Tìm hiểu về chính sách đổi vé và hoàn tiền của hãng hàng không Korean Air

Khi đặt mua vé máy bay Korean Air nhưng không thể thực hiện hành trình bay đúng ngày, hoặc gặp phải tình huống không mong muốn buộc bạn phải hủy vé thì hãy yên tâm vì hãng hàng không Korean Air luôn hỗ trợ bạn kịp thời. Korean Air sẽ hỗ trợ hành khách đổi vé khi hành khách sở hữu vé từ hạng phổ thông trở lên. Các thủ tục hoàn, đổi vé sẽ được áp dụng theo quy định riêng của hãng và chi phí sẽ có sự khác nhau tùy vào hạng vé cũng như trường hợp cụ thể. Việc tìm hiểu về chính sách đổi vé và hoàn tiền của hãng hàng không Korean Air sẽ giúp bạn yên tâm hơn, biết cách xử lý khi có vấn đề phát sinh trong những chuyến bay sắp tới.

1. Chính sách đổi vé của hãng Korean Air

Làm thế nào để đổi vé Korean Air?

Hành khách đã mua vé trên trang web của Korean Air có thể đổi vé thông qua trang web của Korean Air hoặc ứng dụng di động, trung tâm dịch vụ của hãng. Nếu hành khách mua vé thông qua các công ty du lịch, các hãng hàng không khác hoặc đại lý/phòng vé Korean Air thì vui lòng liên hệ đến nơi đã mua vé trước đó để được hỗ trợ thay đổi. Lưu ý, chênh lệch giá vé và chính sách đổi vé của Korean Air có thể thay đổi tùy thuộc vào địa điểm mua vé. Đồng thời, hành trình và các dịch vụ phụ trợ cũng sẽ bị hủy khi hoàn vé.

Bạn hãy liên hệ với nơi mình đã mua vé trước đó để yêu cầu đổi vé

Điều kiện đổi vé Korean Air

– Việc thay đổi vé máy bay Korean Air phải tuân theo các quy tắc giá vé mà hành khách sở hữu

– Quy tắc giá vé có thể được kiểm tra trên hành trình vé điện tử

– Đối với vé mua qua website hoặc ứng dụng di động của Korean Air, hành khách có thể kiểm tra chính sách thay đổi, chênh lệch giá vé và các chi tiết khác bằng cách thay đổi đặt chỗ của mình

– Korean Air không hỗ trợ đổi vé cho vé khuyến mãi, vé tặng, vé đã hết hạn bay

Phí đổi vé và phí bổ sung của Korean Air

Phí xử lý xuất vé sẽ được tính khi hành khách mua hoặc đổi vé tại trung tâm dịch vụ của Korean Air, văn phòng tại thành phố/sân bay. Phí xử lý vé sẽ được áp dụng khi hành khách mua hoặc thay đổi vé, vé thưởng SKYPASS và phần thưởng nâng hạng qua trung tâm dịch vụ của Korean Air, văn phòng tại thành phố và sân bay.

Chi tiết phí đổi vé của Korean Air được thể hiện trong bảng sau:

Địa điểm phát hành vé và thay đổi phí xử lý

Phí xử lý vé

Trung tâm dịch vụ, văn phòng thành phố/sân bay quốc tế

Quốc tế: 30 USD/30.000 KRW/3.000 JPY/200 CNY/30 EUR…

Nội địa Hàn Quốc: 5.000 KRW (đã bao gồm VAT)

Homepage/Di động/Chatbot

Miễn phí

Lưu ý: Phí xử lý vé được tính bằng loại tiền gốc khi mua vé. Đối với các loại tiền tệ khác, quy đổi được áp dụng dựa trên USD.

 

 

Trường hợp có thể được miễn phí xử lý vé

– Vé hạng nhất và hạng thương gia, ngoại trừ nâng hạng thương gia cho vé nội địa

– Vé cho trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi không chiếm chỗ ngồi trên cabin máy bay

– Trường hợp phát hành hoặc phát hành lại vé bổ sung (không phải của bạn) để thuận tiện cho khách hàng và vận chuyển nhạc cụ/vật có giá trị như đàn Cello

– Cấp lại vé do lịch trình hàng không hoặc trường hợp bất khả kháng như thiên tai

– Mua vé bằng vé trả trước và chứng từ tín dụng

Hành khách luôn có trải nghiệm tốt nhất khi đồng hành trên chuyến bay Korean Air

Lưu ý

– Phí xử lý vé sẽ không được hoàn lại

– Phí đổi vé bao gồm: phí cố định + chênh lệch giá vé (nếu có)

– Phí đổi vé sẽ không giống nhau theo từng hạng vé và thời điểm thực hiện thay đổi

– Không áp dụng giảm giá trẻ em không áp dụng

2. Chính sách hoàn tiền của hãng Korean Air

Yêu cầu và giới hạn thời gian

– Đối với vé mua qua trang web du lịch hoặc đại lý của bên thứ ba, hành khách liên hệ trực tiếp với họ để được hỗ trợ hoàn tiền

