Quy định về hủy chuyến bay và hoàn tiền của Delta Air Lines

Hành khách có thể hủy chuyến bay hoặc hoàn lại tiền nếu như lịch trình bay cùng Delta Air Lines của mình thay đổi. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ sớm để được xử lý. Và nếu đặt chuyến bay trong 24 giờ qua, bạn cần hiểu thêm về việc hủy không rủi ro trong vòng 24 giờ. Cụ thể quy định hủy chuyến bay và hoàn tiền của Delta Air Lines như thế nào, mời bạn xem ngay thông tin bên dưới.

Hủy vé không hoàn lại

Nếu bạn đã mua vé không hoàn lại, trong một số trường hợp, phí hủy sẽ được khấu trừ vào giá vé chuyến bay. Mọi số dư sẽ được thanh toán dưới dạng tín dụng điện tử và có thể được sử dụng để mua vé.

Cách hủy vé không hoàn lại

  • Truy cập vào hệ thống website của Delta Air Lines, nhấn Tìm chuyến bay hoặc Đăng nhập
  • Tiếp tục nhấn vào mục Chuyến bay của tôi
  • Chọn hành trình mà bạn cần hủy
  • Chọn tiếp nút Cần hủy, sau đó nhấn Bắt đầu hủy chuyến bay

Bạn có thể chọn hủy vé máy bay nếu như có sự thay đổi hành trình

>> Lưu ý:

+ Hãy đảm vảo việc hủy vé của bạn thực hiện trước ngày khởi hành (vé không thay đổi hoặc hủy trước ngày khởi hành sẽ không có giá trị)

+ Phí hủy sẽ không áp dụng cho các loại vé sau:

  • Đối với vé của Delta Air Lines ở Hạng Phổ thông trở lên để đi lại trong Hoa Kỳ, Puerto Rico và Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ
  • Vé của Delta Air Lines ở hạng phổ thông trở lên khởi hành từ Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu, Châu Phi hoặc Caribe đến bất kỳ nơi nào trên thế giới (bao gồm các chuyến bay do các đối tác liên doanh và liên danh khai thác)
  • Không bao gồm vé Basic Economy

Phí hủy

Nếu vé của bạn không thuộc trường hợp miễn trừ phí hủy nêu trên (ví dụ: vé hạng phổ thông cơ bản hoặc vé xuất phát từ Trung hoặc Nam Mỹ), phí hủy hoặc phí xử lý bắt đầu từ 99 USD sẽ được áp dụng, tùy thuộc vào hành trình (có thể thay đổi - phí áp dụng được liệt kê trong quy tắc giá vé trên vé của bạn), bạn sẽ được hoàn trả (sau khi trừ phí hủy) số dư của vé dưới dạng tín dụng điện tử.

Không bao gồm vé xuất phát cho hành trình ở Mexico, không thể hủy hoặc thay đổi. Đối với vé hành trình xuất phát từ Hàn Quốc, giá trị vé sẽ được hoàn trả theo phương thức thanh toán ban đầu sau khi trừ phí hủy vé. Kiểm tra vé của bạn và trang Hành lý và Phí đi lại để xem các khoản phí áp dụng cho giá vé Phổ thông cơ bản

Phí hủy vé sẽ được quy định theo từng trường hợp khác nhau

Hủy vé hoàn lại

Nếu kế hoạch của bạn thay đổi và bạn đã đặt vé có thể hoàn tiền, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền. Hãy chắc chắn thay đổi hoặc hủy bỏ chuyến bay của bạn trước khi khởi hành.

Cách để hủy một vé hoàn lại

  • Bạn nên chắc chắn để hủy vé của mình trước khi khởi hành
  • Truy cập về hệ thống website của Delta Air Lines, chọn Tìm chuyến đi hoặc Đăng nhập
  • Hãy tiếp tục chọn Chuyến đi của tôi và chọn chuyến bay mà bạn cần hủy
  • Nhấn vào nút Cần hủy và chọn Bắt đầu hủy chuyến bay

Yêu cầu hoàn tiền cho một vé hoàn lại

Hãy truy cập vào hệ thống website để yêu cầu hoàn tiền cho chuyến đi sắp tới của bạn. Trong đó, vé của bạn phải là vé có thể hoàn lại được mua bằng thẻ tín dụng, tiền mặt hoặc séc. Khoản hoàn trả của bạn sẽ được ghi có vào phương thức thanh toán ban đầu.

