Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến lên máy bay hãng All Nippon Airways

Khi mua máy bay All Nippon Airways(ANA), hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đén 75 phút trước giờ khởi hành và lựa chọn chỗ ngồi tương ứng. Đây là một trong những quy định của ANA nhằm mang đến cho hành khách sự thuận tiện nhất khi tham gia các chuyến bay cùng hãng thay vì phải chật vật chờ đợi xếp hàng làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên không phải hành khách nào cũng có thể thực hiện các thủ tục trực tuyến lên máy bay. Mà có một số trường hợp đặc biệt, hành khách bắt buộc phải tới quầy tại sân bay để check-in. Dưới đây là hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến lên máy bay hãng All Nippon Airways mà bạn có thể xem thêm để có những thông tin hữu ích hơn cho chuyến bay sắp tới của mình.

Là thủ tục trực tuyến lên máy bay hãng All Nippon Airways

Hãng hàng không All Nippon Airways cho phép hành khách của mình có thể làm thủ tục trực tuyến lên máy bay sau khi mua vé. Điều này nhằm giúp hành khách có những trải nghiệm thoải mái và mang đến sự thuận tiện nhất khi check-in lên máy bay, thay vì phải mất nhiều thời gian chờ đợi tại sân bay.

Hành khách cần làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 75 phút trước giờ khởi hành

Theo quy định làm thủ tục trực tuyến lên máy bay hãng ANA, làm thủ tục trực tuyến cho phép hành khách đã đặt chỗ và hoàn tất thông tin cần thiết được phép làm thủ tục lên máy bay từ 24 giờ đến 75 phút trước giờ khởi hành. Trong quá trình này, hành khách có thể xác nhận hoặc thay đổi ghế và nhận thẻ lên máy bay.

Lưu ý, hành khách có thể đặt trước chỗ và nhập thông tin cần thiết bất cứ lúc nào sau khi đã đặt chỗ chuyến bay. Dịch vụ này có thể không áp dụng với một số hành khách đi cùng trẻ sơ sinh hoặc một số đường bay nhất định. Nếu chuyến bay có nhiều điểm nối chuyến, quy trình làm thủ tục sẽ được thực hiện theo thứ tự chuyến bay của hành khách.

Quy trình làm thủ tục trực tuyến lên máy bay hãng ANA

Hành khách mua vé máy bay All Nippon Airways sẽ nhận được email thông báo làm thủ tục 24 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay. Hành khách bay đến/từ Hoa Kỳ cũng phải đăng ký thông tin xuất nhập cảnh.

+ Ở bước này, hành khách đã đặt chỗ cũng có thể thay đổi ghế đã đặt. Yêu cầu ghế ngồi được đáp ứng dựa trên tình trạng ghế trống. Điều này có nghĩa là hành khách có thể không đặt được chỗ ngồi ưa thích, tùy thuộc vào tình trạng ghế trống trên chuyến bay.

+ Đối với hành trình quốc tế có nối chuyến từ chuyến bay nội địa Nhật Bản, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến chỉ có hiệu lực 24 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế. Ngay cả trong trường hợp hành khách nhận email thông báo làm thủ tục 24 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay nội địa.

+ Khi thực hiện nhiều chuyến bay nối chuyến, hành khách bắt buộc phải làm thủ tục theo thứ tự chuyến bay.

+ Quy trình làm thủ tục trực tuyến ANA cũng khá đơn giản. Hành khách cần tìm kiếm thông tin đặt chỗ, sau đó nhập thông tin hộ chiếu hoặc địa chỉ email để đặt trước ghế ngồi trên màn hình chi tiết đặt chỗ.

+ Nếu hành khách cần xuất trình/gửi giấy tờ thông hành liên quan đến COVID-19, vui lòng tải lên sau khi làm thủ tục trực tuyến. Ngoài ra, đảm bảo chuẩn bị trước những giấy tờ này khi cần.

+ Sau khi hoàn tất làm thủ tục trực tuyến, hành khách cần in thẻ lên máy bay hoặc lấy thẻ trên thiết bị di động của mình.

Điều kiện hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến hãng ANA

  • Hành khách ĐỦ ĐIỀU KIỆN để làm thủ tục trực tuyến

Tất cả hành khách có Vé điện tử có thể làm thủ tục trực tuyến, bao gồm cả những người cần hỗ trợ lên máy bay, chẳng hạn như người sử dụng xe lăn, cũng có thể làm thủ tục trực tuyến.

