Tìm hiểu về chính sách hoàn hủy vé của hãng Cebu Pacific

Dịch vụ hoàn hủy vé rất cần thiết đối với hành khách cũng như hãng bay, nguyên nhân có thể do thời tiết, kỹ thuật, hoặc các sự cố đến từ phía khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện hoàn hủy thì vé của hành khách cần đáp ứng được các quy định chung về thời hạn, loại vé, trường hợp hoàn hủy. Hãy cùng tìm hiểu về chính sách hoàn hủy vé của hãng Cebu Pacific để chủ động xử lý khi cần thiết.

Quy định chung

Đối với các loại vé có thể hoàn lại, hãng hàng không Cebu Pacific thường sẽ hoàn theo hình thức thanh toán ban đầu vào một khung giờ nhất định. Tuy nhiên, quy trình hoàn trả có thể liên quan đến phí hành chính và các khoản khấu trừ, tùy thuộc vào các quy tắc và điều kiện giá vé cụ thể.

Cebu Pacific có các quy định riêng đối với việc hoàn hủy vé máy bay

Hãng hàng không Cebu Pacific có thể bồi thường cho những hành khách bị ảnh hưởng. Khoản bồi thường này bao gồm các lựa chọn như: đặt lại chuyến bay thay thế, cung cấp chỗ ở hoặc bữa ăn, khoản bồi thường dưới dạng phiếu thưởng hoặc tiền hoàn lại. Khoản bồi thường, cụ thể sẽ được hãng cung cấp trong các trường hợp chuyến bay bị hủy vì các lý do khác nhau. Hành khách có thể tham khảo quy tắc này trên hệ thống website chính thức của hãng hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

+ Vé được hoàn lại: hành khách đã mua vé máy bay có thể hoàn lại hoặc hủy chuyến bay, và được hoàn lại toàn bộ số tiền trừ đi mọi khoản chi phí áp dụng với dịch vụ này

+ Vé không hoàn tiền: hành khách có vé máy bay không thể hoàn tiền nhưng có thể hủy được. Hãng sẽ hỗ trợ hành khách một khoản chi phí thích hợp để sử dụng cho chuyến bay trong tương lại. Giá trị sẽ phụ thuộc vào từng loại vé cũng như thời gian hủy bỏ.

Thời hạn hợp lệ cho việc hoàn hủy vé

Hành khách sẽ được hoàn trả đầy đủ chi phí nếu như việc hủy vé đảm bảo các điều kiện về thời hạn dưới đây:

+ Hành khách hủy chuyến bay ít nhất 60 ngày trước ngày khởi hành

+ Hành khách hủy chuyến bay trong vòng 24 giờ với điều kiện là chuyến bay khởi hành muộn hơn ít nhất 07 ngày

+ Chuyến bay của hành khách bởi chính hãng hàng không khai thác

+ Nếu chuyến bay của hành khách bị hoãn ít nhất 02 giờ

+ Chuyến bay của hành khách bị dời lại và chuyến bay mới không phù hợp với yêu cầu

+ Hành khách buộc phải hủy chuyến bay của mình do bệnh nặng, tử vong, nghĩa vụ bắt buộc… với điều kiện là hành khách đưa ra bằng chứng thỏa đáng

Chính sách hoàn hủy vé máy bay của Cebu Pacific

Hủy vé 24 giờ

Theo chính sách hủy chuyến bay 24 giờ của hãng hàng không Cebu Pacific, hành khách được phép hủy bất kỳ chuyến bay nào trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đặt chỗ và được hoàn tiền đầy đủ nếu chuyến bay khởi hành muộn nhất 7 ngày (tức 168 giờ. Chính sách này sẽ được áp dụng cho tất cả các loại giá vé do Cebu Pacific cung cấp.

