Trên chuyến bay của hãng hàng không Korean Air có những dịch vụ nào

Korean Air là hãng hàng không quốc gia của Hàn Quốc, là một trong những hãng bay hàng đầu ở khu vực châu Á. Korean Air hoạt động chính trên những chuyến bay kết nối châu Á, châu Âu, châu Phi, Úc, Bắc Mỹ và Nam Mỹ ở sân bay quốc tế Incheon và sân bay quốc tế Gimpo. Với rất nhiều đóng góp mà Korean Air đạt được, hãng đã trở thành một trong những người bạn đồng hành tin cậy được rất nhiều hành khách lựa chọn. Cùng xem trên chuyến bay của hãng hàng không Korean Air có những dịch vụ nào nhé!

Suất ăn trên chuyến bay

Một trong những dịch vụ được đánh giá cao nhất, để lại ấn tượng nhất cho du khách khi đồng hành trên chuyến bay của hãng Korean Air là dịch vụ suất ăn trên chuyến bay. Trên mỗi hạng ghế, Korean Air sẽ phục vụ món ăn khác nhau với thực đơn được thiết sẵn. Theo đó, hành khách có thể nếm thử phong vị ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc, món ăn Trung Quốc, món Á, món Âu, đồ uống đa dạng…

Bên cạnh đó, Korean Air cũng phục vụ suất ăn theo thời lượng chuyến bay. Có nghĩa là những suất ăn nóng sẽ được phục vụ cho chuyến bay kéo dài từ 2 tiếng trở lên. Đối với chuyến bay dưới 2 tiếng thì sẽ được phục vụ bữa ăn nhẹ.

Suất ăn hạng nhất của Korean Air chắc chắn làm hành khách hài lòng tuyệt đối

Những món ăn đẳng cấp cho bữa chính trên chuyến bay của Korean Air gồm có bibimbap, cá thu kho tộ kiểu Hàn Quốc, thịt lợn cay Hàn Quốc ăn kèm cơm trắng, súp ngao ăn kèm với thịt bò bulgogi, mì bibim kiều mạch Hàn Quốc… Một loạt món ăn nhẹ cũng được phục vụ như mì ramen, bánh quy tươi, pizza, thịt bò khô. Về đồ uống, Korean Air phục vụ những loại rượu vang hàng đầu thế giới đến từ Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Úc, Argentina, Chile và các khu vực khác trên thế giới.

Dịch vụ suất ăn trên chuyến bay của Korean Air có thể thay đổi tùy theo đường bay, thời gian và loại máy bay. Các bữa ăn trên chuyến bay có thể thay đổi tùy thuộc vào tinh trạng sẵn có của nguồn nguyên liệu. Thực đơn được cung cấp bằng tiếng Hàn, tiếng Anh…

Để được phục vụ tốt nhất, hành khách có thể đặt trước suất ăn trên trang web chính thức hoặc ứng dụng di động của Korean Air từ 60 ngày cho đến 24 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Bên cạnh thực đơn thông thường trên chuyến bay còn có 2 – 3 món đặc biệt dành cho khách hàng đặt trước.

Đáng chú ý hơn hết, Korean Air phục vụ nhiều loại bữa ăn đặc biệt để đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của hành khách, chế độ ăn theo tôn giáo hoặc suất ăn dành cho trẻ em... Từ tháng 3/2023, Korean Air cung cấp thực đơn thuần chay mới và độc quyền của Hàn Quốc trên các chuyến bay khởi hành từ Hàn Quốc. Suất ăn đặc biệt cần đặt trước.

Duty Free Shopping (SKYSHOP)

Từ nước hoa cổ điển cho đến các loại rượu nổi tiếng, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồng hồ, hàng thời trang, chocolate, quà tặng…, dịch vụ mua sắm trên chuyến bay của Korean Air – SKYSHOP sẽ mang đến nhiều mặt hàng miễn thuế đặc biệt ngay tại chỗ ngồi của hành khách. Bất kỳ hành khách nào đi trên chuyến bay quốc tế của Korean Air đều có thể mua sắm trên chuyến bay. Đối với hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không đối tác thì không thể đặt hàng trước.

Hành khách có thể mua sắm trên chuyến bay bằng cách xem danh mục SKYSHOP được đặt trong túi ghế và mua trực tiếp, hoặc truy cập vào website SKYSHOP để xem sản phẩm, đặt hàng trước. Đơn đặt hàng trước có sẵn cho chuyến bay 72 giờ sau khi đến nơi. Thời gian đặt hàng trước thay đổi theo chuyến bay. Ngoài ra, hành khách cũng có thể đặt hàng qua hotline hoặc KakaoTalk.

Trên máy bay có hẳn khu vực trưng bày sản phẩm SKYSHOP để hành khách tham quan, mua sắm

Khi đặt hàng, hành khách có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng (hạn mức đến 1.500 USD cho mỗi thẻ tín dụng), chuyển khoản (bằng KRW). Nếu thanh toán bằng tiền mặt, hành khách có thể thanh toán bằng won Hàn Quốc, đô la Mỹ, yên Nhật, Euro châu Âu, nhân dân tệ Trung Quốc. Korean Air không chấp nhận thanh toán bằng Visa Electron, thẻ ghi nợ, thẻ séc, thẻ tín dụng được phát hành dưới tên người khác. Nếu hành khách mua hàng trên 50.000KRW được thực hiện bằng thẻ tín dụng phát hành tại Hàn Quốc thì có thể trả góp trong vòng 2 – 12 tháng.

