng định vị thế của mình trên thị trường hàng không quốc tế hơn.

Bình luận của bạn