Những thông tin chi tiết về sân bay quốc tế Indira Gandhi – New Delhi Ấn Độ


Nếu bạn đã đặt vé máy bay đi Ấn Độ và lựa chọn hạ cánh tại sân bay quốc tế Indira Gandhi thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

Được xem là một trong những sân bay bận rộn nhất Ấn Độ, sân bay quốc tế Indira Gandhi được đầu tư một cách kỳ lưỡng từ đường băng, nhà ga, cơ sở vật chất,… Điều này sẽ mang đến cho quý hành khách một chuyến bay an toàn và tốt nhất khi hạ cánh tại đây. Với Những thông tin chi tiết về sân bay quốc tế Indira Gandhi - New Delhi Ấn Độ dưới đây bạn sẽ có thể tự tin hơn trong hành trình du lịch của mình đấy.

Sân bay quốc tế Indira Gandhi - New Delhi Ấn Độ

Những thông tin cơ bản về sân bay quốc tế Indira Gandhi - New Delhi Ấn Độ

Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) là một sân bay dân dụng của thủ đô Delhi, Ấn Độ. Sân bay này có tổng diện tích là 5.1106 mẫu Anh, nằm ở Palam, cách trung tâm thành phố 16 km. Sân bay này được điều hành bởi hãng hàng không Ấn Độ và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2006. Hiện nay, Sân bay quốc tế Indira Gandhi  có 3 đường băng, bề mặt bằng nhựa, có chiều dài lần lượt là 3.810m, 2.813m, 4.430m.

Sân bay này hoạt động nhiều nhất tại nhà ga số 1, là trung tâm hàng không lớn nhất của Ấn Độ và Nam Á. Tính cho đến hiện tại, Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) phục vụ hơn 46 triệu lượt hành khách và theo kế hoạch trong tương lai thì số lượng hành khách sẽ tăng lên 100 triệu ở năm 2030.

Đây là cửa ngõ giao thương của nhiều hãng bay chất lượng và uy tín trên thế giới

Các giải thưởng mà sân bay quốc tế Indira Gandhi đã vinh dự nhận được phải kể đến giải thưởng được bình trọng do Airports Council Internationa là sân bay cải thiện tốt nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Vào năm 2010, sân bay quốc tế Indira Gandhi (IGIA) đã được trao giải thưởng sân bay tốt thứ tư trên thế giới cho thể loại sân bay phục vụ 15-25 triệu lượt khách, Tiếp sau đó, IGIA cũng đã được xếp hạng sân bay tốt thứ hai trên thế giới trong thể loại 25-40 triệu lượt hành khách, bởi Hội đồng Sân bay quốc tế vào năm 2012, 2013 và 2014.

Với những thành tích đạt được, Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) sẽ là một trong những nơi lý tưởng để các hãng hàng không chọn hạ cánh. Đặc biệt, trong thời gian tới, Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) còn có kế hoạch sẽ mở rộng hệ thống nhà ha, đường băng, tăng cường các dịch vụ tiện ích nhằm mang lại cho quý hành khách sự tiện dụng nhất.

Hệ thống nhà ga của Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL)

Hệ thống nhà ga Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) cũng được chú trọng xây dựng ở mức hiện đại và tiện dụng nhất. Tại đó bạn có thể hoàn toàn an tâm cho những dịch vụ tiện ích bên trong và thực hiện hành trình an toàn, chất lượng nhất. Cụ thể:

Nhà ga 1

Đây chính là trung tâm hoạt động chính của các hãng hàng không giá rẻ như IndiGo và SpiceJet. Ngà ga này mới được mở rộng và có năng tiếp đón từ 18 triệu đến 30 triệu lượt hành khách một ngày. Nhà ga này cũng được chia thanh 3 khu vực, cụ thể:

Nhà ga 1A

Nhà ga 1A được xây dựng vào cuối những năm 1980 để phục vụ cho Hãng hàng không Ấn Độ. Nó đã được tân trang lại một cách hiện đại với nhiều hơn những tiện nghi khác. Đây chính là sư tân trang sau khi một đám cháy cắt đứt nội thất và DEL đã nâng cấp đáng kể thiết bị nhà ga. Nó được Air India sử dụng cho các hoạt động của Airbus cho đến khi nó chuyển sang Nhà ga số 3 mới vào ngày 11 tháng 11 năm 2010. Hiện nay, đang có kế hoạch mở nhà ga khác thay cho nhà ga này, vì thế trong tương lại nhà ga 1A sẽ đóng cửa.

