Quy định của Vietnam Airlines khi hành lý ký gửi đến chậm, hư hỏng và thất lạc

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không đối tác có liên quan đến chuyến bay luôn cố gắng vận chuyển hành lý của bạn đến điểm cuối của hành trình một cách an toàn nhất. Nếu không may xảy ra trường hợp hành lý của hành khách đến chậm hoặc có hư hỏng tại điểm đến, Vietnam Airlines luôn nỗ lực hết sức để giải quyết các vấn đề bất thường này. Cụ thể, quy định của Vietnam Airlines khi hành lý ký gửi đến chậm, hư hỏng và thất lạc ra sao? Hãy cùng tìm hiểu và note ngay vào sổ tay du lịch của mình nào!

1. Khiếu nại về hành lý khi hành lý gặp các vấn đề bất thường tại điểm đến

Ngay khi bạn phát hiện ra hành lý của mình bị mất, bị hư hỏng hoặc không nhận được hành lý tại điểm đến, bạn hãy liên hệ ngay với nhân viên của Vietnam Airlines tại quầy dịch vụ truy tìm hành lý thất lạc ở sân bay. Nhân viên của Vietnam Airlines sẽ tiến hành xác lập biên bản báo cáo bất thường về hành lý ký gửi của hành khách (PIR).

Biên bản PIR là cơ sở pháp lý để khẳng định rằng đã xảy ra bất thường đối với hành lý của bạn. Biên bản này cũng là một trong những căn cứ để Vietnam Airlines xem xét, giải quyết khiếu nại, bồi thường cho bạn về sau. Bạn có thể tải xuống mẫu báo cáo hành lý bất thường ngay trên website chính thức của Vietnam Airlines.

Mẫu khai báo hành lý bất thường PIR cũng như các yêu cầu, khiếu nại bồi thường kèm theo biên bản bất thường về hành lý phải được gửi cho Vietnam Airlines theo thời hạn dưới đây:

- Bạn gửi ngay hoặc chậm nhất trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được hành lý, trong trường hợp bạn phát hiện bị mất đồ bên trong hành lý và hư hỏng.

- Trong trường hợp hành lý của bạn bị vận chuyển chậm, bạn gửi ngay hoặc chậm nhất trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhận được hành lý

2. Tìm kiếm hành lý thất lạc

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tìm kiếm hành lý thất lạc của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu Worldtracer. Sau đó, hãng sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động tra cứu thông tin hành lý trực tuyến tại website Worldtracer khi hành lý của bạn đã có mã hồ sơ. Trên trang web này, bạn sẽ dễ dàng cập nhật địa chỉ nhận hành lý theo điểm đến trong hành trình.

Bạn hãy liên hệ đến quầy truy tìm hành lý thất lạc của Vietnam Airlines tại sân bay để được hỗ trợ khi cần

Ngay sau khi tìm thấy hành lý ký gửi bị thất lạc của bạn, Vietnam Airlines sẽ liên hệ với bạn để thống nhất về thời gian, địa điểm cũng như phương thức trả hành lý. Về việc bồi thường hành lý, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ căn cứ vào Điều lệ vận chuyển hành khách và hành lý của hãng.

3. Tài sản bị bỏ quên

Tài sản mà bạn bỏ quên trên máy bay

Tài sản cá nhân mà bạn bỏ quên trên khoang hành khách của máy bay được tìm thấy sẽ được Vietnam Airlines lưu giữ lại tại sân bay đến. Khi phát hiện rằng mình bỏ quên tài sản trên máy bay, bạn hãy liên hệ với Vietnam Airlines để có thông tin về tài sản bỏ quên đó.

Hành lý ký gửi không có người nhận

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ lưu giữ những hành lý ký gửi không có người nhận trong vòng 90 ngày theo quy định. Trường hợp này, Vietnam Airlines, sẽ tính phí lưu giữ hành lý. Sau 90 ngày, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ có toàn quyền quyết định đối với hành lý không có người nhận đó.

Bạn nên kiểm tra kỹ thiệt hại về hành lý của mình ngay khi nhận hành lý tại điểm đến

Địa chỉ liên lạc nếu hành lý bị thất lạc

- Tại sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội:

  • Quầy hành lý thất lạc tại tầng số 1 sân bay quốc tế Nội Bài
  • Số điện thoại: (82-24)3884008/3884317

- Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng – Đà Nẵng

  • Ga quốc tế, số điện thoại: (+84)972252739
  • Ga quốc nội, số điện thoại: (+84)965140022

- Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM

Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, số điện thoại: (84-24)35470415

4. Giao nhận hành lý

- Hành khách phải đến nhận lại hành lý ký gửi của mình tại điểm đến, hoặc điểm dừng ngay sau khi chuyến bay kết thúc. Nếu hành lý ký gửi của hành khách không được nhận trong vòng 3 tháng kể từ ngày hành lý được chuyển đến, Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm đối với hành khách về hành lý này.

- Người nhận hành lý ký gửi phải là người có tên trên vé hành lý cũng như thẻ hành lý

- Đối với trường hợp hành khách yêu cầu nhận hành lý ký gửi nhưng không thể cung cấp vé hành lý và thẻ hành lý, lúc này Vietnam Airlines chỉ giao hành lý cho hành khách với điều kiện bắt buộc rằng hành khách đó có thể chứng minh được quyền sở hữu của mình đối với hành lý. Những thông tin, tài liệu mà Vietnam Airlines xem xét để xác nhận quyền sở hữu đối với hành lý của hành khách gồm có: họ tên hành khách, số hiệu chuyển bay vừa kết thúc, số thẻ hành lý, ngày giờ bay, số kiện hành lý.

- Trong trường hợp hành khách nhận hành lý ký gửi tại sân bay đến mà không có khiếu nại tại nơi giao nhận hành lý là bằng chứng đầy đủ cho thấy rằng hành lý đã được giao trả nguyên vẹn, phù hợp với hợp đồng vận chuyển.

5. Lưu ý

Vietnam Airlnes chỉ chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại phát sinh trên chuyến bay do hãng khai thác, hoặc trên chuyến bay mà hãng có trách nhiệm pháp lý với hành khách.

Điều lệ vận chuyển và Luật áp dụng điều chỉnh trách nhiệm của hãng hàng không Vietnam Airlines đối với hành khách. Nếu hành trình của hành khách có sự tham gia của một hoặc nhiều hãng hàng không vận chuyển khác, trách nhiệm của họ được quy định bởi luật áp dụng. Ngoại trừ Điều lệ vận chuyển này có quy định khác về điều kiện vận chuyển của họ. Các hãng hàng không vận chuyển này có thể có mức giới hạn trách nhiệm thấp hơn so với Vietnam Airlines.

Nếu có phát hiện bất thường về hành lý, bạn cần liên hệ ngay với hãng hàng không Vietnam Airlines để được hỗ trợ sớm nhất. Tốt hơn hết, bạn liên hệ với hãng ngay khi chưa rời sân bay để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình và giảm bớt các rắc rối về thủ tục chứng minh thiệt hại về hành lý. Vietnam Airlines luôn cố gắng hết sức để hỗ trợ hành khách khi hành lý bất thường. Tuy nhiên, hãng sẽ không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hành lý trừ khi sự thiệt hại đó là lỗi của hãng. Nếu thiệt hại do một phần lỗi của hành khách thì trách nhiệm của Vietnam Airlines sẽ phụ thuộc vào luật và áp dụng xác định phần trách nhiệm của các bên.

Bình luận của bạn