Hỗ trợ di chuyển và xe lăn khi đi máy bay hãng Japan Airlines

Hãng hàng không Japan Airlines (JAL) cam kết mang đến trải nghiệm bay tốt nhất cho tất cả hành khách, bao gồm cả những hành khách có nhu cầu di chuyển đặc biệt. Vì thế, JAL cung cấp dịch vụ Hỗ trợ di chuyển và xe lăn hãng Japan Airlines để đảm bảo rằng mọi người có thể tận hưởng hành trình một cách thoải mái và tiện lợi nhất. Hành khách khi có nhu cầu về các dịch vụ này nên liên hệ trước với hãng hàng không để được hỗ trợ tốt nhất.

Yêu cầu dịch vụ hỗ trợ di chuyển và xe lăn JAL

Để được cung cấp dịch vụ hỗ trợ di chuyển và xe lăn của JAL, trước đó hành khách cần thông báo yêu cầu của mình đến hãng hàng không ngay trong quá trình đặt vé. Hoặc liên hệ sau khi đặt vé bằng cách truy cập website hãng; gọi điện trực tiếp qua tổng đài hỗ trợ khách hàng; gửi yêu cầu và tư vấn qua email, fax miễn phí và dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu từ xa; hoặc liên hệ đại lý, phòng vé.

Hành khách khuyết tật, bị hạn chế di chuyển có thể được JAL cung cấp các dịch vụ hỗ trợ di chuyển và xe lăn trong suốt hành trình

Tuy nhiên, đối với một số trường hợp khách hàng, chẳng hạn như khách hàng gặp khó khăn khi tự đi lại và khách hàng có xe lăn ký gửi, không thể đăng ký thông tin qua Internet. Thay vào đó, bạn cần liên hệ với JAL qua điện thoại để được tư vấn và hỗ trợ.

Hành khách cũng có thể đi cùng chó hỗ trợ trong khoang hành khách. Trên các chuyến bay đến và đi từ Hoa Kỳ (bao gồm cả các chuyến đến/từ Guam và Hawaii) và Canada, ngoài Chó dẫn đường, Chó nghe và Chó hỗ trợ di chuyển cũng được JAL chấp nhận vận chuyển miễn là chúng đáp ứng được các điều kiện của hãng hàng không. Ví dụ như: Chó phục vụ tâm thần và Chó cảnh báo.

Người đồng hành với hành khách cần hỗ trợ

Người đi cùng

Những hành khách cảm thấy khó khăn khi tự mình thực hiện mọi việc cần phải bay cùng người đi cùng (trong cùng hạng ghế). Những người đi cùng này sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ tại sân bay, khi lên máy bay, trong suốt chuyến bay và khi xuống máy bay. Đồng thời vui lòng hướng dẫn và hỗ trợ hành khách có yêu cầu đặc biệt vào thời điểm khẩn cấp.

Người đi cùng không được phép đi kèm trẻ em dưới 3 tuổi. Nếu có kế hoạch đi cùng trẻ em dưới ba tuổi, cần phải có một người đi cùng thêm. Trong trường hợp bạn đang đi máy bay cùng trẻ em dưới ba tuổi, hành khách cần liên hệ với Trung tâm Khách hàng Ưu tiên của JAL để biết thêm chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.

Dịch vụ người đồng hành JAL

Nếu không có người đi cùng, hành khách có thể sử dụng dịch vụ Người đồng hành JAL – dịch vụ có y tá đi cùng trong chuyến đi. Được cung ứng bởi Trung tâm Y tá của Japan Tours, dịch vụ này cung cấp y tá đi kèm với hành khách cần hỗ trợ trong suốt hành trình. Người đồng hành sẽ giúp bạn tham gia chuyến bay một cách an toàn và thuận lợi nhất, đặc biệt trong trường hợp bạn đang bị bệnh hoặc là người khuyết tật.

Người đồng hành của JAL sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ từ khi bạn đến sân bay, lên máy bay, trong suốt chuyến bay và khi xuống máy bay. Họ cũng được đào tạo để đáp ứng các tình huống khẩn cấp. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ Người đồng hành và thông tin về nội dung cụ thể cũng như lệ phí, hành khách có thể truy cập trang web của Trung tâm Y tá của Japan Tours - Japan Tours Nurse Center.

Hành khách khi có các nhu cầu đặc biệt, sẽ được JAL hỗ trợ một cách tốt nhất để có chuyến bay an toàn và thoải mái

Hành khách mang theo xe lăn

+ Nếu khách hàng có kế hoạch tự mang theo xe lăn của mình, JAL sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin về xe lăn để quá trình hỗ trợ có thể diễn ra suôn sẻ hơn. Chúng bao gồm:

  • Xe lăn cơ: xe lăn có thể gập lại hay không; kích thước (cao, rộng, sâu); đối với xe lăn có thể gập lại, kích thước sau khi gấp; cân nặng.
  • Xe lăn điện: Loại pin; xe lăn có thể gập lại hay không; kích thước xe lăn (cao, rộng, sâu), cân nặng của xe lăn.

