Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Vietnam Airlines


Là một hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao, các dịch vụ tiện nghi trên máy bay Vietnam Airlines như suất ăn, giải trí, y tế… tất cả đều rất chất lượng.

Kể từ khi được thành lập đến nay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines luôn không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế hãng hàng không quốc tế 4 sao. Đồng thời, hãng cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo tiêu chí “đúng giờ, chu đáo và tiện nghi”. Hãy cùng khám phá ngay những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Vietnam Airlines gồm có những gì nhé!

Mọi dịch vụ mà Vietnam Airlines cung cấp trên chuyến bay đều có chất lượng được đánh giá cao

1. Những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Vietnam Airlines

  • Suất ăn

Vietnam Airlines cung cấp suất ăn miễn phí trên máy bay kể cả hành trình nội địa lẫn quốc tế. Đây cũng là một trong những dịch vụ nổi bật được đông đảo khách hàng quan tâm nhất.

- Hành trình nội địa

Bạn sẽ được phục vụ một suất ăn miễn phí trong các hành trình nội địa khi sử dụng vé hạng phổ thông có các chặng bay với thời gian từ 2 tiếng trở lên. Ví dụ như chặng bay từ Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng hoặc chặng Hà Nội đi Cần Thơ, Phú Quốc…

Suất ăn nóng sốt được phục vụ cho những hành trình nội địa kéo dài trên 2 tiếng

Dù vậy, nếu giờ bay của bạn rơi vào đúng giờ ăn chính lúc giữa trưa hoặc buổi tối, bạn sẽ được chọn cơm cá hoặc mì thịt heo, đi kèm là trái cây hoặc chè tráng miệng. Ngược lại, nếu giờ bay của bạn rơi vào các khoảng thời gian khác như buổi sáng, buổi xế thì sẽ được phục vụ bánh mì kẹp thịt nguội hoặc chả, đi kèm là chè và đậu phộng thập cẩm.

Riêng đối với các chuyến bay có thời gian ngắn như Hồ Chí Minh đi Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… bạn sẽ chỉ được phục vụ một chai nước suối và khăn ướt.

Bạn sẽ được phục vụ nước uống và khăn ướt nếu bay chặng bay tầm ngắn

- Hành trình quốc tế

Đối với những hành trình đi quốc tế thì suất ăn miễn phí cho hạng phổ thông được phục vụ trên hầu hết các chặng bay của Vietnam Airlines, ngoại trừ chặng bay quá ngắn như Hồ Chí Minh – Siem Reap hoặc Hồ Chí Minh – Phnom Penh chỉ mất khoảng 45 phút bay.

Suất ăn cho hành trình đi quốc tế gồm 2 món là cơm hoặc mì, đi kèm là trái cây hoặc chè tráng miệng. Ngoài ra, khách cũng được phục vụ thêm một bánh mì tròn và bơ đường.

Suất ăn miễn phí cho hạng phổ thông được phục vụ cho hầu hết các chặng bay từ Việt Nam đi quốc tế

Riêng các chặng bay quốc tế giữa Việt Nam và Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Myanmar, hãng sẽ phục vụ 1 bữa ăn sau khi máy bay cất cánh khoảng 20 – 30 phút. Ở chặng Việt Nam – Malaysia, hãng sẽ phục vụ món ăn được chế biến theo tiêu chuẩn và giới luật ăn uống của đạo Hồi.

Ở các đường bay dài từ Việt Nam đi châu Âu, châu Úc, bạn sẽ được phục vụ thực đơn gồm 2 bữa ăn nóng. Món ăn nhẹ sẽ được phục vụ trong thời gian giữa hai bữa ăn khi bạn yêu cầu.

Món ăn nhẹ sẽ được phục vụ trong thời gian giữa hai bữa chính khi khách có yêu cầu

Ngoài ra, suất ăn của hãng cũng được thay đổi tùy thuộc vào hạng ghế mà hành khách lựa chọn. Hãng cũng cung cấp các suất ăn đặc biệt như suất ăn chay theo tôn giáo, suất ăn cho trẻ em, suất ăn từ hải sản… Tất cả suất ăn đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon và nên nếm kỹ lưỡng, hứa hẹn mang đến cho hành khách bữa ăn ngon miệng nhất.

Suất ăn được bày trí đẹp mắt giúp tăng thêm cảm giác ngon miệng

  • Giải trí

Đồng hành trên chuyến bay của Vietnam Airlines, ít nhất hành khách có thể thư giãn với hai tờ báo của hãng là Heritage và Heritage Fashion cập nhật rất nhiều thông tin hữu ích và lý thú về du lịch, văn hóa, thời trang tại Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, hãng cũng mang đến nhiều loại báo, tạp chí của Việt Nam cũng như các tờ báo và tạp chí điểm đến với nhiều ngôn ngữ thông dụng tùy vào điểm đến của máy bay.