Hệ thống nhà ga hiện đại và tiện nghi

Nhà ga 1B

Terminal 1B chỉ được sử dụng cho các chuyến bay nôi địa của các hãng hàng không. Nhà ga đã được nâng cấp với khu vực chào mở rộng mới và khu vực lấy lại hành lý lớn hơn với 8 dây đai. Bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời và tiện dụng nhất tại nhà ga này.

Nhà ga 1D

Nhà ga 1D là nhà ga khởi hành nội địa mới được xây dựng với tổng diện tích sàn là 53.000 m 2 (570.000 sq ft) và có khả năng đáp ứng 15 triệu hành khách mỗi năm. Terminal 1D bắt đầu hoạt động vào ngày 19 tháng 4 năm 2009. Nó có 72 thiết bị đầu cuối sử dụng chung (CUTE) cho phép các quầy đăng ký, 16 quầy tự kiểm tra và 16 kênh bảo mật.

Nhà ga 2

Nhà ga số 2 được khai trương ngày 01 tháng 5 năm 1986, với chi phí 950 USD và được sử dụng cho các chuyến bay quốc tế đến tháng Bảy năm 2010 khi hoạt động chuyển sang T3. Sau này, nhà ga vẫn hoạt động chỉ ba tháng mỗi năm phục vụ cho các chuyến bay của Haj. Trong năm 2017, sau khi cải tạo thiết bị đầu cuối 2 với chi phí 1 tỷ, DEL chuyển hoạt động của GoAir đến thiết bị đầu cuối từ 29 tháng 10 để tiếp tục công việc mở rộng của T1. Bây giờ, GoAir cùng với SpiceJet và Indigo khai thác các chuyến bay hàng ngày từ nhà ga này.

Nhà ga sân bay quốc tế Indira Gandhi - New Delhi Ấn Độ

Nhà ga 3

Terminal 3 là một tòa nhà hai tầng trải rộng trên diện tích 20 mẫu Anh (8.1 ha), với tầng dưới là khu vực đến và tầng trên là một khu vực khởi hành. Nhà ga này có 168 quầy làm thủ tục, 48 quầy tiếp xúc, 54 bãi đỗ xe, 95 quầy nhập cư, 15 khu vực sàng lọc tia X , để có ít thời gian chờ đợi hơn, cửa hàng miễn thuế và các tính năng khác. Nhà ga mới này đã được lên kế hoạch hoàn thành cho Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 2010 , được tổ chức tại Delhi và được kết nối với Delhi bằng Đường cao tốc Delhi Gurgaon tám lànvà tàu điện ngầm Delhi.

Nhà ga được chính thức khánh thành vào ngày 3 tháng 7 năm 2010. Tất cả các hãng hàng không quốc tế đã chuyển hoạt động sang nhà ga mới vào cuối tháng 7 năm 2010 và tất cả các hãng vận chuyển nội địa đầy đủ vào tháng 11 năm 2010. Khu vực đến được trang bị 14 băng chuyền hành lý . T3 có hệ thống hướng dẫn và quản lý bãi đỗ xe tự động đầu tiên của Ấn Độ trong một bãi đậu xe đa cấp , bao gồm 7 cấp độ và sức chứa 4.300 xe hơi.

Những dịch vụ tiện ích bên trong Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL)

Internet/ Wifi

Internet/ Wifi là một trong những dịch vụ miễn phí hàng đầu tại Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL).  Tại đây có hệ thống wifi và internet phủ sóng trên diện rộng, bạn có thể dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, tại các kiosk ở tầng 2, 3 và 4 của nhà ga quốc tế có sẵn dịch vụ internet miễn phí để du khách có thể truy cập mạng một cách nhanh nhất.

