Quy định về hành lý của hãng hàng không Pacific Airlines

Cũng như các hãng hàng không khác, Pacific Airlines có riêng các quy định liên quan đến chuyến bay. Đây chính là những điều mà hành khách cần tuân thủ để giúp cho hành trình an toàn, suông sẻ với trải nghiệm thoải mái nhất. Trong đó, quy định về hành lý của hãng hàng không Pacific Airlines là thông tin quan trọng mà bạn nên tìm hiểu trước chuyến bay của mình.

Hành lý xách tay

Đối với hành lý xách tay, hành khách được phép mang theo 1 kiện hành lý và 1 phụ kiện kèm theo, với tổng trọng lượng tối đa là 7kg. Đồng thời, tổng kích thước tối đa của 3 chiều (Dài, rộng, cao) cần đảm bảo tiêu chí sau:

  • Đối với 01 túi xách tay: 56cm (H) x 36cm (W) x 23cm (D)
  • Đối với 01 phụ kiện: 40cm (H) x 30cm (W) x 10cm (D)

Những vật dụng nhỏ mà hành khách có thể mang lên máy bay đó là:

+ Túi xách, sách bỏ túi hoặc ví

+ Máy tính xách tay trong túi mỏng

+ Máy ảnh nhỏ

+ Thức ăn trẻ em dùng trên chuyến bay

+ Các mặt hàng miễn thuế đúng quy định

Hành lý xách tay của hành khách cần đảm bảo quy chuẩn an toàn do Pacific Airlines quy định

Hành lý xách tay của hành khách phải được ký gửi tại sân bay. Nếu hành khách mang quá nhiều đồ hoặc vượt quá giới hạn về kích thước hoặc trọng lượng, hành lý đó sẽ phải ký gửi và trả phí theo quy định.

Túi phụ kiện xách tay dành cho trẻ em dưới 2 tuổi không quá 3kg (bao gồm thức ăn, bỉm sữa) và 1 xe đẩy/xe đẩy có thể gấp gọn vừa với kích thước khoang hành lý trên máy bay. Nếu khoang hành lý đầy, xe đẩy/xe đẩy sẽ được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi (không tính phí).

Không được mang các vật sắc nhọn như dao, kéo…, các vật dụng có khả năng gây chết người như gậy gộc, thanh sắt… và các vật dụng dễ gây cháy nổ, hóa chất độc hại lên cabin

Hành lý ký gửi

Để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, hành khách nên mua thêm hạn mức hành lý ký gửi khi đặt chỗ. Nếu đã đặt chỗ, nhưng muốn mua thêm hành lý ký gửi, hành khách có thể mua thêm trọng lượng tối đa là 40kg.

Nếu như đặt chỗ của hành khách được thực hiện thông qua đại lý của Pacific Airlines, hành khách vui lòng liên hệ đến đó để được bổ sung hành lý ký gửi. Đối với hành lý này, cần phải đảm bảo được các tiêu chuẩn cơ bản như sau:

+ Trọng lượng: tối đa với hành lý đơn hoặc hành lý ký gửi không quá 32kg. Nếu hành khách có túi xách hoặc hành lý quá khổ nặng hơn 32 kg, sẽ phải gửi dưới dạng hàng hóa.

+ Kích thước: Hành lý một chiều vượt quá từ 158 cm/62 inch đến 203 cm/80 inch được coi là hành lý quá khổ và hành khách phải trả thêm phí hành lý quá khổ

+ Mua thêm hành lý ký gửi: nếu như hành khách cần mang thêm nhiều hành lý hơn mức hành lý miễn cước, có thể mua thêm hành lý ký gửi khi đặt chỗ, sau khi đặt chỗ hoặc tại sân bay.

Hạn mức hành lý ký gửi miễn phí không vượt quá 32kg

*Lời khuyên: Pacific Airlines khuyên hành khách không nên mang những vật dụng dưới đây ở dạng hành lý ký gửi:

+ Đồ dễ vỡ

+ Máy tính

+ Tiền bạc

+ Giấy tờ có giá trị

+ Tài liệu kinh doanh

+ Thiết bị điện tử

+ Hộ chiếu

+ Thuốc

+ Kim loại và đá quý

+….