Các tờ báo và tạp chí được trang bị đầy đủ trên chuyến bay để hành khách thư giãn

Đối với khách bay từ hạng Premium Economy (phổ thông đặc biệt) trở lên, hành khách có thể tận hưởng cả thế giới giải trí ở ngay màn hình cá nhân phía trước, từ phim điện ảnh, âm nhạc đến tivi show, game, phim tài liệu trên nhiều lĩnh vực… Lưu ý, vì tính linh hoạt, các nội dung giải trí trên chuyến bay của Vietnam Airlines có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào hành trình và thời điểm bay.

Từ hạng phổ thông đặc biệt trở lên, hành khách có thể tha hồ tận hưởng thế giới giải trí từ màn hình cá nhân

  • Tiện ích chăm sóc cá nhân

Trên tất cả các ghế hạng thương gia của Vietnam Airlines, hành khách có thể ngủ ngon giấc với chăn gối được làm từ chất liệu cao cấp, thiết kế mới mang họa tiết và màu sắc sang trọng, lịch lãm. Bên cạnh đó, các chuyến bay kéo dài trên 4 giờ, hành khách cũng được cung cấp bộ đồ dùng cá nhân với vỏ túi thiết kế đẹp, bao gồm son dưỡng, lược, bộ bàn chải và kem đánh răng, nút tai chống ồn…

Trên các ghế hạng thương gia, hành khách sẽ được phục vụ bộ đồ dùng cá nhân cao cấp

Tại khu vệ sinh trên các chuyến bay này, hãng cũng cung cấp các dòng mỹ phẩm cao cấp của châu Âu có nguồn gốc từ thiên nhiên với hương thơm dịu nhẹ, giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da. Từ đó, hành khách có thể cảm thấy thư thái và dễ dịu hơn trong suốt hành trình.

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hành khách

Trên chuyến bay của Vietnam Airlines có trang bị các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản như thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng sinh và bông băng sơ cứu để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

Trong trường hợp hành khách cần sự giúp đỡ của bác sĩ, hãy nhờ các tiếp viên hàng không hỗ trợ. Ngay khi hành khách yêu cầu, các tiếp viên sẽ tìm kiếm bác sĩ có mặt trên chuyến bay thông qua loa thông báo hoặc danh sách các khách hàng là bác sĩ đã chuẩn bị sẵn từ trước khi họ lên máy bay.

2. Một số dịch vụ nổi bật của Vietnam Airlines

  • Phòng chờ cao cấp (Lotus Lounge)

Trong số những dịch vụ trước chuyến bay mà Vietnam Airlines cung cấp thì dịch vụ phòng chờ dành cho khách ưu tiên là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất. Dịch vụ phòng chờ của hãng không chỉ thuần túy là không gian yên tĩnh để chờ đợi đến giờ khởi hành, để thưởng thức những đồ uống đẳng cấp hay món ăn đặc trưng của từng vùng miền mà còn là phương thức để tiếp cận nền văn hóa và tinh hoa của mỗi điểm đến trong hành trình của hành khách.

Một trong những dịch vụ cao cấp đáng chú ý nhất của Vietnam Airlines là dịch vụ phòng chờ cao cấp

Là một thành viên trong liên minh SkyTeam, hệ thống phòng chờ Vietnam Airlines cung cấp được mở rộng đến 600 phòng chờ sang trọng của các hãng thành viên khác trên khắp thế giới.

Tại các khu phòng chờ cao cấp của Vietnam Airlines, hành khách sẽ tìm thấy các tiện ích như:

- Tiêu chuẩn dịch vụ và nhân viên phục vụ đồng nhất với tiêu chuẩn trên chuyến bay

- Không gian sang trọng, nhiều không gian riêng tư

- Thiết kế nội thất hiện đại, năng động và đồng bộ về nhận diện thương hiệu

- Dịch vụ ăn uống với phong cách nhà hàng, khách sạn đẳng cấp

- Bàn làm việc và máy tính nối mạng

- Ổ cắm điện theo khu vực ghế ngồi

- Internet

- Khu vực hút thuốc, khu vực để hành lý và động vật cảnh, khu vực vệ sinh…

Hành khách sẽ được tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thoải mái với đủ tiện nghi tại khu phòng chờ cao cấp

  • Chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines có tên là Bông Sen Vàng, dành cho khách từ 16 tuổi trở lên. Chương trình gồm có 4 hạng hội viên, gồm: Bạch Kim, Vàng, Titan và Bạc. Là thành viên của Bông Sen Vàng, hành khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cụ thể như sau.

