Trách nhiệm và chính sách bồi thường các thiệt hại về hành lý hãng Vietjet Air

Vietjet Air cam kết mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, bao gồm cả việc vận chuyển hành lý một cách an toàn và đáng tin cậy. Hãng hàng không hiểu rằng hành lý là một phần quan trọng trong hành trình của bạn vì thế Vietjet Air đã thiết lập các chính sách bồi thường liên quan để đảm bảo rằng mọi vấn đề có thể được giải quyết một cách công bằng và hiệu quả. Sau đây sẽ là các quy định về trách nhiệm và chính sách bồi thường các thiệt hại về hành lý hãng Vietjet Air cụ thể hơn mà bạn có thể tham khảo.

Trách nhiệm liên quan đến thiệt hại hành lý ký gửi hãng Vietjet Air

+ Khi có các sự cố về hành lý ký gửi của hành khách trong quá trình vận chuyển như mất mát, thiếu hụt, hư hỏng hành lý ký gửi, hãng hàng không Vietjet Air sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho các vấn đề này. Để yêu cầu bồi thường, hành khách cần phải làm đơn khiếu nại và cung cấp thông tin cần thiết, bao gồm các tài liệu chứng minh về giá trị của hành lý bị ảnh hưởng.

+ Hãng hàng không Vietjet Air sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại nào xuất phát từ những khiếm khuyết về mặt bản chất, chất lượng hoặc thiếu sót của hành lý. Tương tự, hãng cũng sẽ không chịu trách nhiệm đối với những hao mòn và hỏng hóc hợp, rách vỡ một cách hợp lý của hành lý, phát sinh từ các tác động thông thường như di chuyển và va đập trong quá trình vận chuyển bằng đường hàng không.

+ Vietjet Air sẽ thực hiện chính sách bồi thường thiệt hại về hành lý dựa trên nguyên tắc chung là bồi thường đúng theo mức độ thiệt hại thực tế, tuân thủ giới hạn trách nhiệm của Vietjet Air.

+ Để được hỗ trợ bồi thường về hành lý, hành khách cần chứng minh mức độ thiệt hại thực tế về hành lý của mình.

Tuỳ vào mức độ hư hỏng của hành lý, Vietjet Air có các quy định về trách nhiệm và chính sách bồi thường khác nhau

+ Quy định về bồi thường hành lý bị thất lạc của Vietjet Air được xác định như sau:

  • Bồi thường theo khối lượng hành lý, trên tuyến nội địa: 200.000 VND (hai trăm nghìn đồng) / kg
  • Bồi thường théo khối lượng hành lý, trên tuyến quốc tế: 20 USD (hai mươi đô la Mỹ) / kg hoặc tương đương với ngoại tệ khác.

Khi hành lý bị các hư hỏng được phép hưởng bồi thường theo quy định của hãng, mức bồi thường này sẽ được áp dụng theo chính sách bồi thường từng phần. Cụ thể:

Bồi thường hành lí kí gửi bị hư hỏng từng phần

Phí bồi thường (VNĐ)

Gãy tay kéo

150.000

Gãy bánh xe

150.000

Đứt dây kéo

150.000

Nứt hoặc dẹp

300.000

Rách

150.000

Lõm

150.000

Vỡ phần đáy túi (bánh xe)

200.000

+ Ngoài ra, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường cho thiệt hại do mất mát, thiếu hụt, hoặc hư hỏng của hành lý ký gửi và hành lý xách tay là 1.288 (một nghìn hai trăm tám mươi tám) đơn vị tính cho mỗi hành khách.

Trách nhiệm và bồi thường đối với thiệt hại xảy ra do hành lý bị chậm chuyến

+ Trong trường hợp hành lý bị chậm chuyến, hành khách có thể được hưởng mức bồi thường thiện chí. Số tiền bồi thường được xác định dựa trên tuyến bay và thời gian chậm chuyến. Để nhận bồi thường, hành khách cần yêu cầu bằng cách liên hệ với đội ngũ Vietjet Air và cung cấp các thông tin liên quan.

