Hướng dẫn đổi vé hãng hàng không Singapore Airlines

Trong một số tình huống bất ngờ, chẳng hạn như do tình hình sức khoẻ, bạn bắt buộc phải thay đổi lịch trình ngay phút chót. Hoặc tên hành khách trên vé máy bay của bạn bị sai do gõ nhầm ký tự, họ tên bị đảo ngược,… Trong những trường hợp này hành khách đều có thể tìm hiểu và thực hiện chính sách đổi vé máy bay Singapore Airlines. Các điều kiện và điều khoản để được thực hiện thay đổi hay phí đổi vé đều được nêu rõ trong quy định của hãng hàng không. Hành khách có thể truy cập website chính thức của Singapore Airlines hoặc liên hệ Đại lý vé tại địa phương để được hỗ trợ.

Chính sách đổi vé máy bay Singapore Airlines

Hành khách có thể đổi vé Singapore Airlines trực tuyến cũng như ngoại tuyến mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Singapore Airlines hoặc gọi cho bộ phận hỗ trợ khách hàng để thực hiện các thay đổi. Hoặc yêu cầu thay đổi vé máy bay thông qua các đại lý du lịch.

Bạn có thể thay đổi ngày, giờ và/hoặc điểm đến của chuyến bay, miễn là bạn thanh toán khoản chênh lệch giá vé áp dụng

Các chính sách thay đổi chuyến bay của Singapore Airlines được xây dựng đặc biệt dành cho hành khách của hãng để chuyến bay không gặp rắc rối, hành khách có thể thực hiện miễn phí bất kỳ thay đổi liên quan nào trong chuyến bay của mình hoặc đôi khi bằng cách trả một khoản phí nhỏ theo quy định của Singapore Airlines.

Việc đổi vé máy bay Singapore Airlines khá linh hoạt với các điều kiện và điều khoản được nêu rõ trong quy định của hãng. Hành khách có thể thay đổi miễn phí. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể phải chịu khoản chênh lệch giữa chuyến bay đã đặt trước đó và chuyến bay mới muốn đổi qua.

Các thay đổi có thể thực hiện trên vé máy bay Singapore Airlines

Sửa tên

+ Hành khách không được phép sửa tên khi chuyến đi bắt đầu

+ Không được phép thay đổi hoàn toàn tên, vì vé không thể chuyển nhượng được

+ Sửa chữa được cho phép cho các tình huống sau:

  • Tối đa 3 ký tự: Nếu có lỗi chính tả nhỏ trong tên, chẳng hạn như thiếu hoặc thừa một chữ cái, Singapore Airlines cho phép sửa tối đa 3 ký tự
  • Thay đổi lời chào: Nếu lời chào (Ông, Bà, Cô,…) trên vé không đúng thì hãng cho phép thay đổi cho phù hợp với hộ chiếu của hành khách.
  • Sửa họ/tên do tình trạng hôn nhân: Trong trường hợp hành khách có tên thay đổi do kết hôn hoặc ly hôn, Singapore Airlines cho phép sửa họ để trùng với tên hiện tại trên hộ chiếu.
  • Bổ sung tên đệm: Nếu tên đệm không có trên vé nhưng lại có trên hộ chiếu, hãng hàng không cho phép bổ sung tên đệm vào vé.

Thay đổi ngày/ giờ

Hãng hàng không hỗ trợ hành khách có thể thay đổi ngày/giờ bay để phù hợp với lịch trình làm việc hay kế hoạch của mình. Để thay đổi ngày đi của bạn, hành khách có thể thực hiện theo các trực tuyến trong phần Quản lý đặt chỗ, chọn Thay đổi đặt chỗ, chọn chuyến bay mới và làm theo hướng dẫn để thay đổi chuyến bay của bạn.

Bạn chỉ có thể thực hiện các thay đổi trực tuyến nếu đã mua vé trực tiếp từ Singapore Airlines (trang web, ứng dụng, văn phòng bán vé hoặc tổng đài). Trong trường hợp mua vé từ đại lý du lịch, hãy liên hệ kênh mua vé ban đầu hoặc yêu cầu hỗ trợ từ văn phòng hãng Singapore Airlines tại địa phương.

Hành khách nên thực hiện các thay đổi qua kênh mua vé ban đầu để việc thay đổi được diễn ra suôn sẻ nhất

Thay đổi điểm đến

Để thay đổi điểm đến du lịch của bạn, vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Singapore Airlines hoặc văn phòng Singapore Airlines tại địa phương. Trường hợp mua vé qua kênh thứ 3, vui lòng liên hệ văn phòng, đại lý du lịch mà bạn đã mua vé từ đó.