  • Hành khách CÓ THỂ KHÔNG làm thủ tục trực tuyến được

Các hành khách dưới đây nên làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 75 phút trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế, hoặc đến quầy làm thủ tục vào ngày khởi hành:

+ Hành khách bay đến Hoa Kỳ cần có thị thực trong hồ sơ nhập cảnh.

+ Hành khách đã thanh toán vé với giá vé không cho phép đặt chỗ trước (ví dụ: yêu cầu được thực hiện thông qua đại lý du lịch).

+ Hành khách đã đặt chỗ và thanh toán vé cho chuyến bay quốc tế do Tập đoàn ANA khai thác mang số hiệu chuyến bay của hãng hàng không khác.

+ Đặt chỗ cho trẻ em dưới 2 tuổi ngồi ghế riêng.

***Lưu ý: Nếu hành khách không thể đặt chỗ trên trang web ANA trước khi khởi hành, thì có thể yêu cầu đặt chỗ trước bằng cách liên hệ với ANA qua điện thoại trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế. Sau khi quý khách có thể sử dụng dịch vụ Làm thủ tục trực tuyến trên trang web của ANA.

Trong một số trường hợp hành khách bắt buộc phải làm thủ tục lên máy bay tại quầy ở sân bay

  • Hành khách KHÔNG thể làm thủ tục trực tuyến

+ Hành khách trên chuyến bay liên doanh do hãng hàng không khác khai thác.

+ Hành khách có giấy chứng nhận y tế.

+ Hành khách đã mua thêm ghế để mang hành lý cồng kềnh hoặc vì lý do tương tự.

+ Hành khách có vé bao gồm trẻ em dưới 2 tuổi không ngồi ghế riêng.

Đường bay đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến

Tất cả các chuyến bay quốc tế do Tập đoàn ANA khai thác đều đủ điều kiện để làm thủ tục trực tuyến. Chuyến bay liên doanh do các hãng hàng không khác khai thác không đủ điều kiện. Lưu ý, một số chuyến bay, như chuyến bay thuê bao có thể không đủ điều kiện.

Điều kiện làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay nối chuyến như sau:

+ Khi nối chuyến từ chuyến bay nội địa Nhật Bản sang chuyến bay quốc tế: Nối chuyến phải trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau.

+ Khi nối chuyến từ một chuyến bay quốc tế sang một chuyến bay nội địa Nhật Bản: Nối chuyến phải trong cùng ngày.

+ Khi bay trên một chuyến bay do hãng hàng không đối tác khai thác có nối chuyến sang/từ một chuyến bay quốc tế do Tập đoàn ANA khai thác.

+ Khi nối chuyến từ chuyến bay do hãng hàng không khác khai thác (chặng bay đầu tiên trong hành trình của quý khách) sang chuyến bay quốc tế do Tập đoàn ANA khai thác.

Trước khi làm thủ tục trực tuyến, hãy kiểm tra xem mình có thuộc các chuyến bay đủ điều kiện hay không

Ngoài ra, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến có thể không áp dụng trong một số trường hợp ngay cả khi hành khách đã đăng ký trước thông tin cần thiết. Trong trường hợp này, ANA sẽ gửi cho bạn một email hướng dẫn hoàn tất thủ tục tại sân bay. Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến có thể không áp dụng vì lý do liên quan đến hệ thống. Trong trường hợp này, vui lòng làm thủ tục tại sân bay.

Hy vọng những chia sẻ về hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến lên máy bay hãng All Nippon Airways vừa rồi đã giúp bạn có thể bỏ túi thêm một số thông tin hữu ích dành cho chuyến bay sắp tới cùng hãng. Đây là một trong các dịch vụ tiện ích mà ANA cung cấp cho khách hàng của mình và được nhiều người đánh giá rất cao về sự thuận tiện.

Là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới với phương châm luôn làm việc hết mình, mang đến sự hài lòng cho khách hàng, ANA chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cho hành khách trên mọi chuyến bay. Để được hỗ trợ đặt vé sớm, đừng quên liên hệ Phòng vé máy bay All Nippon Airways từ hôm nay nhé!

Bình luận của bạn