Tìm hiểu về chính sách check in của hãng hàng không Thai Smile

Không chỉ có dịch vụ làm thủ tục bay tại quầy check in truyền thống, hãng hàng không Thai Smile còn mang đến cho hành khách của mình các sự lựa chọn khác. Với dịch vụ check in online và check in tại kiosk tự động, Thai Smile giúp hành khách tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đến sân bay. Đồng thời, hành khách cũng có thể hoàn tất thủ tục bay một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Tìm hiểu về chính sách check in của hãng hàng không Thai Smile để giúp chuyến đi của mình thêm phần suôn sẻ nhé!

1. Thời gian làm thủ tục bay tại quầy check in Thai Smile

Bạn phải đến sân bay trước giờ khởi hành để hoàn thành các bước làm thủ tục tại quầy check in của Thai Smile. Quầy check in sẽ được mở cho hành khách check in 2 giờ trước giờ khởi hành và đóng trước giờ khởi hành 45 phút đối với chuyến bay nội địa. Quầy check in Thai Smile trước 60 phút đến giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế.

Bạn có trách nhiệm tuân thủ các chi tiết của lịch trình mà Thai Smile đã thông báo cho bạn tại thời điểm đặt trước trong mọi trường hợp. Thai Smile có quyền không cho phép bạn đi du lịch nếu bạn không hoàn tất thủ tục trong thời gian cố định nói trên và không xuất trình được các tài liệu đầy đủ và chính xác và/hoặc chưa sẵn sàng để đi du lịch.

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng do tổ chức tài chính nước ngoài phát hành, bạn phải xuất trình thẻ tín dụng đã sử dụng cho việc đặt vé. Thai Smile có quyền từ chối hành khách lên máy bay và Thai Smile sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất, thiệt hại cũng như chi phí phát sinh do bạn không tuân thủ quy định tại điều khoản này. Trong trường hợp này, booking của bạn trở nên vô hiệu và không thể được hoàn trả.

Sau hoàn tất các thủ tục check in, bạn phải đến cổng lên máy bay được chỉ định ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành.

Hành khách cần đến sân bay hoàn tất thủ tục tại quầy Thai Smile theo đúng thời gian quy định

Trong trường hợp bạn không làm thủ tục trong thời gian quy định tại quầy làm thủ tục và trong trường hợp quý khách không lên được máy bay trong thời gian dự kiến vì bất kỳ lý do gì, Thai Smile có quyền từ chối bạn lên máy bay máy bay và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào. Hãng không chịu trách nhiệm kể cả chi phí phát sinh do thực tế là bạn đã không tuân thủ quy định của điều khoản này và sẽ được coi là bảo lưu này trở nên vô hiệu và không thể được hoàn lại.

Bạn sẽ tự chịu trách nhiệm về việc tuân thủ luật pháp, quy tắc, mệnh lệnh, yêu cầu và yêu cầu của quốc gia nơi bạn sẽ khởi hành, quốc gia mà bạn sẽ đến, quốc gia mà bạn sẽ quá cảnh và/hoặc việc tuân thủ các quy định hàng không của Thai Smile cũng như các giải trình liên quan đến các vấn đề nêu trên của hãng.

Thai Smile sẽ không chịu trách nhiệm về việc cung cấp các tài liệu cần thiết hoặc việc tuân thủ các các luật, quy tắc, mệnh lệnh, yêu cầu và yêu cầu hoặc giải thích được thông báo bằng lời nói hoặc bằng văn bản hoặc bằng bất kỳ cách nào; hoặc gây ảnh hưởng đến bạn phát sinh do thực tế là bạn không thể cung cấp các tài liệu nói trên; hoặc tuân thủ với các luật, quy tắc, mệnh lệnh, yêu cầu và yêu cầu hoặc giải thích nói trên.

2. Làm thủ tục tại kiosk check in tự động

Đối tượng hành khách có thể làm thủ tục tại kiosk tự động của Thai Smile

Các kiosk tự làm thủ tục cung cấp dịch vụ làm thủ tục tự động để dễ dàng và thuận tiện hơn mà không cần phải xếp hàng tại quầy làm thủ tục khi bay cùng Thai Smile chặng nội địa, khởi hành từ Bangkok chặng quốc tế và chỉ tại sân bay quốc tế Bangkok Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Phuket.

