Quy định về các hình thức làm thủ tục của hãng Singapore Airlines

Hành khách khi đặt vé máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines, có thể lựa chọn check-in với nhiều hình thức khác nhau. Hãng bay cũng tối ưu hóa khâu làm thủ tục với các phương thức như: trực tuyến, tại quầy, kiosk tự động,… Tùy vào nhu cầu, sự thuận tiện của mình mà hành khách có thể lựa chọn cách check-in phù hợp. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số quy định về các hình thức làm thủ tục của hãng Singapore Airlines mà hành khách nên biết đến.

Check-in tại quầy thủ tục sân bay

Nếu hành khách khởi hành từ sân bay Changi Singapore, có thể làm thủ tục tại quầy của hãng Singapore trước tối đa 48 giờ. Quầy làm thủ tục sẽ đóng cửa 40 phút trước khi chuyến bay khởi hành, tuy nhiên hãng bay khuyên hành khách nên đến sớm 3 tiếng, đặc biệt nếu bạn ký gửi hành lý thì cần chú ý vấn đề về thời gian.

Hành khách nên đến sân bay sớm để làm thủ tục nhanh chóng

Hành khách của hãng hàng không Singapore Airlines khi bay đến các điểm như Đông Nam Á, Dhaka ở Bangladesh và Colombo ở Sri Lanka nên làm thủ tục ở Nhà ga số 2. Đối với các chuyến bay của Singapore Airlines đến các địa điểm khác, việc làm thủ tục sẽ ở vị trí Nhà ga số 3.

*Quầy làm thủ tục cho các chuyến bay của Singapore Airlines tại sân bay Changi

Hạng ghế

 

Nhà ga 2

(Giờ mở cửa: 04h30 đến 01h35)

Nhà ga 3

(Giờ mở cửa: 05:00 đến 01:00)

Suites

First Class

Solitaire PPS Club members

Hàng 9 (T2)

Hàng 3

Business Class

PPS Club members

Hàng 9 (T2)

Hàng 3 (T3)

Premium Economy Class

KrisFlyer Elite Gold members

Star Alliance Gold members

Hàng 7 (T2)

Hàng 7 (T3)

Economy Class

Kiosk đăng ký NHANH CHÓNG

Làm thủ tục trực tuyến/di động

Cho SQ 28 & SQ 32

Hàng 7 (T2)

Hàng 3 (T3)

Trợ giúp đặc biệt

Hàng 8 (T2)

Hàng 4, Quầy 12 (T3)

>>> Lưu ý: Việc chỉ định hàng làm thủ tục có thể sẽ thay đổi, vui lòng kiểm tra màn hình hiển thị thông tin chuyến bay để xác nhận vị trí làm thủ tục của bạn khi đến sân bay.

Làm thủ tục tại Kiosk sân bay

Thay vì phải xếp hàng chờ đợi ở quầy làm thủ tục của hãng, bạn có thể chọn hình thức check-in thông qua kiosk sớm nhất là 24 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Hành khách cần chuẩn bị kỹ càng hộ chiếu, thị thực để đưa vào hệ thống máy tự động, nhằm xác nhận chuyến bay của mình.

Khi đã làm thủ tục tại kiosk và in thẻ lên máy bay, thẻ hành lý, hành khách hãy tiến hành ký gửi hành lý tự động để ký gửi hành lý của mình. Trong đó:

+ Ký gửi hành lý của bạn tại quầy ký gửi hành lý tự động tại các sân bay được chọn. Theo đó, bạn chỉ cần in thẻ hành lý của mình tại quầy tự động, đính kèm vào hành lý và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Check-in tại kiosk là hình thức nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

+ Đối với Adelaide và Brisbane, bạn có thể làm như vậy từ 3,5 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay. Đối với Melbourne và Perth, bạn có thể làm như vậy từ 3 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay.

+ Đối với Nhà ga 2 và 3 của Sân bay Changi Singapore, bạn có thể làm như vậy bất cứ lúc nào trong giờ hoạt động. Đối với Sân bay Jewel Changi, vui lòng lưu ý rằng dịch vụ gửi hành lý tự động sẽ không khả dụng nếu bạn có ít hơn 3 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay.