Ngoài ra, hành khách cũng có thể thực hiện các thay đổi về hạng ghế, chỗ ngồi hoặc một số dịch vụ bổ sung đã đặt trước đó sang chuyến bay mới. Để biết thêm các thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Singapore Airlines hoặc thông qua các đại lý, văn phòng vé.

Phí đổi vé máy bay của Singapore Airlines

Khi một hành khách đổi vé máy bay Singapore Airlines đã mua, bạn có thể phải chịu một khoản phí thay đổi theo quy định của hãng cho từng loại vé cụ thể. Tuy nhiên, nếu có nhiều thay đổi được thực hiện đối với vé, mức phí này có thể được cộng dồn. Dưới đây là mức phí thay đổi tham khảo:

  • Thay đổi ngày giờ trên vé máy bay Singapore Airlines: từ 25 USD
  • Thay đổi hạng khoang, đường bay hoặc loại vé thưởng của Singapore Airlines: từ 25 USD
  • Phí sửa tên trên vé là 50 USD
  • Hành khách có thể thực hiện bất kỳ sửa đổi nào miễn phí trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt vé

Phí thay đổi sẽ có sự khác nhau tuỳ vào từng trường hợp cụ thể

Nếu bạn thực hiện các thay đổi vào thời điểm cuối cùng hoặc thông qua sự hỗ trợ của các phòng vé, đại lý uỷ quyền từ Singapore Airlines, bạn có thể phải trả một khoản phí nhỏ như một khoản phí hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu hành khách thực hiện các thay đổi này trực tuyến, bạn có thể được miễn phí.

Có thể đổi vé máy bay Singapore Airlines theo những cách nào?

Đổi vé máy bay trực tuyến

Nếu hành khách tự mình mua vé qua website của hãng, ứng dụng di động, bạn có thể thực hiện các thay đổi thông qua cách truy cập và trang web của Singapore Airlines và làm theo hướng dẫn.

  • Truy cập trang web chính thức của Singapore Airlines
  • Sau khi đăng nhập, hãy nhập thông tin chi tiết tại phần “Quản lý Đặt chỗ”
  • Nhập tên của hành khách và số xác nhận chuyến bay trước khi nhấn vào nút “tiếp tục”
  • Đảm bảo gửi thay đổi chuyến bay Singapore Airlines sau khi hủy vé máy bay
  • Bây giờ quá trình đã hoàn tất, bạn sẽ nhận được email hoặc SMS trên ID thư đã đăng ký hoặc số liên lạc của mình về việc thay đổi, hủy bỏ

Thông qua đại lý, phòng vé hoặc bộ phận chăm sóc của Cathay Pacific

+ Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện các thay đổi trực tuyến với Singapore Airlines, hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong việc này, hành khách cũng có thể thay đổi vé của mình bằng cách gọi đến trung tâm trợ giúp của Singapore Airlines. Tại đây nhân viên của hãng hàng không luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bạn thực hiện các thay đổi.

+ Hoặc cách khác, hãy gọi điện hoặc tới trực tiếp văn phòng của Singapore Airlines tại địa phương và nêu yêu cầu của mình để được nhân viên xác nhận và hỗ trợ thực hiện các thay đổi.

+ Đối với các trường hợp mua vé máy bay Cathay Pacifi từ bên thứ ba, chẳng hạn như đại lý du lịch, bạn không đủ điều kiện để tực mình thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với vé cả ngoại tuyến cũng như trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn không thể tự mình thay đổi ngày/tên, mà cần phải liên hệ với đại lý và yêu cầu họ thực hiện thay đổi mong muốn.

Tương tự như các hãng hàng không khác, Singapore Airlines có quy định thay đổi ngày giờ bay, điểm đến, dịch vụ bổ sung,… một cách linh hoạt dành cho hành khách của mình, miễn sao vé máy bay mà bạn đang sở hữu đáp ứng được các điều kiện, điều khoản của hãng. Do đó, trong một số trường hợp bắt buộc phải thực hiện các thay đổi này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không cần phải lo lắng quá nhiều đến các vấn đề huỷ vé ảnh hưởng lịch trình của mình đâu nhé. Hành khách có thể thực hiện đổi vé bằng nhiều cách. Nhưng nếu không có nhiều kinh nghiệm, cách tốt nhất là liên hệ Phòng vé Singapore Airlines gần nhất!

Bình luận của bạn