Hủy bỏ bảo hiểm du lịch của bạn

Để nhận được khoản hoàn trả đầy đủ phí bảo hiểm, bạn phải hủy trong vòng 15 ngày kể từ ngày mua hợp đồng (hoặc theo quyết định của tiểu bang cư trú của bạn), đồng thời bạn không được đưa ra yêu cầu và chuyến đi chưa bắt đầu. Sau thời gian này, phí bảo hiểm không được hoàn lại.

Yêu cầu hoàn lại tiền hoặc bồi thường

Đền bù

Trong trường hợp chuyến bay bị hủy hoặc chậm trễ đáng kể (>120 phút), hãng hàng không Delta Air Lines sẽ đặt lại cho bạn một chuyến bay thay thế hoặc vé của bạn sẽ được chuyển đổi thành Tín dụng điện tử để mua vé trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, nếu bạn chọn không đi du lịch, bạn có thể đủ điều kiện được hoàn tiền cho bất kỳ phần chưa sử dụng nào của vé không hoàn lại hoặc giao dịch mua du lịch chưa sử dụng. Hãy lưu ý  rằng hầu hết các vé đều không được hoàn lại và không phải tất cả các tiện nghi đều được hoàn lại. Vì thế bạn vui lòng kiểm tra các điều kiện tương ứng để biết chi tiết.

Ngoài hủy vé thì hành khách cũng có thể lựa chọn dịch vụ hoàn vé

Lưu ý quan trọng

Bạn có thể gửi yêu cầu bồi hoàn nếu bạn phải chịu chi phí khách sạn, phương tiện đi lại và/hoặc bữa ăn do sự chậm trễ hoặc hủy bỏ lớn trong tầm kiểm soát của Delta Air Lines. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, hãng sẽ không thể cung cấp bồi thường trong các trường hợp sau:

  • Phí trả trước
  • Chi phí khách sạn bên ngoài thành phố nơi quá cảnh
  • Vận chuyển thay thế đến điểm đến cuối cùng
  • Chi phí vé máy bay cho các kết nối bị lỡ trên các hãng hàng không khác
  • Chăm sóc trẻ em hoặc thú cưng

24 giờ không rủi ro hủy bỏ

Đây là một trong những dịch vụ đặc biệt do Delta Air Lines cung cấp với những hành khách đặt vé trực tuyến thông qua hệ thống website hoặc ứng dụng Fly Delta. Việc hủy không rủi ro có nghĩa là hành khách có thể hủy vì bất kỳ lý do gì và được hoàn tiền một cách đầy đủ trong vòng 24 giờ sau khi mua vé điện tử đủ điều kiện mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Quy trình hủy không rủi ro trong 24 giờ

  • Đăng nhâp vào hệ thống website và truy cập Chuyến đi của tôi
  • Chọn hành trình mà bạn muốn hủy
  • Nhấn vào nút Cần hủy, tiếp tục chọn nút Bắt đầu hủy chuyến bay và làm theo các bước hướng dẫn.

Delta sẽ xử lý việc hoàn vé của bạn nếu bị hủy trong vòng 24 giờ sau khi mua, nhưng một số ngân hàng hoặc tổ chức phát hành thẻ tín dụng có thể tạm thời giữ tiền trên thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Trên đây là những quy định về hủy chuyến bay và hoàn tiền của Delta Air Lines. Đương nhiên, mọi hành khách đều mong muốn có được một hành trình trọn vẹn. Tuy nhiên, vì lý do nào đó cần thay đổi lịch trình thì có thể liên hệ phòng vé Delta Air Lines để được hỗ trợ các dịch vụ cần thiết nhất!

 

Bình luận của bạn