*Vị trí của quầy hành lý tự động

+ Úc:

  • Sân bay quốc tế Adelaide, Nhà ga số 1
  • Sân bay Brisbane, Nhà ga quốc tế
  • Sân bay Melbourne Nhà ga số 2
  • Sân bay Perth Nhà ga số 1

+ Singapore

  • Sân bay Changi Nhà ga 2 (Hàng 7 và 8) (Hoạt động 24 giờ)
  • Nhà ga 3 Sân bay Changi (Hàng 3 và 4) (Hoạt động từ 04:00 đến 02:00)
  • Phòng chờ nhận phòng sớm Sân bay Jewel Changi tại Tầng 1 (Hoạt động từ 08:00 đến 00:00

Làm thủ tục trực tuyến hoặc di động

Làm thủ tục trực tuyến hoặc khi đang di chuyển với ứng dụng di động SingaporeAir. Thật nhanh chóng và thuận tiện, ngoài ra bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 48 giờ đến 1,5 giờ trước khi chuyến bay của bạn khởi hành.

Nếu chuyến bay đầu tiên trong hành trình của bạn do một hãng hàng không khác khai thác (ngay cả khi mã chuyến bay của bạn bắt đầu bằng SQ), bạn nên làm thủ tục trên trang web của hãng hàng không đối tác.

*Chuẩn bị các tài liệu cần thiết

  • Chuẩn bị tất cả các giấy tờ du lịch cần thiết như hộ chiếu hợp lệ (và thị thực nếu được yêu cầu) để vào điểm đến dự định và quốc gia quá cảnh của bạn.
  • Nếu bạn không thể làm thủ tục hoặc tạo thẻ lên máy bay kỹ thuật số/di động của mình do các yêu cầu về quy định hoặc tài liệu khác, vui lòng đến quầy làm thủ tục tại sân bay để được hỗ trợ.

Ngoài ra, hành khách cũng cần phải tìm hiểu thêm về điểm đến có chấp nhận thẻ lên máy bay trực tuyến hoặc di động hay không. Lưu ý rằng, do yêu cầu quy định về kiểm tra giấy tờ, thẻ lên máy bay kỹ thuật số hoặc di động có thể không khả dụng cho khách du lịch.

Làm thủ tục di động sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu

Đăng ký tự động thông minh

Hãng hàng không Singapore Airlines còn có thêm tính năng đăng ký tự động thông minh, siêu tiết kiệm thời gian. Hành khách chỉ cần bật tính năng này trên website, hệ thống sẽ tự động cập nhật mọi thông tin liên quan đến hành trình.

Hệ thống này sẽ tự động kiểm tra thông tin trong 48 giờ trước khi chuyến bay của bạn khởi hành. Hành khách có thể bật tính năng đăng ký tự động qua Quản lý đặt chỗ sau khi đã đặt chỗ thành công, cho đến 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Cụ thể:

+ Sau khi bật tính năng đăng ký tự động

Hành khách vẫn có thể quản lý đặt chỗ của mình, cho đến 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

  •  
  • Chọn chỗ ngồi của bạn trước
  • Thay đổi/chọn bữa ăn của bạn
  • Mua trước hành lý bổ sung
  • Thay đổi/nâng cấp chuyến bay của bạn

+ Sau khi đã đăng ký tự động

Bạn có thể quản lý làm thủ tục trực tuyến từ 48 giờ đến 1,5 giờ trước khi chuyến bay khởi hành:

  • Thay đổi chỗ ngồi của bạn
  • Tạo thẻ lên máy bay kỹ thuật số của bạn

>>>Lưu ý:

+ Đăng lý tự động sẽ không khả dụng cho các đối tượng  sau đây:

  • Trẻ vị thành niên không có người đi kèm
  • Đặt phòng theo nhóm
  • Hành khách chưa xác nhận đặt chỗ hoặc có chuyến bay trong danh sách chờ
  • Hành khách đã đặt thêm ghế
  • Hành khách chưa làm thủ tục cho các chuyến bay trước đó trong cùng một đặt chỗ

Trên đây là quy định về các hình thức làm thủ tục của hãng Singapore Airlines mà bạn nên tham khảo và lựa chọn. Mỗi cách check-in sẽ có các ưu điểm riêng, tùy vào sự thuận tiện mà hành khách có thể chọn hình thức thích hợp. Nếu cần tư vấn thêm các thông tin khác, hành khách chỉ cần liên hệ đến đại lý Singapore Airlines uy tín gần nhất là được!

Bình luận của bạn