Tìm hiểu chính sách hành lý hư hỏng, thất lạc hãng Air France

Air France luôn mong muốn mang đến những chuyến bay và trải nghiệm tốt nhất dành cho hành khách của mình. Vì thế, bên cạnh việc chịu trách nhiệm về an toàn bay và cung cấp các dịch vụ tiện nghi, hãng hàng không luôn cố gắng bảo toàn hành lý cho bạn trong suốt hành trình. Tuy nhiên nếu không may xảy ra các sự cố về hành lý, chính sách hành lý hư hỏng, thất lạc hãng Air France sẽ được áp dụng, giúp đảm bảo quyền lợi cho hành khách.

Hành lý bị thất lạc hãng Air France

Thông báo tình trạng thất lạc hành lý

Sau khi tới sân bay điểm đến, nhưng bạn chưa nhận được hành lý của mình, hành khách cần thông báo cho Air France về tình trạng hành lý bị thất lạc. Hãng hàng không Pháp cung cấp cho hành khách 2 lựa chọn để khai báo hành lý thất lạc, tùy thuộc vào sân bay đến của bạn:

  • Thông báo tình trạng thất lạc trực tuyến trong vòng 48 giờ sau khi đến
  • Hoặc tại văn phòng hành lý AIR FRANCE KLM trước khi rời sân bay

Cách thông báo cụ thể như sau:

Thông báo trực tuyến

Bạn có thể khai báo hành lý thất lạc bằng cách điền vào biểu mẫu khai báo thất lạc hành lý hoặc thông qua ứng dụng Air France trong vòng 48 giờ sau khi chuyến bay hạ cánh. Để làm như vậy, hành khách cần xác định vị trí nhận hành lý của bạn. Bạn có thể tìm biên nhận hành lý của mình ở:

  • Nếu bạn làm thủ tục tại sân bay, biên lai hành lý của bạn đã được một trong các đại lý của Air France tại khu vực trả khách đưa cho bạn.
  • Nếu bạn in thẻ hành lý và thẻ lên máy bay tại nhà, số biên nhận của bạn sẽ có trên trang Biên nhận hành lý và trên email xác nhận đã được gửi cho bạn. Hãy thêm số biên nhận vào mẫu khai báo thất lạc hành lý trực tuyến.

Sau khi gửi yêu cầu về khai báo hành lý thất lạc, hành khách sẽ nhận được xác nhận đã nhận yêu cầu về hành lý của bạn với một mã số. Giữ số yêu cầu này để theo dõi tình trạng tìm kiếm hành lý của mình.Lưu ý, một số sân bay không cho phép bạn khai báo hành lý thất lạc trực tuyến.

Trang khai báo thất lạc hành lý trực tuyến Air France

Khai báo hành lý thất lạc tại sân bay

Nếu bạn chưa rời sân bay điểm đến, hành khách bị thất lạc hành lý có thể đến văn phòng hành lý AIR FRANCE KLM* (hoặc người đại diện). Trước khi rời sân bay, hãy nhớ điền vào một tài liệu có tên là Báo cáo bất thường về tài sản (PIR). Bạn sẽ nhận được một số yêu cầu sau khi gửi yêu cầu của mình. Giữ số yêu cầu này để theo dõi tình trạng tìm kiếm hành lý bị thất lạc.

Hành lý bị mất, hư hỏng

Hành lý bị hư hỏng

Air France luôn nỗ lực và cố gắng để bảo toàn hành lý của bạn một cách tốt nhất. Tuy nhiên, các vấn đề hư hỏng hành lý vẫn có thể xảy ra. Hãng hàng không sẽ có trách nhiệm đối với các hư hỏng của hành lý. Nhưng không phải mọi trường hợp đều được bồi thường từ hãng. Đối với một số các vết trầy xước, dấu vết và các hư hỏng nhỏ khác do quá trình vận chuyển hành lý của bạn trong khoang hành lý, hãng sẽ không chịu trách nhiệm.