Hành khách thực hiện hủy chuyến bay trong vòng 7 ngày kể từ ngày đi hoặc hơn 24 giờ sau khi mua vé sẽ phải tính phí theo quy định. Khi đặt vé từ Hoa Kỳ, chính sách 24 giờ này có thể được áp dụng

Hành khách có thể sử dụng dịch vụ hủy vé 24h của Cebu Pacific

Hủy vé do thời tiết hoặc kỹ thuật

Nếu hãng hàng không Cebu Pacific thực hiện hủy chuyến bay của hành khách do vấn đề về kỹ thuật hoặc điều kiện thời tiết, hãng sẽ liên hệ với hành khách ngay khi có thể và sẽ hỏi bạn có muốn đặt lại chuyến bay mới hay hoàn tiền cho chuyến bay hiện tại.

Trong hầu hết các trường hợp, hãng hàng không Cebu Pacific sẽ đặt lại chuyến bay đầu tiên cho hành khách ngay khi có thể, nhưng nếu không có chuyến bay nào, hãng cũng sẽ cố gắng tạo sự thoải mái nhất có thể cho hành khách, sắp xếp chỗ ở cho bạn gần sân bay.

Điều quan trọng hơn hết là cần kiểm tra với hãng để xác nhận các chính sách, thủ tục cụ thể đối với việc hủy bỏ liên quan đến thời tiết, vì hãng có thể thay đổi tùy vào hoàn cảnh. Hành khách có thể liên hệ đến đường dây nóng hoặc kiểm tra tển hệ thống website để cập nhật được thông tin mới nhất.

Phí hủy vé máy bay Cebu Pacific

Phí hủy vé của hãng hàng không Cebu Pacific sẽ tùy thuộc vào quy định giá vé, điều kiện, thời gian hủy cụ thể. Tuy nhiên, vé không hoàn lại thường sẽ có mức phí hủy cao hơn hoặc có thể không đủ điều kiện để được hoàn tiền. Loại vé được hoàn lại có thể có phí thấp hơn hoặc không tính phí, tùy vào chính sách của hãng bay từng thời điểm.

Số tiền phí hủy chính xác có thể thay đổi dựa trên các yếu tố như: loại giá vé, điểm đến, thời gian hủy… mọi khoản phí hành chính hiện hành. Các khoản phí này sẽ thường được khấu trừ vào số tiền hoàn lại, nếu đủ điều kiện hoặc các thể thanh toán riêng. Để xác định phí hủy vé, hành khách nên xem lại điều kiện giá vé được đề cập trong quá trình đặt vé hoặc liên hệ đến đại lý/ phòng vé Cebu Pacific để được giải đáp cụ thể.

Các cách hủy chuyến bay của Cebu Pacific

Hủy trực tuyến

  • Hành khách sẽ đăng nhập vào hệ thống website chính của của hãng Cebu Pacific
  • Lựa chọn mục “Chuyến đi của tôi” được gợi ý trên website
  • Tìm chuyến bay mà hành khách muốn hủy
  • Nhấp vào nút “Hủy chuyến bay” và làm theo hướng đẫn dể hoàn tất quy trình hủy vé của mình.

Hành khách có thể lựa chọn hủy vé trực tuyến với các thao tác vô cùng đơn giản

Hủy vé qua tổng đài Cebu Pacific

  • Hành khách có thể thực hiện hủy chuyến bay của Cebu Pacific bằng cách gọi đến gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng.
  • Để có thể thực hiện hủy nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị sẵn số đặt chỗ và bất kỳ thông tin liên quan nào khác đến hành trình của mình.

Hủy vé qua tổng đài Cebu Pacific tại quầy

Nếu hành khách ở gần quầy vé hoặc các kiosk của Cebu Pacific, cũng có thể thực hiện hủy chuyến bay của mình. Ngoài ra, hành khách có thể liên hệ đến văn phòng/ đại lý của hãng hoặc điểm mua vé trước đó để được hỗ trợ!

Bạn cũng cần tìm hiểu về chính sách hoàn hủy của hãng Cebu Pacific để chủ động xử lý khi gặp phải các vấn đề bất ngờ. Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp dịch vụ đổi vé với các điều kiện đơn giản cùng nhiều tiện ích khác. Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách có thể liên hệ văn phòng vé Cebu Pacific, nhân viên sẽ hỗ trợ!

Bình luận của bạn