Giới hạn mua hàng miễn thuế trên chuyến bay của Korean Air có sự khác nhau tùy theo quốc gia. Giới hạn đối với công dân nước ngoài vào Hàn Quốc là tổng tiền mua hàng là 800 USD/người (kể cả hàng mua ở nước ngoài).

Tiện nghi giải trí trên chuyến bay

Hành khách sẽ chẳng bao giờ sợ nhàm chán khi đồng hành trên các chuyến bay của hãng hàng hàng không Korean Air, cho dù đó là chuyến bay dài trên 2 tiếng. Bởi lẽ, Korean Air cung cấp tiện nghi giải trí tại chỗ để hành khách thoải mái thưởng thức những bộ phim bom tấn Hollywood, phim tài liệu, chương trình truyền hình, sự kiện thể thao (từ châu Âu, Hàn Quốc, châu Á…).

Morning Calm phục vụ hành khách trong nhiều năm qua với tư cách là tạp chí chính thức trên chuyến bay của Korean Air, nay đến với hành khách bằng một diện mạo mới. Tạp chí cung cấp chủ đề đặc biệt, đi sâu vào các khía cạnh của du lịch, văn hóa, lối sống và cung cấp cho hành khách những hiểu biết sâu sắc có liên quan đến thời điểm hiện tại.

Hành khách có thể giải trí với màn hình tích hợp nhiều chương trình hấp dẫn tại chỗ

Bên cạnh tạp chí, Korean Air cũng có chương trình giải trí SKY Program. Hành khách có thể sử dụng AVOD trên màn hình giải trí tại chỗ hoặc thiết bị di động để nghe hoặc xem phim, chương trình tài liệu, nghe nhạc… Đối với những chuyến bay hạng thương gia, hạng nhất, hành khách còn được Korean Air cung cấp tai nghe chống ồn, remote để có được trải nghiệm giải trí trọn vẹn nhất trong suốt hành trình bay.

Wifi trên chuyến bay

Hành khách đồng hành trên chuyến bay quốc tế của Korean Air được khai thác bởi máy bay Boeing 737-8 hoàn toàn mới của hãng kể từ tháng 6/2023 sẽ có thể kết nối wifi trên máy bay để truy cập internet, giữ liên lạc với người thân, xử lý công việc… Korean Air đang triển khai wifi trên tất cả các máy bay của hãng. Hành khách có thể kiểm tra hành trình của mình để xem dịch vụ có khả dụng trên chuyến bay mình đi hay không.

Dịch vụ wifi của Korean Air chỉ khả dụng trên các chuyến bay đã được mua dịch vụ từ trước và dịch vụ phải được mua lại cho bất cứ chuyến bay nối chuyến nào. Các loại và giá của gói wifi trên máy bay có thể thay đổi tùy thuộc vào khoảng cách bay (dài/trung bình/ngắn). Hành khách có thể xem thêm thông tin chi tiết bảng giá các gói wifi trên website chính thức của Korean Air.

Khi mua gói wifi của Korean Air, hành khách có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ được phép sử dụng ở nước ngoài. Phí được tính bằng tiền USD.

Khi máy bay Korean Air lên đến độ cao trên 10.000 feet, wifi sẽ được bật. Hạn chế wifi ở không phận nơi dịch vụ bị cấm như Syria, Israel, Cuba, Ấn Độ và các tuyến đường cực. Bên cạnh đó, dịch vụ có thể tạm thời không khả dụng do các trường hợp không mong muốn như thời tiết khắc nghiệt, nhiễu liên lạc vệ tinh.

Khi máy bay đạt đến độ cao an toàn, hành khách thực hiện kết nối wifi theo trình tự sau:

– Bước 1: Trong phần cài đặt thiết bị, bật chế độ trên máy bay và wifi, sau đó chọn mạng Korea Air In-Flight

– Bước 2: Nhập địa chỉ wifi.koreanair.com trên trình duyệt

– Bước 3: Chọn và thanh toán cho gói internet hoặc gói nhắn tin. Lưu ý, hành khách không cần mua gói wifi để truy cập trang web và ứng dụng của Korean Air.

Ngoài ra, trong trường hợp hành khách gặp vấn đề về sức khi đồng hành trên chuyến bay của hãng hàng không Korean Air, thì tiếp viên, bác sĩ, nhân viên y tế trên máy bay sẽ hỗ trợ hành khách ngay lập tức. Trên máy bay có trang bị nhiều loại thuốc và dụng cụ y tế để cung cấp điều trị thích hợp cho hành khách không khỏe. Riêng những hành khách có yêu cầu hỗ trợ y tế đặc biệt, vui lòng liên hệ trước với Korean Air để được tư vấn và sắp xếp tốt nhất.

Bình luận của bạn