Lưu ý: Do có giới hạn về chiều cao của khoang chứa hàng với một số máy bay, xe lăn có thể bị đặt nằm nghiêng. Tại thời điểm yêu cầu dịch vụ, hành khách nên tham khảo ý kiến ​​​​của JAL về phương thức vận chuyển xe lăn.

+ JAL đảm bảo việc lưu giữ và vận chuyển xe lăn của hành khách một cách an toàn trong hầm hàng hoá.

+ Do pin sử dụng cho các xe lăn điện nằm trong danh mục hạn chế vận chuyển bằng đường hàng không, Japan Airlines sẽ tiến hành kiểm tra loại pin và các yếu tố liên quan khi thực hiện thủ tục check-in.

+ Nếu hành khách muốn sử dụng xe lăn của mình cho đến khi lên máy bay, vui lòng liên hệ với JAL ngay tại thời điểm đặt chỗ.

+ Đối với các chuyến bay quốc tế và hành khách có yêu cầu mang theo xe lăn của mình vào khoang hành khách trên các chuyến bay từ và đến Hoa Kỳ, bạn nên tham khảo thông tin tại quầy sân bay vào ngày bay để biết thêm chi tiết và hướng dẫn cụ thể.

Hỗ trợ xe lăn tại sân bay và trên máy bay của Japan Airlines

Xe lăn tại sân bay

JAL cung cấp xe lăn miễn phí dành cho hành khách khi có nhu cầu sử dụng tại tất cả các sân bay. Bạn có thể yêu cầu sử dụng và nhận chúng tại quầy làm thủ tục. Xe lăn có sẵn của Japan Airlines có nhiều loại khác nhau, nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của hành khách.

  • Xe lăn gỗ: Xe lăn hoàn toàn phi kim loại với lớp đệm êm ái. Hành khách có thể dễ dàng đi qua máy dò kim loại tại khu vực kiểm tra an ninh. Ngoài ra, bằng cách nắm lấy tay vịn, bạn có thể lên đến chỗ ngồi trên máy bay với xe lăn.
  • Xe lăn có bánh xe có thể tháo rời
  • Xe lăn gỗ (loại rộng): Hành khách có thể dễ dàng đi qua máy dò kim loại tại khu vực kiểm tra an ninh. Nếu có yêu cầu sử dụng, bạn liên hệ với JAL tại thời điểm đặt chỗ. Xe lăn có thể được sử dụng cho đến lối vào khoang máy bay nhưng không thể được sử dụng cho chỗ ngồi trên máy bay.
  • Xe lăn cho khách hàng có thân hình lớn: Xe lăn có thể được sử dụng cho đến lối vào khoang máy bay nhưng không thể được sử dụng cho chỗ ngồi trên máy bay của bạn.
  • Xe lăn ngả hoàn toàn: Xe lăn dành cho những hành khách gặp khó khăn trong việc duy trì tư thế ngồi. Mặc dù nó có thể được sử dụng cho đến chỗ ngồi trên máy bay, nhưng có thể có trường hợp một phần của tựa lưng được nâng lên. Để được hỗ trợ, hành khách cần liên hệ với JAL tại thời điểm đặt chỗ.

Xe lăn gỗ được cung cấp sẵn tại sân bay của JAL dành cho hành khách có nhu cầu hỗ trợ di chuyển

Xe lăn trên máy bay

Khi có nhu cầu sử dụng xe lăn trên máy bay, hành khách cần liên hệ với hãng hàng không hoặc tiếp viên trên máy bay để được hỗ trợ.

  • Phi hành đoàn có thể hỗ trợ bạn trong việc di chuyển giữa chỗ ngồi của bạn và xe lăn trên máy bay, cũng như di chuyển giữa chỗ ngồi của bạn và cửa nhà vệ sinh trong suốt chuyến bay.
  • Với các khoang máy bay có kích thước trung bình đến lớn hơn, JAL đã trang bị những phòng vệ sinh có thiết kế hỗ trợ cho việc sử dụng xe lăn. Để biết cách sử dụng xe lăn trên máy bay, vui lòng nhờ sự hướng dẫn từ tiếp viên hàng không.
  • Ngoài ra, để bạn có thể lên xuống máy bay với xe lăn một cách suôn sẻ, tại một số sân bay có sẵn các thiết bị như thang máy, cáng hỗ trợ, bảng loại bỏ bậc thang và cầu thang dành cho xe lăn.

Dịch vụ hỗ trợ di chuyển và xe lăn khi đi máy bay hãng Japan Airlines là một trong những chính sách mà hãng hàng không đến từ Nhật Bản cung cấp cho các đối tượng là hành khách đặc biệt trên các chuyến bay của mình. Hãy tận hưởng hành trình của bạn với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tâm nhất từ JAL bằng cách thông báo yêu cầu của mình sớm nhất đến hãng. Để được tư vấn và đặt dịch vụ nhanh chóng hơn, bạn có thể liên hệ văn phòng vé Japan Airlines gần nhất!

Bình luận của bạn