ATM và dịch vụ đổi tiền

Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) có dịch vụ đổi tiền luôn hoạt động 24/ 24 tại quầy dịch vụ. Để thuận lợi hơn trong hành trình của mình thì bạn nên sử dụng dịch vụ đổi tiền này. Ngoài ra, tại nhà ga quốc tế và cả nội địa để có bố trí hệ thống ATM đa ngân hàng, giúp quý hành khách có thể dễ dàng giao dịch một cách nhanh chóng và tiện dụng nhất.

ATM và dịch vụ đổi tiền tiện dụng tại sân bay

Dịch vụ xe đẩy hành lý

Dịch vụ xe đẩy hành lý luôn có sẵn tại sân bay này. Bạn có thể liên hệ để sử dụng vận chuyện hành lý một cách thuận tiện. Tuy nhiên, để được sử dụng dịch vụ này thì bạn cũng cần có  một khoản phí nho nhỏ. Dịch vụ này sẽ đem đến cho bạn sự tiện dụng cho việc di chuyển hành lý lên/ xuống máy bay.

Dịch vụ ẩm thực

Tại Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) này có các nhà hàng ẩm thực độc đáo, với nhiều món ăn đa phong cách để bạn có thể tha hồ mà thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè của mình. Ngoài ra cũng có nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh để bạn có thể thưởng thức các món ăn khác nhau.

Dịch vụ ẩm thực cực đa dạng tại sân bay

Cửa hàng mua sắm miễn thuế

Có khá nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay này. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn các loại bánh kéo, nước uống, đồ lưu niệm,..,. với giá cực rẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cho mình những loại đồ điện tử miễn thuế ngay tại sân bay này.

Dịch vụ khóa và lưu trữ hành lý tại sân bay

Tại nhà ga quốc tế ở tầng trệt và lối đậu xe, nhà ga nội địa bên ngoài nhà ga của Virgin và Qantas sẽ có dịch vụ khóa và lưu trữ hành lý cho du khách. Bạn sẽ mất một khoản chi phí nho nho cho dịch vụ tiện ích để đảm bảo an toàn cho hành lý của mình.

Dịch vụ khóa và lưu trữ hành lý tại sân bay

Dịch vụ ghế massage

Hiện sân bay có 8 ghế massage  được đặt ở nhà ga quốc tế, 2 ghế massage được đặt ở nhà ga nội địa và 2 ghế massage ở khu vực Skygate. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này với mức giá cực rẻ, thư giãn và chờ đợi đến giờ khởi hành.

Dịch vụ y tế

Dịch vụ này cũng khá được chú trọng tại sân bay. Với mục đích là giải quyết những tình huống khần cấp, đảm bảo sự an toàn cho quý hành khách khi hạ cánh tại đây. Ngoài ra còn có quầy thuốc chuyên dụng, phục vụ quý hành khách 24/ 24.

Dịch vụ phòng chờ Vip

Tại sân bay này luôn có hệ thống phòng chờ vip để quý hành khách có thể thư giãn trong thời gian chờ đợi. Những hệ thống phòng chờ này có cung cấp đến quý hành khách những thức uống hảo hạng như cà phê, rượu vang, thức ăn nhanh,… Tuy nhiên, hầu hết các phòng chờ phục vụ cho những hành khách tham gia chuyến bay trên khoang hạng thương gia.

Khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ

Nếu quý hành khách tham gia hành trình cùng trẻ nhỏ thì khi dừng chân tại sân bay này có thể ghé qua khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em để thư giãn. Tại đây có khá nhiều trò chơi giả trí hấp dẫn, bên cạnh đó còn có dịch vụ ăn uống, chăm sóc trẻ ngay tại sân bay này.

Khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ sân bay

Với những thông tin hữu ích về Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL)EFLY cung cấp trên đây hi vọng sẽ hỗ trợ cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Hãy nhanh chóng đặt vé máy bay giá rẻ và cùng đến đó trải nghiệm nhé!

Hoài Thương

 

Đánh giá bài viết:
0 stars – 0 reviews
Bình luận của bạn:
Đầu trang