Hành lý trả trước

Nếu có nhiều hành lý, tốt nhất hành khách nên lên kế hoạch và mua thêm hành lý ký gửi sớm với hạn mức từ 10kg và 23kg. Hoặc bạn có thể mua ngay tại quầy làm thủ tục (hành lý miễn cước tại quầy sân bay thường sẽ cao hơn giá hành lý miễn cước khi đặt vé). Trong trường hợp tại cửa lên máy bay, nếu quý hành khách mang quá trọng lượng hành lý xách tay theo quy định, thì để đảm bảo an toàn, hành lý của hành khách sẽ được ký gửi và đóng phí theo quy định.

Quý hành khách vui lòng cân nhắc kế hoạch và chuẩn bị hành lý mang theo, chọn mua hành lý ký gửi sớm khi đặt vé nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí, thuận tiện cho hành trình của mình.

*Ghi chú:

+ Hành khách mua vé được mua Hành lý trả trước, trừ trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi.

+ Áp dụng cho các chuyến bay do Pacific Airlines khai thác

+ Thời gian mua hành lý trả trước:  ít nhất 6 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay .

+ Hành lý trả trước bán theo kiện tiêu chuẩn có trọng lượng 23kg và 10kg, tổng 3 chiều tối đa là 158cm

+ Hành lý có tổng kích thước ba chiều vượt quá 158cm đến 203cm được coi là hành lý quá khổ và hành khách phải trả thêm phí cho hành lý quá khổ.

+ Hành lý trả trước có giá trị với chuyến bay và vé đã mua; được phép thay đổi ngày bay và chuyển sang hành trình mới với chi phí không đổi hoặc cao hơn. Việc thay đổi này phải được thực hiện 6 tiếng trước giờ khởi hành của chặng bay đã mua và 6 tiếng trước giờ khởi hành của chặng bay mới.

+ Hành lý trả trước không được chuyển nhượng; không hoàn lại; không được đổi sang các dịch vụ khác hoặc vé hành khách.

Hành lý phi tiêu chuẩn

Hành lý quá khổ

Các vật dụng quá khổ sẽ được tính vào tổng trọng lượng của hành lý ký gửi, vì thế hành khách hãy đảm bảo mua đủ hành lý ký gửi.

Nếu hành lý quá khổ của hành khách là vì lý do y tế, hoặc mang theo xe đẩy, các vật dụng khác cùng em vé/ trẻ nhỏ, hành lý đó sẽ không được tính vào trọng lượng giao hàng và bạn sẽ không bị tính phí cho hành lý quá khổ.

+ Phí hành lý quá khổ được tính cho bất kỳ hành lý nào có cạnh dài hơn từ 158cm/62 inch đến 203cm/80 inch, bao gồm cả bánh xe, tay cầm và bao bì

+ Hành khách sẽ phải trả phí xử lý hành lý quá cước đối với các thiết bị thể thao, chẳng hạn như ván lướt sóng, ván trượt tuyết, cần câu và túi chơi gôn, xe đạp, nhạc cụ lớn và các vật dụng lớn khác như tranh vẽ, tượng, tivi và đồ đạc nếu chúng còn hạn sử dụng 158cm/62inch đến 203cm/80inch.

+ Các thiết bị hỗ trợ quá khổ, thiết bị hỗ trợ di chuyển, thiết bị y tế và đồ dùng cho trẻ sơ sinh có thể được ký gửi miễn phí.

Phí hành lý quá khổ

+ Phí hành lý quá khổ là phí xử lý riêng áp dụng cho tất cả các mặt hàng có cạnh dài hơn từ 158 cm/62 inch đến 203 cm/80 inch. Phí hành lý quá cỡ không áp dụng cho các thiết bị hỗ trợ, thiết bị hỗ trợ di chuyển, thiết bị y tế và đồ quá khổ cho trẻ sơ sinh.

+ Nếu cần mang theo hành lý đặc biệt, hành khách cần liên hệ với các phòng vé trước giờ khởi hành ít nhất 24 giờ.

+ Cách dễ dàng nhất để thanh toán cho một món đồ quá khổ là thêm nó vào giá vé khi hành khách mua hành lý ký gửi trong đặt chỗ của mình.

+ Hành khách cũng có thể thanh toán phí hành lý quá khổ sau khi đặt chỗ, tại Quản lý đặt chỗ của tôi hoặc qua Trung tâm dịch vụ khách hàng.

Ngoài ra, hãng hàng không Pacific Airlines còn có các quy định đối với hành lý hư hỏng, thất lạc, chậm trễ cũng như các mặt hàng cấm, hạn chế. Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách hãy liên hệ sớm đến đại lý vé Pacific Airlines, nhân viên sẽ tư vấn ngay!

Bình luận của bạn