Chính sách hỗ trợ của Royal Jordanian đối với hành khách khuyết tật

Với những hành khách khuyết tật khi đi máy bay, hãng hàng không Royal Jordanian cũng sẽ có các  dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. Bởi, đây là đối tượng đặc biệt, việc đi lại cũng như sử dụng các dịch vụ trên chuyến bay có phần hạn chế hơn so với hành khách thông thường. Dưới đây sẽ là những chính sách hỗ trợ của Royal Jordanian đối với hành khách khuyết tật mà bạn nên tham khảo và ghi nhớ.

Quy định về giấy tờ cần thiết

Giấy chứng nhận y tế đủ sức khỏe để đi du lịch

Giấy chứng nhận y tế là một tài liệu cần thiết với hành khách khuyết tật khi bay cùng Royal Jordanian. Giấy này phải do bác sĩ cấp, xác nhận rằng hành khách có thể thực hiện chuyến bay mà không cần y tế đặc biệt. Để có hiệu lực, giấy chứng nhận y tế phải được cấp trong vòng 10 ngày trước ngày dự kiến khởi hành chuyến bay đầu tiên của hành khách và được chấp thuận bởi Bộ phận Y tế/ cố vấn của Hoàng gia Jordan.

Tuy nhiên, nếu hành khách có giấy chứng nhận y tế, nhưng có lý do y tế chính đáng cho thấy tình trạng sức khỏe đã thay đổi một cách đáng kể từ khi giấy chứng nhận được cấp, hoặc giấy chứng nhận không giảm đáng kể rủi ro đối với sức khỏe của người khác trên chuyến bay, thì họ có thể phải trải qua xem xét y tế bổ sung.

Hành khách khuyết tật sẽ có những chính sách hỗ trợ tốt nhất trên chuyến bay

Nếu xem xét y tế cho thấy hành khách, dù có giấy chứng nhận y tế, không thể hoàn thành chuyến bay mà không cần hỗ trợ y tế đặc biệt (ví dụ: có triệu chứng khó thở, cảm thấy đau đớn mạnh,...) hoặc gây nguy hiểm trực tiếp cho sức khỏe và an toàn của người khác trên chuyến bay, dựa trên phán đoán hợp lý từ kiến thức y tế hiện tại hoặc bằng chứng khách quan tốt nhất có sẵn để xác định tình trạng bệnh tật, thì họ sẽ được đánh giá cá nhân.

Giấy phép y tế bắt buộc

Giấy phép y tế bắt buộc sẽ được áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

+ Người cần thở oxy y tế trong suốt chuyến bay.

+ Người có tình trạng sức khỏe không ổn định và cần hỗ trợ y tế đặc biệt khi bay.

+ Hành khách mắc bệnh truyền nhiễm hoặc có tình trạng đe dọa sức khỏe và an toàn của người khác trên chuyến bay.

+ Những người có bệnh hoặc khuyết tật có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn hoặc sự thoải mái của hành khách và phi hành đoàn.

+ Người cần chăm sóc y tế đặc biệt hoặc thiết bị y tế trong suốt chuyến bay.

+ Hành khách vừa trải qua phẫu thuật phức tạp.

+ Hành khách bị gãy xương phức tạp.

+ Hành khách tạm thời mất thị giác hoặc thính giác.

+ Người có khuyết tật trí tuệ hoặc bại não.

+ Hành khách mang mặt nạ phòng độc, máy thở hoặc Máy tập trung oxy di động (POC) khi có giấy phép y tế.

+ Hành khách bị khiếm thị và khiếm thính nghiêm trọng.

Yêu cầu về trợ giúp an toàn/ hộ tống

Royal Jordanian không yêu cầu hành khách khuyết tật phải đi cùng người khác như một điều kiện để được cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không. Tuy nhiên, có hai trường hợp đặc biệt sau đây:

Nếu có hành khách không thể tự đến lối thoát hiểm khẩn cấp mà không có sự trợ giúp trong thời gian hợp lý, họ sẽ được hộ tống. Người hộ tống phải có đủ sức khỏe và sẵn sàng sơ tán hành khách khuyết tật trong trường hợp khẩn cấp.

Royal Jordanian cung cấp cho hành khách dịch vụ người hỗ trợ di chuyển

Royal Jordanian có thể yêu cầu hành khách khuyết tật thuộc một trong các loại sau phải đi cùng trợ lý an toàn như một điều kiện để được cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không, nếu việc có trợ lý an toàn là cần thiết để đảm bảo an toàn.

*Ghi chú: Người hộ tống sẽ được sắp xếp ngồi ngay cạnh hành khách mà họ đang hộ tống. Nếu có bất kỳ ý kiến ​​khác biệt nào giữa các hãng hàng không tham gia về nhu cầu hoặc trình độ của người hộ tống, thì bộ phận y tế liên quan sẽ giải quyết vấn đề đó.