Hành khách check in tại kiosk tự động của Thai Smile sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian

Bạn có thể chọn hoặc thay đổi chỗ ngồi tối đa 12 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Dịch vụ này dành cho tất cả hành khách ngoại trừ những người cần dịch vụ sân bay hoặc hỗ trợ đặc biệt như xe lăn, chăm sóc y tế, trẻ em đi một mình. Check in tại kiosk tự động của Thai Smile cũng không áp dụng cho những hành khách mang theo thiết bị thể thao, vật nuôi hoặc hành lý quá cân/quá khổ không thể sử dụng dịch vụ tự động này.

Các bước để sử dụng kiosk check in tự động của Thai Smile

- Chọn Thai Smile trên màn hình mở

- Tiếp theo là ngôn ngữ ưa thích của bạn

- Xác định danh tính của bạn bằng cách chọn một trong 5 phương pháp: tham chiếu đặt chỗ, số vé điện tử, số khách hàng thường xuyên, hộ chiếu hoặc mã vạch Thẻ lên máy bay

- Sau đó, làm theo các bước còn lại cho đến khi bạn nhận được thẻ lên máy bay

Đối với hành lý của mình, bạn có thể gửi hành lý ký gửi một cách thuận tiện tại các quầy BAG-DROP chuyên dụng của Thai Smile Airways.

3. Check in online với Thai Smile

Thai Smile không cho phép làm thủ tục qua internet đối với những người có yêu cầu dịch vụ đặc biệt như hành khách ngồi xe lăn, hành khách được chăm sóc y tế và/hoặc trẻ em đi một mình. Đối với các chuyến bay sau khởi hành từ Luangprabang (LPQ), Siemreap (REP), Ahmedabad (AMD), Jaipur (JAI), Lucknow (LKO), Gaya (GAY), Varanasri (VNS), Changsha (CSX), Chongqing (CKG), Zhengzhou(CGO) tới sân bay Suvarnabhumi Bangkok, Thai Smile cũng không áp dụng làm thủ tục trực tuyến.

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Thai Smile có sẵn từ 24 giờ đến 2 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay. Bạn có thể check in online qua các bước sau:

- Truy cập vào website chính thức của Thai Smile, bạn chọn Quản lý đặt chỗ >> Làm thủ tục trực tuyến >> điền thông tin định vị hồ sơ (PNR) và họ hành khách

- Qua ứng dụng THAI Smile (Có trên IOS và Android): Chọn Quản lý đặt chỗ >> Làm thủ tục trực tuyến >> điền thông tin định vị hồ sơ (PNR) và họ hành khách.

Sau đó, bạn có thể làm thủ tục và tải xuống vé điện tử để xuất trình cho nhân viên mặt đất tại cổng lên máy bay.

4. Giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục check in

Đối với các chuyến bay nội địa: Hành khách Thái Lan có thể sử dụng chứng minh thư, hộ chiếu hoặc bất kỳ tài liệu chỉ dẫn nào do chính phủ cấp có ảnh của bạn. Đối với hành khách là trẻ em và trẻ sơ sinh có thể sử dụng giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Đối với các chuyến bay quốc tế: Hành khách phải xuất trình hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng hoặc hộ chiếu có giá trị cụ thể khác theo quy định của một số quốc gia. Hành khách có thể được yêu cầu xuất trình thị thực và bất kỳ giấy tờ du lịch nào khác tại quầy làm thủ tục. Ngoài ra, hành khách nên quan tâm đến các quy định du lịch của điểm đến và trực tiếp kiểm tra thông tin với đại sứ quán, lãnh sự quán hoặc trên các trang web liên quan.

Lưu ý, cho dù bạn làm thủ tục bằng bất cứ cách nào khi đồng hành cùnghãng hàng không Thai Smile thì hãng cũng chỉ chấp nhận các tài liệu/giấy tờ tùy thân bản gốc. Nếu bạn thực hiện check in qua web hoặc tại kiosk tự động của Thai Smile, bạn sẽ không cần phải đến sân bay quá sớm và xếp hàng chờ đợi lâu. Hãy lưu ý về thời gian check in khả dụng của Thai Smile để đảm bảo hoàn tất thủ tục bay theo đúng quy định nhé!

Bình luận của bạn