Hành lý bị hư hỏng sẽ nhận được các bồi thường xứng đáng từ Air France theo quy định của hãng

Ngay khi phát hiện hư hỏng trên hành lý, hành khách cần thông báo sớm đến hãng hàng không để được tiếp nhận thông tin và có hướng xử lý tốt nhất theo quy định của Air France. Để thông báo, bạn cần:

Nếu vẫn còn ở sân bay

  • Nếu vẫn còn ở sân bay, hành khách cần đến văn phòng hành lý của Air France tại sân bay điểm đến để báo cáo bất kỳ thiệt hại nào.
  • Một báo cáo bất thường về hành lý sẽ được thiết lập, hãng sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để sửa chữa thiệt hại và cung cấp cho bạn mã số yêu cầu. Hành khách cần giữ số yêu cầu của bạn để theo dõi việc xử lý hành lý hư hỏng từ Air France.

Nếu đã rời sân bay

  • Nếu đã rời sân bay chưa, bạn có 7 ngày kể từ ngày nhận hành lý để gửi yêu cầu bồi thường thiệt hại. Vui lòng điền vào mẫu yêu cầu trực tuyến hoặc liên hệ dịch vụ khách hàng tại quốc gia cư trú của bạn.
  • Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cần: thẻ lên máy bay hoặc vé của bạn; (các) thẻ hành lý của bạn; ước tính sửa chữa hành lý hoặc tuyên bố không có khả năng sửa chữa hành lý.

**Lưu ý: Hành khách phải nhận được sự cho phép bằng văn bản của Air France trước khi tiến hành bất kỳ thay đổi hoặc sửa chữa nào trên hành lý. Nếu không có sự cho phép này, tất cả các khoản phí phát sinh sẽ do hành khách chi trả. Bạn phải giữ tất cả các tài liệu gốc, vì chúng có thể được yêu cầu sau này.

Mất mát hành lý

Hãy thông báo cho Air France khi bạn nhận thấy rằng một món đồ bên trong hành lý của mình bị thất lạc ngay khi chuyến bay đã đến điểm đến (các chuyến bay phải do Air France khai thác).

Chưa rời khỏi sân bay

  • Nếu bạn nhận thấy một món đồ bị thất lạc trong hành lý của mình và bạn vẫn còn ở sân bay, vui lòng đến văn phòng hành lý của Air France để báo cáo sự việc.
  • Một báo cáo về bất thường hành lý, tài sản sẽ được thiết lập và hành khách sẽ được cung cấp một số yêu cầu bồi thường. Bạn phải giữ số yêu cầu bồi thường này để theo dõi tiến trình yêu cầu bồi thường của mình.
  • Nếu sân bay đến của bạn là Paris-Charles de Gaulle hoặc Paris-Orly, bạn sẽ cần điền vào thư khiếu nại được đưa cho bạn ngay tại chỗ. Sau đó hãng sẽ chuyển lá thư này cho chính quyền địa phương.

Ngay khi có sự cố về hành lý, hãy nhanh chóng thông báo cho hãng hàng không để được hỗ trợ

Đã rời khỏi sân bay

  • Nếu đã rời khỏi sân bay, hành khách có 7 ngày kể từ ngày nhận hành lý để gửi yêu cầu bồi thường hành lý bị mất. Để làm như vậy, bạn phải điền vào yêu cầu bồi thường mẫu trực tuyến.
  • Nếu bạn gửi yêu cầu sau 7 ngày, hãng hàng không sẽ không thể bồi thường cho hành lý bị mấy của bạn
  • Nếu sân bay đến của bạn ở Thủ đô nước Pháp, Guadeloupe, Guyana, Martinique, Đảo Reunion hoặc Polynesia thuộc Pháp, một  mẫu đơn khiếu nại sơ bộ trực tuyến có sẵn. Đối với các sân bay khác, Air France khuyên bạn nên báo cáo vụ việc trực tiếp với cơ quan cảnh sát địa phương. Điều này giúp xử lý yêu cầu của bạn dễ dàng hơn.

Tuỳ vào từng trường hợp, hướng xử lý và bồi thường cho các sự cố hành lý sẽ có sự thay đổi khác nhau. Air France sẽ luôn cố gắng hết sức để bảo toàn hành lý cho bạn và đảm bảo quyền lợi khách hàng. Tuy nhiên để được hỗ trợ tốt nhất, bạn cần thông báo sớm đến hãng hàng không ngay khi có các vấn đề về hành lý xảy ra nhé. Bạn cũng có thể liên hệ Phòng vé Air France để được nhân viên hỗ trợ đặt vé sớm và tư vấn các vấn đề khác.

Bình luận của bạn