Thẻ thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Vietnam Airlines

Những lợi ích của hội viên Bông Sen Vàng

- Được tích lũy dặm thưởng và quy đổi sang vé thưởng, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước….

- Sử dụng phòng chờ hạng thương gia

- Các dịch vụ ưu tiên (SkyPriority) tại quầy làm thủ tục, cửa lên máy bay, quầy nối chuyến, khu vực an ninh và khu vực xuất nhập cảnh

- Được ưu tiên chọn trước chỗ ngồi

- Được thêm tiêu chuẩn hành lý miễn cước

- Được tặng dặm thưởng nhân dịp sinh nhật

- Được hưởng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn và đa dạng từ các đối tác du lịch, khách sạn, tài chính – ngân hàng… của chương trình Bông Sen Vàng.

  • SkyPriority

SkyPriority là chương trình đồng nhất các quyền ưu tiên và mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất dành cho khách hạng thương gia của Vietnam Airlines hoặc hội viên Elite Plus của các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam. Các hạng hội viên của SkyPriority gồm hội viên hạng nhất và hạng thương gia, hội viên hạng thẻ Bạch Kim, hội viên SkyTeam Elite Plus.

Quyền lợi SkyPriority gồm có

  • Khu vực làm thủ tục chuyến bay ưu tiên
  • Ưu tiên ký gửi hành lý
  • Dịch vụ ưu tiên lại quầy vé/quầy quá cảnh
  • Thủ tục khai báo an ninh và hộ chiếu nhanh chóng (*)
  • Ưu tiên lên máy bay
  • Vận chuyển hành lý ưu tiên

Hành khách sẽ được ưu tiên check in ở khu vực làm thủ tục chuyến bay cho hội viên SkyPriority

Ghi chú

(*) Dịch vụ không được cung cấp tại tất cả các sân bay.

  • Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt

Dịch vụ hỗ trợ trẻ em đi một mình

Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ dành cho hành khách từ 2 đến 12 tuổi không có người lớn đi cùng trên các chuyến bay của hãng. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp dịch vụ tiếp viên đi cùng cho hành khách là trẻ em đi một mình. Theo đó, hãng sẽ bố trí riêng một tiếp viên đi cùng và chăm sóc trẻ em đó trong suốt hành trình.

Dịch vụ trợ giúp di chuyển

Các dịch vụ trợ giúp di chuyển của Vietnam Airlines gồm có

- Dịch vụ  phục vụ hành khách khiếm thính

- Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị

- Dịch vụ phục vụ hành khách đi lại bằng xe lăn

- Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường cho người khiếm thính, khiếm thị

- Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách

Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của hành khách, Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ tiếp viên đi cùng và áp dụng phí dịch vụ.

Lưu ý

Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách hạn chế khả năng di chuyển nếu hành khách khỏe mạnh và không thuộc diện phải xác nhận y tế trước chuyến bay. 

Dịch vụ hỗ trợ dành cho hành khách mang thai

Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách mang thai dưới 32 tuần như đối với những hành khách thông thường khác. Khách mang thai từ 32 đến 36 tuần phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay. Lưu ý, vì vấn đề an toàn, Vietnam Airlines không chấp nhận vận chuyển hành khách mang thai trên 36 tuần, hoặc có thời gian dự kiến sinh trong vòng 7 ngày, hoặc phụ nữ sau khi sinh 7 ngày.

Giấy khám thai, sổ khám thai, phiếu siêu âm, số sức khỏe được bác sỹ xác nhận và trong đó bao gồm ít nhất các thông tin sau:

- Thai đơn hay sinh đôi, sinh ba …

- Tuần của thai

- Ngày dự kiến sinh

- Tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi tốt

- Được phép đi lại bằng máy bay

Nếu hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế, hãy mang theo bộ hồ sơ y tế bằng tiếng Anh có xác nhận của phòng công chứng có tư cách pháp nhân để thực hiện các thủ tục cần thiết. 

3. Mua vé máy bay Vietnam Airlines

Có thể thấy rằng, những dịch vụ tiện nghi trên máy bay Vietnam Airlines được đầu tư rất kỹ lưỡng, luôn đảm bảo mang đến cho hành khách trải nghiệm bay hoàn hảo nhất. Ngoài những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay hoặc cần giải đáp thêm về các vấn đề có liên quan, hãy liên hệ ngay với đại lý Vietnam Airlines chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Đánh giá bài viết:
0 stars – 0 reviews
Bình luận của bạn:
Đầu trang