+ Quy định về việc bồi thường thiện chí cho hành lý bị chậm chuyến vận chuyển áp dụng khi hành khách không thể nhận lại hành lý ký gửi trong khoảng 24 giờ tính từ thời điểm máy bay hạ cánh tại điểm đến trên hành trình bay và hành khách không thường trú tại cùng tỉnh, thành phố mà sân bay đến thuộc.

+ Đối với các tuyến nội địa, mức bồi thường là 180.000 VND (một trăm tám mươi nghìn đồng) mỗi hành khách, còn đối với các tuyến quốc tế, mức bồi thường là 300.000 VND (ba trăm nghìn đồng) mỗi hành khách.

+ Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường cho thiệt hại do vận chuyển chậm là 1.288 (một nghìn hai trăm tám mươi tám) đơn vị tính cho mỗi hành khách.

+ Tuy nhiên, hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm cho các thiệt hại liên quan đến hành lý gây ra bởi chậm chuyến nếu hãng có thể chứng minh rằng: Hãng hàng không và người đại diện của Vietjet Air đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết một cách hợp lý để tránh thiệt hại, hoặc hãng/người đại diện của hãng không thể thực hiện các biện pháp đó.

Nếu bạn không thể nhận được hành lý sau 24 giờ từ thời điểm hạ cánh, bạn có thể yêu cầu được bồi thường hành lý bị chậm chuyến

Cách gửi yêu cầu bồi thường hành lý hãng Vietjet Air

Hành khách cần gửi yêu cầu bồi thường một cách cụ thể, kèm theo tài liệu và chứng cứ liên quan. Các yêu cầu sẽ được xem xét và giải quyết dựa trên quy định và chính sách của Vietjet Air.

Khi có các sự cố về hành lý, hãy cố gắng liên hệ sớm nhất đến Vietjet Air

Để gửi yêu cầu bồi thường, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng: Trước hết, hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Vietjet Air để thông báo về tình huống của bạn và yêu cầu bồi thường. Bạn có thể làm điều này qua điện thoại hoặc email.
  • Hoàn tất biểu mẫu yêu cầu bồi thường: Hãng hàng không Vietjet Air có thể yêu cầu bạn điền một biểu mẫu yêu cầu bồi thường. Điều này có thể bao gồm thông tin về hành khách, số vé, mô tả chi tiết về thiệt hại, và bất kỳ tài liệu chứng minh nào về giá trị của hành lý bị ảnh hưởng.
  • Cung cấp tài liệu chứng minh: Để chứng minh giá trị của hành lý và thiệt hại đã xảy ra, bạn nên cung cấp các tài liệu như hóa đơn mua sắm, ảnh hành lý trước và sau khi bị hư hỏng, và bất kỳ chứng cứ nào khác liên quan đến việc thiệt hại hành lý của bạn.
  • Gửi yêu cầu: Hoàn tất biểu mẫu yêu cầu bồi thường và tài liệu chứng minh, sau đó gửi chúng đến địa chỉ được cung cấp bởi Vietjet Air. Điều này có thể là địa chỉ email hoặc địa chỉ văn phòng tùy theo hướng dẫn.
  • Theo dõi quá trình xử lý: Sau khi gửi yêu cầu, bạn có thể liên hệ lại với đội ngũ chăm sóc khách hàng để theo dõi tiến trình xử lý yêu cầu của bạn. Thường thì họ sẽ thông báo cho bạn về kết quả và quyết định bồi thường.

Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tại sân bay hoặc truy cập trang web của Vietjet Air để biết thêm chi tiết về chính sách bồi thường hành lý. Hãng hàng không luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn để đảm bảo rằng mọi vấn đề liên quan đến hành lý sẽ được giải quyết một cách hợp lý và tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ qua các đại lý vé máy bay Vietjet Air để được các nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng hơn.

Bình luận của bạn