– Theo Đạo luật Nhập cư New Zealand, việc hoàn tiền cho các chuyến bay khởi hành từ New Zealand có thể bị hạn chế

– Hoàn tiền chỉ được xử lý khi xác minh các giấy tờ du lịch hợp lệ hoặc thông qua việc sở hữu một vé khác khởi hành từ New Zealand

– Hành khách liên hệ văn phòng chi nhánh hoặc trung tâm dịch vụ của Korean Air để được hỗ trợ cụ thể về trường hợp của mình

– Đơn xin hoàn vé phải được nộp trong vòng 30 ngày kể từ ngày vé hết hạn

– Hành trình và các dịch vụ phụ trợ sẽ bị hủy khi hoàn vé

Giấy tờ cần thiết khi yêu cầu hoàn tiền

– Hành khách phải nộp đơn xin hoàn tiền. Tài liệu bổ sung được yêu cầu cho các đơn xin hoàn trả của người đại diện

– Giấy tờ bắt buộc gồm có: hành trình vé điện tử (hành trình và biên lai), CMND/CCCD hoặc hộ chiếu gốc của khách hàng, giấy ủy quyền do hành khách viết. Nếu người giữ vé là trẻ vị thành niên thì phải xuất trình CMND/CCCD của người đại diện theo pháp luật, giấy tờ chứng minh gia đình

Hành khách cung cấp thông tin trên hộ chiếu gốc khi yêu cầu hoàn tiền

Nhận tiền hoàn vé

– Đối với máy bay mua bằng tiền mặt, số tiền hoàn vé sẽ được gửi trả vào tài khoản ngân hàng của người giữ vé

– Vé được mua qua thẻ tín dụng không được hoàn lại bằng tiền mặt. Số tiền hoàn lại sẽ được gửi đến công ty phát hành thẻ tín dụng để sau đó chuyển vào tài khoản của hành khách theo chính sách của công ty đó

– Thời gian nhận hoàn tiền đối với vé đã mua qua thẻ tín dụng thay đổi tùy theo ngày giao dịch thẻ tín dụng và thời gian xử lý của công ty thẻ tín dụng. Hành khách có thể liên hệ với công ty phát hành thẻ tín dụng của hành khách từ 2 đến 5 ngày làm việc sau khi khoản hoàn trả được phê duyệt

Phạt hoàn tiền chuyến bay quốc tế

– Phạt hoàn tiền sẽ được áp dụng theo các quy tắc giá vé của vé đã mua

– Đối với hành trình khởi hành từ Hàn Quốc: thu phí khác nhau tùy thuộc hạng đặt chỗ, chặng bay và thời điểm xin hoàn vé

– Hành trình không khởi hành từ Hàn Quốc: tính phí bất kể thời gian xin hoàn vé

– Vé giá vé kết hợp phải chịu phạt hoàn trả hạn chế

Hoàn phí dịch vụ

– Hoàn vé phát sinh phí dịch vụ

– Phí áp dụng dựa trên loại tiền mua vé

Phí hoàn vé

Loại tiền

Phí

KRW

30.000

JPY

2,500

CAD

35

EUR

30

IDR

430,000

Khác

30 USD

 

 

Phí dịch vụ hoàn vé đường bay nội địa Hàn Quốc

Loại vé

Booking Class

Phí

Thương gia

C

KRW 3,000

Flex

Y

KRW 3,000

Tiêu chuẩn

B, M, S, H, E

KRW 5,000

Tiết kiệm

K, L, U, W, V, Q, T

KRW 7,000

Ghi chú:

– Phí áp dụng tùy theo hạng đặt chỗ của vé đã mua

– Số tiền phí áp dụng dựa trên một chiều

 

 

 

Lưu ý

– Yêu cầu hoàn vé ít nhất 91 ngày trước ngày khởi hành của các chuyến bay khởi hành từ Hàn Quốc

– Miễn trừ hoàn tiền không tự nguyện (ví dụ trường hợp hủy chuyến bay)

– Yêu cầu hoàn vé được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm xuất vé. Trong trường hợp này, vé phải hoàn toàn chưa được sử dụng

– Phí dịch vụ sẽ được miễn nếu áp dụng phạt hoàn tiền

– Thuế sân bay đối với vé chưa sử dụng sẽ được hoàn trả đầy đủ mà không phải thêm phí

– Vé thường và vé nhóm phải tuân theo các điều khoản và điều kiện riêng

Hãy gọi ngay về số hotline của đại lý Korean Air hoặc trực tiếp đến phòng vé của chúng tôi để được tư vấn đổi vé nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm nhất. Đội ngũ booker chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn thông tin chính xác nhất về phí đổi vé, tìm kiếm hành trình bay mới phù hợp với yêu cầu và hỗ trợ đổi vé sớm nhất cho bạn. Lưu ý, bạn nên thực hiện hoàn đổi vé ngay khi có nhu cầu để tránh phát sinh các chi phí ngoài mong muốn.

Bình luận của bạn