Chỉ định chỗ ngồi

Đặt chỗ trước

Bạn có thể đặt chỗ trước từ 240 ngày trước khi bay và tối đa 36 giờ trước giờ khởi hành cho các chuyến bay RJ với sức chứa tối đa 60% của máy bay. Tuy nhiên, một số ghế chỉ dành cho các bà mẹ đi cùng trẻ sơ sinh, cáng, và trẻ vị thành niên không có người đi kèm.

Nếu có thay đổi lịch trình hoặc sơ đồ chỗ ngồi, chỗ ngồi bạn đã đặt trước sẽ được phân bổ lại. Điều này có thể dẫn đến việc bạn không ngồi cùng hàng/ vị trí như ban đầu. Ghế đặt trước sẽ được giữ cho bạn cho đến khi bạn làm thủ tục tối thiểu tại sân bay/khoang hành trình/tuyến bay. Nếu bạn không thực hiện thủ tục tối thiểu trước giờ khởi hành, ghế đặt trước của bạn sẽ bị hủy. Đối với hành khách khuyết tật đi cùng người hỗ trợ, hãng sẽ cố gắng sắp xếp các ghế cạnh nhau.

Ghế thoát hiểm

Vì lợi ích an toàn, các ghế thoát hiểm khẩn cấp và các vị trí thoát hiểm khẩn cấp không được dành cho những hành khách không thể thực hiện các thủ tục khẩn cấp khi yêu cầu của tiếp viên. Trẻ em, trẻ sơ sinh, người mang thai, người cao tuổi, hành khách khuyết tật và hành khách đi cùng trẻ em/trẻ sơ sinh không được phép ngồi ở ghế thoát hiểm hoặc vị trí thoát hiểm.

Ghế vách ngăn

Chỗ ngồi có thể được đặt trước cho bất kỳ hành khách nào có khuyết tật. Hãy xác định ưu tiên chỗ ngồi khi bạn đặt vé hoặc khi làm thủ tục nhận phòng. Vào ngày khởi hành, hành khách có chân cố định hoặc không thể di chuyển có thể yêu cầu được ngồi ở ghế có vách ngăn hoặc ghế ở lối đi bên trái hoặc bên phải để được ưu tiên trước hơn những hành khách khác không đi cùng trẻ sơ sinh.

Trợ giúp xe lăn

Để sử dụng dịch vụ này, bạn vui lòng yêu cầu khi đặt vé hoặc khi đến sân bay. Hãy thông báo cho nhân viên dịch vụ hành khách của hãng rằng bạn cần xe lăn để di chuyển đến cổng khởi hành. Có ba loại dịch vụ xe lăn:

+ Xe lăn cho đoạn đường dốc (WCHR): Bạn có thể đi bộ, nhưng cần xe lăn cho khoảng cách đến/từ cổng khởi hành, đặc biệt khi đoạn đường có dốc.

+ Cầu thang dành cho xe lăn (WCHS): Đôi khi có cầu thang để lên máy bay thay vì sử dụng đường phản lực và cầu tải. Nếu bạn không thể lên hoặc xuống cầu thang, hãy thông báo, hãng sẽ cung cấp phương thức thay thế để bạn có thể lên máy bay.

+ Xe lăn cho cabin (WCHC): Dịch vụ này giúp bạn di chuyển đến/từ ghế cabin và phòng chờ.

Dịch vụ xe lăn cũng là một trong những tiện ích cần thiết cho hành khách khuyết tật

Thiết bị hỗ trợ hô hấp điện tử cá nhân

Các thiết bị hỗ trợ hô hấp điện tử cá nhân được phê duyệt bởi FAA (Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ) có thể được mang và sử dụng trong cabin. Điều kiện là hành khách cần có pin dự phòng đủ để sử dụng trong 1,5 lần thời lượng chuyến bay. Pin dự phòng phải được đóng gói an toàn (đảm bảo cực dương và cực âm của pin không tiếp xúc với nhau và đặt trong túi nhựa riêng). Hành khách cần đảm bảo thiết bị có nhãn của nhà sản xuất nêu rõ tuân thủ các yêu cầu của FAA về thiết bị y tế điện tử cầm tay.

Bộ tập trung oxy di động (POC) là thiết bị di động dùng để cung cấp liệu pháp oxy với nồng độ cao hơn nồng độ trong không khí xung quanh. POC giúp người bệnh di chuyển dễ dàng và thoải mái. Nếu hành khách muốn sử dụng POC trên máy bay, họ cần được sự chấp thuận về mặt y tế từ bộ phận hoặc cố vấn y tế của Royal Jordanian trước khi bay.

Chính sách hỗ trợ của Royal Jordanian đối với hành khách khuyết tật là những thông tin cần thiết với đối tượng hành khách này. Nếu bạn muốn có chuyến bay an toàn, hãy thông báo sớm để hãng hỗ trợ dịch vụ tốt nhất. Để đặt vé với các dịch vụ hàng không cho người khuyết tật, hành khách chỉ cần liên hệ đại lý vé Royol Jordanian ngay bây giờ là được!

Bình luận của bạn